[Vietnam News]

View - Review Giữa Cơn Bão Tuyết tập cuối: Ngọt ngào từ đầu đến cuối, trọn vẹn nhưng vẫn còn nuối tiếc

2024-02-16 06:01:03

Review Giữa Cơn Bão Tuyết tập cuối: Ngọt ngào từ đầu đến cuối, trọn vẹn nhưng vẫn còn nuối tiếc Thành công tạo nên 'cơn sốt' trong giới ngôn tình dịp đầu năm, Giữa Cơn Bão Tuyết vẫn gây tranh cãi và chưa đạt đến mức độ 'bạo' như kỳ vọng ban đầu.review phim,phim ngôn tình,Ngô Lỗi,Phim chuyển thể,triệu kim mạch,Giữa Cơn Bão Tuyết

Bộ phim Giữa Cơn Bão Tuyết vẫn chưa kết thúc so với lịch chiếu nhưng đa số người hâm mộ đã xem xong các tập cuối vào ngày 14/2 trên nền tảng WeTV. Không nằm ngoài dự đoán, hành trình của Lâm Diệc Dương (Ngô Lỗi) và Ân Quả (Triệu Kim Mạch) khép lại tương đối trọn vẹn.

Tuy nhiên, các tập cuối có phần chóng vánh cùng nhịp phim chậm rãi, nhẹ nhàng khiến cho một số người xem vẫn không khỏi nuối tiếc. Sau đây VOH sẽ cùng khán giả điểm qua sơ lược và cảm nhận một chút về những tập cuối của bộ phim hot hit này nhé!

Cặp đôi Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch rất được lòng khán giả - Ảnh: weibo

Những tập cuối giàu cảm xúc

Bắt đầu lên sóng từ ngày 2/2/2024, Giữa Cơn Bão Tuyết nhanh chóng trở thành bộ phim ngôn tình được đông đảo khán giả yêu thích và ủng hộ nhiệt tình. Tổng thể câu chuyện đi theo motif lãng mạn quen thuộc, điểm mới mẻ thú vị nằm ở bộ môn thể thao bida, đề tài rất hiếm khi được phim Trung Quốc khai thác.

Nội dung phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, cây bút vẽ nên vũ trụ tình yêu ngọt hơn mật nhưng vẫn chứa đựng những dư vị đắng cay, muôn màu muôn vẻ của cuộc sống.

Quá trình cải biên thành phim ảnh với thời lượng có hạn khiến cho một số tình tiết trở nên vội vàng, thiếu thực tế. Thậm chí một số chi tiết giữa cặp đôi chính còn được cả Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch cảnh báo về mức độ tiềm ẩn những rủi ro không an toàn nếu điều đó diễn ra trong đời thực. Song, trên tinh thần tập trung khắc họa một câu chuyện tình rất đỗi lãng mạn, đậm chất ngôn tình chuyển thể, Giữa Cơn Bão Tuyết vẫn thành công mang đến cho người xem một mối tình đáng ngưỡng mộ.

Diễn xuất của Ngô Lỗi được công nhận

Trong những tập còn lại, kể từ khoảnh khắc Lâm Diệc Dương (Ngô Lỗi) đối mặt với nỗi đau mất đi người thầy đáng kính, yêu thương anh như đứa con cháu ruột trong nhà, các tình tiết tiếp theo đều tràn ngập tinh thần thể thao, tự hào lẫn những mật ngọt trong tình yêu cùng những cảm xúc ấm áp trong tình thân, tình đồng đội...

Diễn xuất của Ngô Lỗi nhận được sự tán thưởng và đánh giá cao của rất nhiều khán giả. Song song đó, nam diễn viên trẻ sinh năm 1999 vẫn chưa thật sự làm hài lòng người xem với yêu cầu khắt khe hơn. Tin rằng, Ngô Lỗi sẽ tiếp tục trau dồi nhiều hơn để ngày càng hoàn thiện đồng thời chứng minh thực lực trên con đường diễn xuất.

Diễn xuất của Ngô Lỗi trong vai Lâm Diệc nhận được nhiều lời khen ngợi - Ảnh: weibo

Thể hiện nhân vật thiên tài bida Lâm Diệc Dương, Ngô Lỗi đã thật sự khiến khán giả tin vào vai diễn của anh. 'Em trai quốc dân' biểu đạt rõ nét hình tượng nhân vật, phong thái là 'bản sao 1:1' từ dáng vẻ của một cơ thủ bida tài năng thực thụ.

