[Vietnam News]

View - Review 'Blank The Series' tập 5 - Thất vọng vì phim 'chạy nước rút' cho tập cuối

2024-03-31 09:03:10

Review 'Blank The Series' tập 5 - Thất vọng vì phim 'chạy nước rút' cho tập cuối VOH - Vì chỉ có 6 tập nên nhà sản xuất đang tăng tốc diễn biến câu chuyện, nhưng cách dẫn dắt lại thiếu hợp lý.Blank The Series,phim Thái,phim thái lan 2024,Blank The Series tập 5,Review phim, Phim bách hợp, Thái Lan phim girl love

Xuyên suốt 4 tập phim của Blank The Series, khán giả chứng kiến khoảnh khắc buồn nhiều hơn vui. So với Gap The Series thì có lẽ, mức độ “suy” của Blank phải được 'đo đạc' bằng cấp số nhân. May thay, đoạn kết tập 4 đã mở ra tình tiết cứu vãn cảm xúc người xem, cho mối quan hệ của Khun Neung và Aneung thêm hy vọng.

Cái ôm 'trấn an' người hâm mộ trong đoạn kết tập 4 - Ảnh: Twitter

Chuyển sang tập 5, khi bị bạn thân thất hứa, Fah cấm Khun Neung gặp Aneung và càng quyết tâm đưa cô bé ra nước ngoài. Tiếp đó, khi thấy cô gái nhỏ giận dỗi bỏ nhà đi, nàng hoạ sĩ đã không thể tiếp tục hành xử như người vô can, đến tận nhà Aneung và xin chịu trách nhiệm việc học hành của cô bé. Từ đây, khoảng cách giữa Khun Neung và Aneung càng xích lại. 

Phải thừa nhận rằng, phương diện học hành thì không rõ nhưng về chiêu trò để được tiếp xúc gần với “crush” thì Aneung có thể được xem là “bậc thầy”. Không dừng lại ở việc đến nhà Khun Neung học, cô nàng còn lém lỉnh bày mưu tính kế để thân mật hơn với người mình yêu. 

Ở giai đoạn này, ngoài lấy việc học của Aneung làm cầu nối để thắt chặt quan hệ của hai nhân vật chính, đạo diễn còn tinh ý tạo nên điều kiện: nếu Khun Neung dạy cháu của mình học bài thì đổi lại, cô sẽ nhận được tệp ghi âm giọng đọc tiểu thuyết của Aneung. Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng với chất giọng dễ thương cùng lời tỏ tình của cô bé ở cuối đoạn ghi âm, trái tim của Khun Neung đang dần rung động, nhịp đập con tim dần bất ổn mỗi khi nàng họa sĩ nghĩ về người mà cô chỉ xem là cháu.

Giây trước Khun Neung vừa giúp Aneung làm điều mình muốn... - Ảnh: chụp màn hình

... thì giây sau liền bị cô bé giở trò 'lưu manh' - Ảnh: chụp màn hình

Tổng thể từ khi Blank The Series bắt đầu công chiếu, phim nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả trong nước lẫn quốc tế. Phần lớn đánh giá cao diễn xuất cùng câu chuyện dễ theo dõi, dẫn dắt lôi cuốn, khó có thể rời mắt một khi đã xem. Đến tập 5, cặp đôi diễn viên chính Faye Malisorn và YoKo Apasra tiếp tục không làm người xem thất vọng với lối diễn xuất tự nhiên, những màn tung hứng ăn ý, bùng nổ phản ứng hoá học.

Tuy nhiên, cách đạo diễn dẫn dắt câu chuyện lại quá hấp tấp, ngắt quãng, làm cho những ai không đọc trước tiểu thuyết hay tóm tắt nội dung bị khó hiểu. Điển hình như việc Fah cấm Khun Neung tiếp xúc với Aneung sau khi cô thất hứa, chi tiết để cho thấy hai nhân vật chính không thể gặp nhau vì lời nói của Fah không được thể hiện nhiều, làm tình tiết này bớt kịch tính, không thể bổ trợ cảm giác xúc động của người xem khi Khun Neung gặp lại Aneung và đưa ra lời hứa giáo dục cô bé.

Có rất nhiều điểm chính trong tập 5 có thể được phát triển hay hơn nữa, nhưng đáng tiếc, vì giới hạn thời gian và số tập (Blank The Series chỉ có tổng cộng 6 tập) nên câu chuyện được kể trong tập mới nhất không được trọn vẹn, nếu không muốn nói là làm tụt cảm xúc của người xem. Cách dựng phim thiếu liền mạch làm cho khán giả cảm thấy như phim đang cố “chạy KPI” đến tập cuối thay vì cố gắng truyền tải một câu chuyện trọn vẹn, đong đầy sắc thái cho khán giả.

 

 

 

 

 

Truy cập voh.com.vn để đọc nhiều bài viết thú vị!

Trước điểm trừ khá lớn trên, Blank The Series đã bù đắp cho khán giả như thế nào? Chắc chắn sẽ có nhiều người giận phim và quay lưng nếu như đoạn kết tập 5 không có sự kiện bất ngờ: Aneung bạo gan hôn Khun Neung. Thế là sau bao ngày mong chờ, sau bao ngày Aneung đặt cả tâm trí vào “crush” thì cô bé đã có thể tiến thêm một bước. Khoảnh khắc gần gũi này của hai nhân vật cũng làm người xem thấp thỏm không yên vì cuối cùng, “chiếc thuyền” đã có dấu hiệu “căng buồm ra khơi”.

Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều vấn đề mà Blank The Series chưa thể giải quyết, nhất là khi tất cả mọi thứ phải “chen chân” trong thời gian hạn hẹp của tập 6. Liệu Khun Neung sẽ thật sự kết đôi cùng Aneung, hai người sẽ đối phó ra sao trước người bà khó tính - Philat. Và đặc biệt, mối quan hệ giữa Khun Neung và bà nội có được hoà giải hay không? (như những gì được thể hiện trong tập 5, Khun Neung và bà vẫn không tìm được tiếng nói chung, thậm chí, cô khẳng định chắc nịch chỉ quay về lâu đài khi bà đã qua đời).

Cùng theo dõi đoạn kết của mối tình lệch tuổi và cách hoá giải những bất đồng trong gia đình của Khun Neung và Aneung trong tập cuối vào tuần sau bạn nhé. Blank The Series được phát sóng vào lúc 20h thứ Sáu trên kênh NineStarStudios.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

Tang Mộc

Comments (12)