[Vietnam News]

View - TRỰC TIẾP lễ trao giải Oscar 2024

2024-03-11 02:03:37

TRỰC TIẾP lễ trao giải Oscar 2024Mỹ- Cillian Murphy - tài tử có đôi mắt xanh và tài năng diễn xuất mê hoặc Hollywood- thắng Nam chính xuất sắc với "Oppenheimer", ở Oscar lần 96.Oscar 2024, Hà Nội, Mỹ, Oppenheimer, Christopher Nolan, Cillian Murphy, Robert Downey Jr., Tin nóng

  • 8h50

    Viện Hàn lâm tri ân Lee Sun Kyun

    Trong khi các nghệ sĩ biểu diễn nhạc phẩm, trên màn hình là chân dung các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên và người làm trong nền công nghiệp Hollywood qua đời năm ngoái, trong đó có tài tử Hàn Lee Sun Kyun.

    Lee Sun Kyun chết ở tuổi 48. Ảnh: Soompi

    Lee Sun Kyun chết ở tuổi 48. Ảnh: Soompi

  • 8h42

    Billie Eilish khóc khi nhận giải

    Nghệ sĩ và anh ruột - Finneas - đoạt tượng vàng Ca khúc nhạc phim gốc xuất sắc cho Barbie. Trên sân khấu, Billie Eilish - ca sĩ 23 tuổi - nghẹn ngào cảm ơn các nghệ sĩ và nhà sản xuất đã cùng cô thực hiện nhạc phẩm.

  • 8h40

    'Oppenheimer' thắng Nhạc phim xuất sắc

    Ludwig Göransson hô vang tên của đạo diễn Nolan khi lên sân khấu nhận tượng vàng Nhạc phim gốc xuất sắc, đánh dấu lần thứ tư Oppenheimer được xướng danh ở sự kiện năm nay.

    Nghệ sĩ cảm ơn Emma Thomas - vợ của đạo diễn Nolan - đã mời anh vào dự án, tri ân Christopher Nolan đã lắng nghe và tôn trọng ý kiến của anh trong quá trình hợp tác.

    Theo Variety, Göransson làm nhạc phim trong năm ngày. Đạo diễn Nolan cung cấp một số gợi ý để nghệ sĩ dàn dựng. "Có điều gì đó khiến tôi nghĩ giai điệu vĩ cầm rất phù hợp với Oppenheimer. Tiết tấu phim cũng phụ thuộc vào cách chơi đàn và cảm xúc của nghệ sĩ. Violin cho tôi cảm giác nó có thể rất đẹp trong vài giây ngắn ngủi nhưng trở nên đáng sợ hoặc chua chát ngay lập tức", đạo diễn nói.

    Nghệ sĩ Ludwig Göransson nghe theo lời khuyên của Nolan, sử dụng violin để tạo ra các giai điệu trong phim, kết hợp dàn nhạc để tạo nên những trường đoạn có sự căng thẳng và kịch tính. Ludwig Göransson từng hợp tác đạo diễn trong Tenet (2020).

  • 8h30

    Ryan Gosling biểu diễn 'I'm Just Ken'

    Tài tử 44 tuổi cùng các nghệ sĩ trình bày nhạc phẩm đề cử Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất. Gosling mặc vest hồng, khiến khán giả reo hò với màn trình diễn. Ở một đoạn, anh dắt tay người quay phim lên sân khấu trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của người xem.

    ryan-gosling-jpeg-1710121218-8283-171012

    Ryan Gosling mặc "cây hồng", cùng hàng trăm vũ công biểu diễn nhạc phim "Barbie" - "I'm Just Ken". Ảnh: Reuters

  • 8h26

    'The Zone of Interest' thắng giải thứ hai

    Phim nhận tượng vàng Âm thanh xuất sắc, cho Tarn Willers và Johnnie Burn. Trong bài phát biểu, Willers nói: "Thật tuyệt vời khi được đến đây, quả là năm tuyệt vời đối với tôi". Hai nghệ sĩ tri ân Viện Hàn lâm, gửi lời cảm ơn đến êkíp và chúc mừng Ngày của Mẹ.

