[Vietnam News]

View - Review 'Dữ Phượng Hành' tập 7-8: Thẩm Ly và Hành Vân trở về 'vị trí cũ'

2024-03-20 13:03:46

Review 'Dữ Phượng Hành' tập 7-8: Thẩm Ly và Hành Vân trở về 'vị trí cũ' VOH - Một người bị bắt về Linh giới thành hôn, một người trở về với thân phận thần quân thượng cổ của Thiên Ngoại Thiên.Dữ Phượng Hành,Triệu Lệ Dĩnh,Lâm Canh Tân,Phim Hoa Ngữ 2024,Dữ Phượng Hành tập 7-8,Lịch chiếu Dữ Phượng Hành,Review Dữ Phượng Hành,Review phim

Mở đầu với tiết tấu chậm rãi, Dữ Phượng Hành đang bắt đầu lật sang trang mới với nhiều bất ngờ đón chờ khán giả phía trước. Sau một màn 'nhà gái đến bắt người', Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đành phải nói lời từ biệt với chuỗi ngày yên bình tại nhân gian bên cạnh 'tiểu kiều phu' Hành Vân (Lâm Canh Tân) của mình.

Nụ hôn từ biệt bá đạo của Thẩm Ly dành cho Hành Chỉ trong tập 6 vừa qua - Ảnh: WeTV

Trước khi trở về Linh giới, Thẩm Ly không quên bá đạo 'cưỡng hôn' Hành Vân. Nếu đã không thể 'hai người, một đời' vậy thì Thẩm Ly chỉ mong cầu cho Hành Vân có thể sống tốt, những ngày tháng tiếp theo luôn được bình an. 

Trong Dữ Phượng Hành tập 5-6 trước đó, ngoài cặp đôi chính, số phận đau buồn của linh yêu Tiểu Hà (Huỳnh Nghệ) cũng để lại ấn tượng rất sâu sắc. Chuyện tình buồn của cô khi phó thác sai người không chỉ đơn giản tạo nên tình huống kịch tính, để Thẩm Ly và Hành Vân ra tay nghĩa hiệp.

Nó còn tựa như phản chiếu viễn cảnh tương lai của Thẩm Ly và Hành Vân nếu hai người đều không thể khống chế được trái tim mình mà chạy về phía nhau. Yêu linh phải lòng con người, định sẵn là kết cục bi thương huống chi thần quân thượng cổ vốn tồn tại vì thương sinh nào có thể nảy sinh tư tình.

Số phận của Tiểu Hà cũng mang nhiều ngụ ý sâu xa - Ảnh: weibo

Bích Thương vương Thẩm Ly là vương gia của Linh giới trong khi Hành Vân lại chính là vị thần thượng cổ Hành Chỉ duy nhất kia. Sinh ra từ nguồn sức mạnh của trời đất, sở hữu năng lực vô biên, có thể đối kháng với cả trời, Hành Chỉ từ lâu đã không đơn thuần chỉ là Hành Chỉ. 

Thần quân Hành Chỉ, người ban hôn cho Thẩm Ly và Phất Dung, cũng chính là Hành Vân - Ảnh: WeTV

Sở hữu sức mạnh thần lực vô biên tương ứng với trọng trách to lớn, Hành Chỉ không thể nào động tư tình, dù không phải hoàn toàn không thể yêu.

Hành Chỉ có thể yêu nhưng không thể lạm dụng thần lực vì mục đích riêng, bởi vì nếu phạm phải sẽ bị trừng phạt bởi đạo trời, hậu quả khó mà tưởng tượng. Càng nói khi yêu làm sao có thể bảo đảm chắc chắn rằng sẽ không sử dụng thần lực vì người mình yêu.

Vậy nên ngay từ đầu, Hành Chỉ đã không thể nào hồi đáp lại tình cảm của Thẩm Ly nhưng đồng thời càng không thể kìm chế phần tình ý đang ngày một lớn dần đối với nàng. 

Trong Dữ Phượng Hành tập 7-8, Thẩm Ly và Hành Chỉ dường như đều đã trở về đúng với vị trí ban đầu của mình. Mỗi người đều gánh vác trọng trách riêng.

Ngay khi vừa gặp mặt, Thẩm Ly đã lập tức nhận ra sự trùng hợp đến khó tin bởi Hành Chỉ và Hành Vân giống nhau như đúc. Tất nhiên, Hành Chỉ sẽ không thừa nhận bản thân chính là Hành Vân. 

Hành Chỉ cũng chẳng có động thái dứt khoát với hôn ước mà mình đã ban cho Thẩm Ly và Phất Dung. Hắn chỉ đơn giản ra lệnh dời lại thời gian cử hành đại hôn của hai người. 

Ánh mắt hoảng hốt, mong đợi, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy Hành Chỉ - Ảnh: WeTV

Ở trần gian, Hành Vân là người phàm lắm bệnh, tay trói gà không chặt luôn trưng ra bộ mặt vô lại, ăn vạ trước mặt Thẩm Ly. Do đó, người xem đặc biệt tò mò liệu khi quay về với thân phận thần quân thượng cổ Hành Chỉ, sẽ có những điều khác biệt gì.

