[Vietnam News]

View - Oscar 2024: Dự đoán người chiến thắng ở cả 23 hạng mục

2024-02-13 14:03:27

Oscar 2024: Dự đoán người chiến thắng ở cả 23 hạng mục Cuộc đua giải Oscar 2024 đang diễn ra gay cấn với những cái tên như Oppenheimer, Killers of the Flower Moon và Poor Things.Oppenheimer,Dương Tử Quỳnh,Barbie,killers of the flower moon,Poor Things

Nhìn lại năm 2023, các đề cử và người Dự đoán chiến thắng phần lớn có sự thay đổi trong lịch sử bình chọn của Viện hàn lâm, đặc biệt là với những cái tên như Dương Tử Quỳnh và Quan Kế Huy. Giải Oscar 2024 dự kiến ​​​​sẽ đi theo con đường tương tự, sẵn sàng trao giải cho những cái tên thể hiện hay nhất năm 2023, với những câu chuyện và màn trình diễn được đánh giá cao, khó có thể bị lãng quên.

Các đề cử giải Oscar 2024 đã được công bố hồi cuối tháng 1/2024 và bây giờ, cuộc đua giành vị trí quán quân đang tiến đến khoảng thời gian nước rút khi chỉ còn khoảng 1 tháng trước thềm Lễ trao giải Oscar lần thứ 96. Đã có một số giải thưởng lớn được trao, bao gồm cả Quả Cầu Vàng, nhưng giải Oscar tất nhiên là miếng bánh ngọt cuối cùng mà ai cũng muốn giành lấy. Với các đề cử đã được công bố, có rất nhiều bộ phim tuyệt vời, màn trình diễn thú vị, đạo diễn xuất sắc, kịch bản ăn khách… đang hy vọng giành được giải Oscar 2024.

Oppenheimer của Christopher Nolan hiện dẫn đầu với 11 đề cử, nhưng phim có rất nhiều đối thủ ở nhiều hạng mục khác nhau. Sau đây, VOH sẽ điểm qua những ứng cử viên có tiềm năng sẽ mang về giải thưởng trong đêm trao giải Oscar.

Mốc thời gian thuộc chuỗi sự kiện của Oscar trong thời gian tới:

Bữa trưa của các ứng cử viên Oscar: 12/2/2024

Bắt đầu đợt bỏ phiếu cuối cùng của giải Oscar: 22/2/2024

Kết thúc đợt bỏ phiếu cuối cùng của giải Oscar: 27/2/2024

Đêm trao giải Oscar lần thứ 96: 10/3/2024

Hạng mục Phim hay nhất

Các đề cử: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon, The Holdovers, Poor Things, Barbie, American Fiction, Anatomy of a Fall, Maestro, The Zone of Interest, Past Lives.

Dự đoán chiến thắng: Oppenheimer

Trước đây, hạng mục Phim hay nhất hướng tới cuộc chiến giữa OppenheimerKillers of the Flower Moon. Tuy nhiên, khi Quả Cầu Vàng, Critics Choice Awards, Emmy trôi qua, bộ phim của Christopher Nolan dần trở thành nhân tố dẫn đầu cuộc đua. Bộ phim về cha đẻ của bom nguyên tử có vẻ sẽ thống trị hạng mục Phim hay nhất và giành được ít nhất một giải ở hạng mục diễn xuất.

Oppenheimer có đến 13 đề cử tại Oscar 2024 - Ảnh: IMDb

Ngoài OppenheimerKillers of the Flower Moon ứng cử viên sáng giá nhất có thể là The Holdovers, bộ phim đã giành được giải Phim hài hoặc nhạc kịch hay nhất tại Quả Cầu Vàng. Poor Things, có 11 đề cử, nằm thứ 4 trong số những ứng viên tiềm năng.

Hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất

Các đề cử: Christopher Nolan, Martin Scorsese, Yorgos Lanthimos, Jonathan Glazer, Justine Triet

Dự đoán chiến thắng: Christopher Nolan (Oppenheimer)

Trước Oppenheimer, Christopher Nolan chỉ được đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất một lần duy nhất (cho Dunkirk). Ngược lại, Martin Scorsese cho đến nay đã có chín đề cử và giành được một Dự đoán chiến thắng (cho The Departed). Đây có lẽ là khoảng cách lớn giữa hai đối thủ mạnh. Tuy vậy, đã có nhiều người dự đoán rằng Viện Hàn lâm sẽ xem xét trao cho Nolan giải thưởng minh chứng cho sự nghiệp lừng lẫy của nam đạo diễn.

Dù sở hữu nhiều kiệt tác nhưng Oscar 2024 là lần đầu tiên Christopher Nolan được đề cử - Ảnh: IMDb

Có rất nhiều đạo diễn tài năng khác trong hạng mục này, mặc dù có một số người bị coi thường như Greta Gerwig, Yorgos Lanthimos, nhưng họ vẫn có tiếng nói độc đáo thông qua sự thành công của chính tác phẩm mình làm nên.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Các đề cử: Lily Gladstone, Emma Stone, Carey Mulligan, Sandra Hüller, Annette Bening

Dự đoán chiến thắng: Lily Gladstone (Killers of the Flower Moon)

Khi Poor Things giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice, đây dường như là dấu hiệu cho thấy Emma Stone sẽ sớm giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2024 (dù mới ở độ tuổi đầu 30 nhưng Emma Stone đã có ba đề cử và một lần giành Dự đoán chiến thắng). Tuy nhiên, việc Lily Gladstone lọt vào hạng mục này sẽ làm rung chuyển mọi thứ và có thể đủ để tước giải Oscar khỏi tay Emma Stone.

