[Vietnam News]

View - Người dùng Apple trả lại Vision Pro vì chúng gây đau đầu tột độ

2024-02-16 04:03:10

Người dùng Apple trả lại Vision Pro vì chúng gây đau đầu tột độ Những khách hàng đã bỏ ra 3.500 USD (hơn 85 triệu đồng) cho tai nghe Apple Vision Pro đã trả lại thiết bị này với lý do chúng gây mỏi mắt, đau đầu, và khiến họ bị say tàu xe.Apple,Tim Cook,Vision Pro

Hơn 200.000 cặp kính bảo hộ đột phá đã được bán trong đợt đặt hàng trước trước khi ra mắt công chúng vào ngày 2/2 vừa qua. Trong khi một số người hâm mộ cuồng nhiệt nói rằng Vision Pro sẽ cách mạng hóa ngành công nghệ, thì một số người mua khó chịu khác đã trả lại sản phẩm của họ cho Apple Store.

Một số cho rằng những cơn đau đầu tột độ là lý do khiến họ trả lại thiết bị này. 'Hôm nay tôi đã trả lại sản phẩm', một khách hàng viết trên Reddit vào thứ Hai vừa qua.

'Những cơn đau đầu cực độ (lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ). Tôi không thể đeo chúng quá 10 phút vì cảm thấy khó chịu. Cảm giác giống như một buổi tra tấn chỉ để cố gắng tiếp tục. Tôi không biết làm thế nào tất cả những người phát trực tuyến này có thể chơi hàng giờ. Sau 10 phút tôi cảm thấy như mình sắp lên cơn đau tim', người khác nói.

Người dùng Apple trả lại Vision Pro vì chúng gây đau đầu tột độ.

'Thật không may, tôi cũng bị đau đầu dữ dội khi đeo chiếc này hơn 30-45 phút', một người khác trả lời. Trong khi đó, những người khác cho biết chứng mỏi mắt do Apple Vision Pro gây ra là không thể chịu nổi. 'Chúng thật khủng khiếp' một người khác nói trên Reddit.

'Tôi đã sử dụng chúng trong khoảng 6 giờ. Tôi thậm chí còn nghiện chúng và giờ tôi không muốn chạm vào chúng chút nào vì mỏi mắt', một bình luận khác.

'Nó trở nên thực sự tồi tệ và có thể trả lại chỉ vì lý do này,' một người thứ hai trả lời. Trong khi đó, một người dùng khác cho biết họ bị say tàu xe do thiết bị này và kêu gọi những người dễ mắc bệnh đó tránh dùng Vision Pro.

CEO Tim Cook của Apple lần đầu tiên công bố tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro vào tháng 6 năm ngoái. 'Vision Pro là một loại máy tính mới giúp tăng cường thực tế bằng cách kết hợp liền mạch giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn nhìn qua mà không nhìn vào', Cook nói.

Vision Pro, giống như một bộ kính bảo hộ công nghệ cao, có màn hình kính với độ phân giải 4K cho mỗi mắt trên khung hợp kim nhôm. Thiết bị có tai nghe có thể điều chỉnh và headband có thể co giãn.

Thiết bị này khi được đeo vào đầu ai đó có thể bắn 23 triệu pixel vào mỗi nhãn cầu, khiến nó tương đương với độ phân giải của một chiếc TV 75 inch. Không giống như máy tính, Vision Pro không cần chuột hoặc bàn phím.

Thay vào đó, người dùng tương tác với màn hình ảo bằng khẩu lệnh, mắt và tay. Một nút xoay nhỏ đi kèm trên tai nghe cho phép người dùng điều chỉnh mức độ hiển thị ứng dụng của họ so với môi trường thực tế xung quanh.

Tang Mộc

Comments (24)