Đáng nói, ngoại hình và diễn xuất của Lâm Canh Tân đang trở thành tâm điểm gây chú ý, tranh cãi không ngừng, khen nhiều nhưng chê cũng không ít. Tất nhiên không thể ngăn cản bất cứ ai đưa ra lời nhận xét, quan điểm về một bộ phim hay diễn viên nào. Nhưng điều đó không có nghĩa ủng hộ cho các phản ứng quá mức cực đoan, mang ý kiến chủ quan và cố tình lợi dụng để gây ra tác động tiêu cực.

Ngoại hình lẫn diễn xuất của Lâm Canh Tân trong phim gây tranh cãi - Ảnh: WeTV

Lâm Canh Tân có thể không hoàn hảo trong mắt một bộ phận người xem nhưng không đồng nghĩa nam diễn viên sinh năm 1988 'tệ hại' như một số bình luận chê bai đầy ác ý đi kèm những quan niệm, quan điểm độc đoán vô lý. 

Bởi sở thích cá nhân mà một số ý kiến cho rằng nam chính Dữ Phượng Hành không phải là Hành Chỉ lý tưởng, không có tiên khí, quá lứa lỡ thì để thủ vai nam chính trong phim cổ trang thần tượng. 

Song, trong cộng đồng yêu thích phim tiên hiệp, rất nhiều khán giả dành lời khen và cực kỳ hài lòng, ưng ý với ngoại hình lẫn diễn xuất của anh chàng.

Tuy ở một số cảnh, chẳng hạn như cảnh ăn màn thầu, Lâm Canh Tân còn thiếu tự nhiên, không chân thực, chưa kể khẩu hình miệng của anh khi nói chuyện cũng gây khó chịu như đang cố tình không mở miệng. Nhưng chung quy hình tượng của anh trong phim vẫn có độ tương thích cao với Hành Chỉ trong mô tả của tiểu thuyết gốc.

Anh cho khán giả thấy được cảm giác nam tính, nét thoát tục, phúc hắc của mình. Đồng thời, anh còn có thể dễ dàng tạo chemistry ngọt lịm tim với Triệu Lệ Dĩnh. 

Tính cách nhân vật Thẩm Ly luôn là nét đặc biệt thu hút trong Dữ Phượng Hành, tạo nên nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả. 

Cô nàng mang thân phận nữ vương gia hiếm hoi của dòng phim tiên hiệp. Tính cách lại bá đạo, tuy có nét giống với những nữ cường nhân có uy lực và thân phận cao quý điển hình trong tam giới nhưng đồng thời có nét cuốn hút độc nhất vô nhị của riêng mình.

Thẩm Ly rất đam mê ăn uống, nói năng cục súc chẳng ngán một ai. Sự ngoan cường, khí thế bức người cùng với tính khí to gan không sợ hãi bất kỳ điều gì, ăn sâu từ trong cốt cách.

Qua sự thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh, nhân vật Thẩm Ly càng làm mê hoặc khán giả hơn. Nhan sắc ở tuổi trung niên chẳng làm ảnh hưởng đến sự phát huy của cô nàng. Lối diễn xuất nắm bắt gần như trọn vẹn cảm xúc nhân vật trong từng cử chỉ, ánh mắt.

Nữ diễn viên cho người xem cảm giác dễ chịu, là hóa thân vào nhân vật chứ không phải cố tình thể hiện cho ra nhân vật. Các chuyển động cơ thể, biểu cảm đều phù hợp với thiết lập của một vương gia bá khí, thống lĩnh vạn quân chinh chiến sa trường. Phong cách ăn uống của cô nàng rất hào sảng, là điểm nhấn trong màu sắc nhân vật Thẩm Ly, không chút ngại ngùng, không yểu điệu thục nữ, càng không phải kiểu làm động tác giả cho có.

Hai 'nhân vật' gây sốt không kém cạnh cặp đôi chính, 'chủ nào tớ nấy' đều 'mỏ hỗn' như nhau - Ảnh: WeTV

Động tác đánh võ, sử dụng thương trong các phân cảnh chiến đấu rất đẹp mắt, đó chính là thành quả xứng đáng cho quá trình Dĩnh bảo đã tích cực tập luyện. Kết hợp với các động tác uyển chuyển là kỹ xảo hình ảnh và âm thanh được phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng, từ đó mang đến trải nghiệm xem phim thăng hoa cảm xúc cho khán giả. 

Vô số bình luận nhận xét diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh với những từ ngữ như 'xem hoài không chán', 'diễn xuất chuẩn sách giáo khoa', 'vả mặt biết bao nhiêu bình hoa di động'...

Bấy nhiêu đủ để có thể thấy tài năng thật sự của 'nữ hoàng rating' với 'biệt hiệu' ra phim nào hot phim đó. Dữ Phượng Hành ngay từ ngày đầu lên sóng đã liên tiếp lập nhiều kỷ lục thành tích mới đầy ấn tượng, còn là tính bằng phút. Khán giả có thể đón xem phim Dữ Phượng Hành trên các nền tảng WeTV, MangoTV và K+.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

Tang Mộc

Comments (7)