    Nhà thiết kế âm thanh Johnnie Burn cho biết đã biên soạn tài liệu dài 600 trang về các sự kiện liên quan tại Auschwitz, lời khai của các nhân chứng và một bản đồ lớn về trại tập trung để xác định chính xác khoảng cách và tiếng vang của âm thanh. Burn cũng dành một năm để xây dựng thư mục âm thanh trước khi bấm máy.

    tarn-willers-and-johnnie-burn-1846-4847-

    Tarn Willers (trái) và Johnnie Burn thắng giải Âm thanh xuất sắc với "The Zone of Interest". Ảnh: Reuters

  • 8h18

    Tác phẩm của Wes Anderson đoạt Phim ngắn hay nhất (Best Live Action Short Film)

    The Wonderful Story of Henry Sugar - do Wes Anderson đạo diễn - đoạt tượng vàng. Tuy nhiên, êkíp không thể đến dự chương trình. Tác phẩm có thời lượng 37 phút, dựa trên tuyển tập truyện ngắn cùng tên của nhà văn Roald Dahl. Phim ngắn gồm bốn phần, kể về Henry Sugar (Benedict Cumberbatch đóng), có khả năng nhìn xuyên qua các vật thể và dự đoán tương lai nhờ sự trợ giúp của một cuốn sách bị anh ta đánh cắp.

  • 8h15

    'Oppenheimer' đoạt Quay phim xuất sắc

    Đạo diễn hình ảnh Hoyte van Hoytema lên sân khấu nhận cúp vàng. Nghệ sĩ cảm ơn viện hàn lâm, êkíp, đạo diễn Nolan, nhà sản xuất Emma Thomas. "Gửi lời đến những người quay phim, hãy cố gắng ghi hình tốt nhất những gì có thể", Hoytema nói.

    quay-phim-xua-t-sa-c-oscar-202-2224-3259

    Hoyte van Hoytema nhận giải Quay phim xuất sắc. Ảnh: Reuters

    Cúp vàng cho Hoytema đánh dấu chiến thắng thứ ba của Oppenheimer trong sự kiện, san bằng tỉ số với Poor Things do Emma Stone sản xuất kiêm đóng chính. Tác phẩm dẫn đầu danh sách đề cử với 13 hạng mục, phim của Stone theo sau với 11 đề cử.

    zendaya-jpeg-1710120555-9642-1710120561.

    Zendaya công bố Hoyte van Hoytema đoạt giải. Ảnh: Reuters

  • 8h07

    '20 Days in Mariupol' thắng Phim tài liệu xuất sắc

    Tác phẩm do Mstyslav Chernov đạo diễn, là phim Ukraine đầu tiên thắng Oscar. Nội dung kể về thành phố Mariupol trong những ngày đầu Nga xâm lược Ukraine. Mariupol có hải cảng hướng ra biển Azov, là mục tiêu bị Nga nhắm tới. Sau 86 ngày, thành phố này thất thủ, hơn 22 nghìn người thiệt mạng. Trong ba tuần, nhà báo Mstyslav Chernov và đồng nghiệp từ hãng thông tấn AP ghi hình những sự việc xảy ra trong thành phố khi bị Nga phong tỏa. Trước đó, phim nhận giải ở cùng hạng mục ở BAFTA 2024.

    phim-ta-i-lie-u-hay-nha-t-jpeg-8143-2455

    Đạo diễn Mstyslav Chernov (hàng trên) và các cộng sự nhận giải Phim tài liệu xuất sắc với "20 Days in Mariupol". Ảnh: Reuters

  • 8h05

    'The Last Repair Shop' là Phim tài liệu ngắn hay nhất

    Phim do Kris Bowers và Ben Proudfoot đạo diễn, kể câu chuyện về niềm đam mê âm nhạc của bốn nghệ sĩ. Tác phẩm gửi thông điệp âm nhạc là liều thuốc tốt nhất giảm căng thẳng và thậm chí là lối thoát khỏi sự nghèo đói.

    phim-ta-i-lie-u-nga-n-hay-nha-4017-3085-

    Đạo diễn Ben Proudfoot (thứ tư từ trái sang) và Kris Bowers giành giải Oscar Phim tài liệu ngắn hay nhất cho "The Last Repair Shop". Ảnh: Reuters

  • 7h55

    Jon Batiste trình diễn "It Never Went Away"

    Danh ca Mỹ biểu diễn bản ballad It Never Went Away - đề cử Ca khúc nhạc phim gốc xuất sắc trong American Symphony, phim tài liệu kể về câu chuyện một người nghệ sĩ cố gắng viết một bản giao hưởng khi người vợ chiến đấu với bệnh bạch cầu.

    Theo CNN, Batiste thể hiện trọn vẹn ca khúc với ca từ sâu lắng, giống một bức thư tình gửi đến hai nhân vật trong tác phẩm. "Chỉ riêng phần dạo đầu nhạc phẩm qua giai điệu piano cũng đủ khiến khán giả rung động", trang này viết. Dưới sân khấu, ca sĩ Billie Eilish nhiệt liệt vỗ tay cho phần thể hiện của Batiste.

Tang Mộc

Comments (4)