Trong những phân cảnh thi đấu bida, Ngô Lỗi thể hiện hết sức cuốn hút, chân thực. Anh khiến cho người xem cảm nhận được một cơ thủ có tài năng, có lòng đam mê, có tự tin bản lĩnh, có tự tôn kiêu ngạo và thay đổi tích cực để xứng đáng với sự nỗ lực của bản thân.

Cơ thủ thiên tài Lâm Diệc Dương mê hoặc mọt phim

Đối với những phân cảnh tương tác mùi mẫn với nữ chính Triệu Kim Mạch, ánh mắt thâm tình cùng biểu cảm thể hiện những cảm xúc trong tình yêu từ rung động, yêu sâu sắc, ghen tuông, tự ti hay hờn dỗi đều gần như chạm đến cảm xúc người xem, tạo sự đồng cảm và khiến mọt phim nhập tâm vào câu chuyện hơn.

Ánh mắt thường được khán giả đùa vui rằng 'nhìn cột điện của thấy tình'

Sở hữu nhiều kinh nghiệm diễn xuất bởi tham gia đóng phim từ bé, những phân cảnh đòi hỏi thể hiện nội tâm phức tạp đều được anh chàng thể hiện tương đối trọn đầy. Diễn xuất của anh chàng đủ sức để làm người xem thấu hiểu được tình cảnh và tâm trạng của nhân vật.

Cảnh Lâm Diệc Dương gặp lại thầy Hạ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Khi vội vã trở về tham dự tang lễ của thầy Hạ, Ngô Lỗi trong nỗi đau mất đi người thầy của Lâm Diệc Dương đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Anh đứng đó, hai mắt ngấn lệ rồi quỳ xuống trước di ảnh của thầy, không thể nào kiềm chế được đau khổ, ân hận khi không thường xuyên về thăm thầy, khi đã không trở về sớm hơn.

Sự đau khổ đè nén bấy lâu nay như từng chút một tuôn trào. Trên mặt của Lâm Diệc Dương ngoài nước mắt thì trán còn nổi đầy cả gân cho thấy sự bộc phát cảm xúc đến tột độ. 

Không chỉ riêng Ngô Lỗi, Triệu Kim Mạch và các diễn viên chủ chốt khác như Vương Tinh Việt, Trần Tĩnh Khả, Đinh Tiếu Huỳnh... đều tiếp tục hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình cho đến phút cuối.

Ra mắt sau 14 ngày, phá mốc 600 triệu lượt xem, lọt vào bảng xếp hạng nhiệt độ phim của năm - Ảnh: weibo

Kết cục gần như trọn vẹn

Cuối cùng, Lâm Diệc Dương sau tất cả những nỗi buồn, đánh đổi và không từ bỏ cố gắng, anh chàng cũng có thể tiếp tục con đường dang dở của mình. Anh thực hiện hoài bão, có được hạnh phúc trọn vẹn cùng Ân Quả với sự ủng hộ và chúc phúc của tất cả mọi người.

Do tuyến câu chuyện theo một tinh thần rất tích cực, nhẹ nhàng không có drama không có các tình tiết 'đấu đá' ác liệt, không có nhân vật phản diện dẫn đến một số khán giả cho rằng nội dung Giữa Cơn Bão Tuyết rất bình thường, không có điểm nhấn nào hấp dẫn.

Mỗi một nhân vật trong phim đều đang 'sống' trong câu chuyện của họ - Ảnh: weibo

Thế nhưng, bộ phim bên cạnh tình yêu lãng mạn còn cho khán giả thấy rõ tinh thần thể thao đáng trân trọng, cách đối xử giữa các đồng đội/đối thủ trên bàn đấu xanh, quan điểm nhìn nhận một người qua sự thay đổi cách nhìn của mẹ Ân Quả dành cho Lâm Diệc Dương sau hơn 10 năm kể từ trận đấu anh quyết định giải nghệ khi còn là thiếu niên bốc đồng, ngạo mạn...

Những chất liệu giàu năng lượng tích cực, tràn đầy nhiệt huyết và sức hút qua sự thể hiện tự nhiên của các nhân vật lại trở thành 'chất keo dính' mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Lâm Diệc Dương đã thay đổi cái nhìn của các huấn luyện viên lão làng vượt qua giới hạn an toàn để tiếp cận, đổi mới cùng thời đại, để bộ môn bida không còn là một bộ môn thiếu đi những khán giả thật ngồi trên khán đài, để mọi người thấy được quá trình trở thành cơ thủ chuyên nghiệp lắm gian nan ra sao.

