[Vietnam News]

View - Thang Duy và chuyện không cạo lông nách 8 tháng để chuẩn bị cho vai diễn

2024-02-18 08:03:47

Thang Duy và chuyện không cạo lông nách 8 tháng để chuẩn bị cho vai diễn Bộ phim 'Sắc Giới' của đạo diễn Lý An là tác phẩm điện ảnh giúp nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy từ một tân binh mới vào nghề bỗng phút chốc vụt sáng thành sao sau khi phim ra mắt vào năm 2007.Thang Duy,diễn viên Thang Duy,phim sắc giới,Lương Triều Vỹ

Trong phim, Thang Duy và diễn viên Lương Triều Vỹ có những cảnh nóng táo bạo gây tranh cãi. Nhiều người nghi ngờ bộ phim đã sử dụng diễn viên đóng thế, nhưng ê-kíp thực hiện phim khẳng định mọi cảnh nóng trong phim đều do Thang Duy và Lương Triều Vỹ đích thân thực hiện.

Trong Sắc Giới, Thang Duy vào vai nữ chính Vương Giai Chi, một sinh viên được giao nhiệm vụ quyến rũ tên trùm mật thám do Lương Triều Vỹ thủ vai, để nhóm kháng Nhật tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên trong quá trình làm nhiệm vụ, cô đã không chịu nổi sự cám dỗ của sắc dục và vô tình phản bội lại tổ chức.

Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong phim Sắc Giới - Ảnh: Internet

Nhằm thể hiện vai diễn một cách chân thật và hoàn hảo, Thang Duy chấp nhận xuất hiện trên màn ảnh với hình ảnh không mấy đẹp khi cô đồng ý không cạo lông nách trong 8 tháng để chuẩn bị cho vai diễn của mình.

Tinh thần cống hiến và hy sinh hết mình cho vai diễn của nữ diễn viên khiến đạo diễn Lý An vô cùng khâm phục.

Nhiều năm qua kể từ khi bộ phim được công chiếu, nhiều khán giả vẫn không khỏi thắc mắc vì sao một diễn viên trẻ đẹp như Thang Duy lại để lông nách của mình mọc thoải mái mà không chịu 'xử lý' chúng.

Về vấn đề này, đạo diễn Lý An cho biết bộ phim Sắc Giới lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930, khi đó những cô gái Thượng Hải thường mặc trang phục sườn xám nhưng họ không cạo lông nách mà sẽ giữ lại chúng như một nét đặc trưng của người phụ nữ vào thời điểm lúc bấy giờ.

Đạo diễn Lý An - Ảnh: Internet

Không chỉ không cạo lông nách cho phù hợp với vai diễn và bối cảnh phim, Thang Duy còn học nói tiếng Thượng Hải cũng như cách đi đứng và phong cách của người phụ nữ Thượng Hải lúc bấy giờ.

​Để có được vai nữ chính trong Sắc Giới, Thang Duy đã phải vượt qua hàng ngàn ứng cử viên sáng giá. Trước đó, đạo diễn Lý An từng có ý định mời Chương Tử Di tham gia bộ phim nhưng khi gặp Thang Duy trong buổi thử vai, ông tin rằng cô là người phù hợp nhất cho vai Vương Giai Chi.

Sau khi được công chiếu, Sắc Giới đã giành 7 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Kim Mã năm 2007, gồm giải 'Đạo diễn xuất sắc nhất' (Lý An), 'Nam diễn viên chính xuất sắc nhất' (Lương Triều Vỹ), 'Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất' (Thang Duy) và các giải khác như 'Phim điện ảnh hay nhất', 'Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất', 'Nhạc phim hay nhất', 'Thiết kế trang phục và hóa trang đẹp nhất'.

Diễn viên Thang Duy - Ảnh: Internet

Ngoài ra, phim còn được đề cử giải Quả cầu vàng và Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA), đồng thời đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 64.

Mặc dù thành công và trở nên nổi tiếng sau bộ phim Sắc Giới nhưng Thang Duy cũng gặp 'vận đen' trong sự nghiệp từ bộ phim này khi cô bị cấm sóng 3 năm tại Trung Quốc bởi những cảnh quay táo bạo trong phim.

Sau này, Thang Duy sang Hàn Quốc đóng phim và gặt hái được nhiều thành công khi đoạt nhiều giải thưởng danh giá tại nước này. Cô là nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất' tại 3 lễ trao giải thưởng uy tín ở Hàn Quốc, gồm giải Baeksang, Rồng Xanh và giải Chuông Vàng.

Tang Mộc

Comments (15)