Lily Gladstone có khả năng cao sẽ làm nên lịch sử tại Oscar 2024 - Ảnh: IMDb

Gladstone được coi là diễn viên đỉnh nhất trong dàn ngôi sao của Killers of the Flower Moon. Đây không phải là điều dễ thừa nhận trong một bộ phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Robert De Niro. Màn thể hiện đột phá của Gladstone sẽ thu hút nhiều sự ủng hộ, đặc biệt là từ hiệp hội diễn xuất và có thể đủ để giúp cô giành Dự đoán chiến thắng sau khi giành được Quả Cầu Vàng 2024.

Hạng mục Nam chính xuất sắc nhất

Các đề cử: Paul Giamatti, Cillian Murphy, Bradley Cooper, Jeffrey Wright, Colman Domingo

Dự đoán chiến thắng: Paul Giamatti (The Holdovers)

Dù có màn thể hiện như thật với Oppenheimer nhưng Cillian Murphy gần như không phải là sự lựa chọn cuối cùng của Viện Hàn lâm. Một đề cử có khả năng cao sẽ Dự đoán chiến thắng hạng mục này đó là Paul Giamatti, người nổi lên và thậm chí có chút lợi thế hơn Cillian Murphy. Anh đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Hài kịch hoặc Nhạc kịch tại Quả Cầu Vàng 2024 và sau đó đánh bại Murphy tại Giải Critics Choice. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng đối với lần đầu tiên được đề cử của nam chính Oppenheimer

Paul Giamatti và The Holdovers đã làm khán giả choáng ngợp với câu chuyện và thông điệp được truyền tải - Ảnh: IMDb

Hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Các đề cử: Da’Vine Joy Randolph, Emily Blunt, America Ferrera, Jodie Foster, Danielle Brooks

Dự đoán chiến thắng: Da’Vine Joy Randolph (The Holdovers)

Từng có thời gian, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là hạng mục dễ biết được người thắng nhất vì ban đầu Lily Gladstone của Killers of the Flower Moon được dự đoán sẽ tham gia vào cuộc đua này. Tuy nhiên, điều đó dường như không còn đúng nữa khi Gladstone bước chân vào vào cuộc đua Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, khiến hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất có sự thay đổi lớn về các đề cử bởi ai cũng ngang tài ngang sức.

Tạo hình của Da'Vine Joy Randolph trong The Holdovers - Ảnh: IMDb

Người hưởng lợi lớn nhất có thể là Da'Vine Joy Randolph trong The Holdovers. Randolph đóng vai đầu bếp mất con trai trong Chiến tranh Việt Nam, đồng thời cô là trái tim của bộ phim. Vai diễn này đã mang về cho cô giải Quả Cầu VàngCritics Choice cách đây không lâu. 

Hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Các đề cử: Robert Downey Jr, Ryan Gosling, Robert De Niro, Sterling K.Brown, Mark Ruffalo

Dự đoán chiến thắng: Robert Downey Jr. (Oppenheimer)

Tại lễ trao giải Oscar năm 2009, Robert Downey Jr. đã bỏ lỡ giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất khi giải thưởng thuộc về nam diễn viên Heath Ledger trong The Dark Knight. 15 năm trôi qua, Downey Jr tiếp tục được đề cử ở hạng mục tương tự, nhưng với lần này, liệu Oppenheimer có đủ sức giúp anh giành được Dự đoán chiến thắng đầu tiên? Robert Downey Jr. có lợi thế vì chưa từng thắng trước đó và có thể được coi là đã đến lúc để mang cúp về nhà, điều này cũng được phản ánh qua Dự đoán chiến thắng gần đây của anh tại Quả Cầu Vàng 2024.

Được biết đến với vai siêu anh hùng Iron Man nhưng Robert Downey Jr. chưa một lần được cầm tượng Oscar trên tay - Ảnh: IMDb

Các dự đoán ở các hạng mục khác:

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: The Holdovers

Kịch bản chuyển thể hay nhất: Oppenheimer

Phim hoạt hình hay nhất: Spider-Man: Across The Spider-Verse

Phim nước ngoài hay nhất: The Zone of Interest

Phim tài liệu hay nhất: 20 Days in Mairiupol

Phim tài liệu ngắn hay nhất: The Last Repair Shop

Phim hoạt hình ngắn hay nhất: Letter To A Pig

Phim ngắn hay nhất: The Wonderful Story of Henry Sugar

Ca khúc trong phim hay nhất: What Was I Made For? -Barbie

Nhạc phim hay nhất: Oppenheimer

Hòa âm hay nhất: Oppenheimer

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: The Creator

Dựng phim xuất sắc nhất: Oppenheimer

Thiết kế trang phục đẹp nhất: Poor Things

Hóa trang xuất sắc nhất: Maestro

Quay phim xuất sắc nhất: Oppenheimer

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: Barbie

Còn bạn đọc của VOH thì sao? Bạn hy vọng những tác phẩm, diễn viên nào Dự đoán chiến thắng các hạng mục nêu trên?

Tang Mộc

Comments (6)