Bộ ba đối thủ, bạn bè, anh em tốt, còn thân thiết hơn cả người thân

Mối quan hệ 'tam giác mạnh' giữa Lâm Diệc Dương, sư huynh Giang Dương (Trần Tĩnh Khả) cùng đối thủ Mạnh Hiểu Đông (Vương Tinh Việt) cũng có nhiều điểm khiến người xem ngẫm nghĩ, thích thú và ngưỡng mộ.

Họ đều là những con người tài năng, luôn tin tưởng thực lực, ngưỡng mộ và tán thưởng lẫn nhau. Ba người thân thiết bằng cách 'thương nhau lắm cắn nhau đau', Giang Dương và Mạnh Hiểu Đông cố tình sang Phần Lan để tìm Lâm Diệc Dương, thăm dò và họ rõ ràng nhận thấy anh ấy chưa từng nguội lạnh với bida. 

Một câu chuyện ấm áp tình yêu thương - Ảnh: weibo

Nếu Ân Quả đã kéo Lâm Diệc Dương ra khỏi hố sâu từ sự cố năm xưa thì Giang Dương và Mạnh Hiểu Đông cũng góp phần làm hậu thuẫn, ủng hộ tinh thần tuyệt đối cho Lâm Diệc Dương đủ tự tin để tiếp nhận Đông Tân Thành, thực hiện những điều anh mong muốn và tiếp tục tỏa sáng trên đấu trường xanh. Khi bộ môn bida chính thức trở thành bộ môn thể thao được công nhận, anh và mọi người đã mang về vinh quang cho những người yêu thương anh nói riêng và nền bida nước nhà nói chung.

Đến cuối, những cơ thủ tài năng có cơ hội cùng nhau gia nhập đội tuyển quốc gia, cùng nhau giành thắng lợi và tiến đến đỉnh cao sự nghiệp. Lâm Diệc Dương và Ân Quả không có một hôn lễ lãng mạn chỉ có buổi cầu hôn thấm đẫm nước mắt trước sự chứng kiến của những người bạn, anh em chí cốt...

Cặp đôi Mạnh Hiểu Đông và Lâm Lâm gây tiếc nuối

Đáng chú ý, không có nhiều cảnh tương tác tình cảm thân mật nào nhưng cặp đôi Mạnh Hiểu Đông và Lâm Lâm lại gây tiếc nuối không nhỏ đối với một bộ phận khán giả. 

Từng hợp hợp tan tan 3 lần, mỗi khi được mọi người nhắc đến hay cố ý 'chọc ghẹo', Mạnh Hiểu Đông đều lãng tránh và khẳng định hai người đã không còn gì. Nhưng qua ánh mắt, những lần trò chuyện giữa hai người rõ ràng có thể thấy họ vẫn còn tình cảm dành cho nhau.

Cặp đôi Mạnh Hiểu Đông và Lâm Lâm gây nuối tiếc cho người xem

Không có tình tiết nào cho thấy rõ cả hai quyết định quay trở lại với nhau. Thay vào đó, hai người có cơ hội tiếp xúc, gần gũi hơn khi có thể cùng nhau tập luyện, thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Giữa Cơn Bão Tuyết dễ xem nhưng còn hạn chế

Một số ý kiến cho rằng tình yêu của Lâm Diệc Dương và Ân Quả không lành mạnh. Nữ chính cứ bị kéo theo nam chính mà không có chút phản kháng hay dè chừng nào. Tuy nhiên, xét cho cùng đây chỉ là một bộ phim mang tính chất giải trí là chủ yếu. Thêm vào đó, khi để ý kỹ và sắp xếp lại các chi tiết, Lâm Diệc Dương quả thật là một người đàng hoàng, đáng tin cậy.

Các nhân vật phụ góp phần tạo thêm nhiều màu sắc cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Từ cái cách mọi người xung quanh đều rất yêu quý, dành quyền lợi độc quyền cho Lâm Diệc Dương, từ anh bạn thân Đổng Tử Phàm (Ngô Ngụy) cho đến bác chủ quán mì, chủ tiệm bida và cậu bé làm việc tại đó... gián tiếp chứng tỏ nhân cách của Lâm Diệc Dương. Một người có nhân phẩm tốt mới có thể nhận được nhiều tình cảm quý mến từ mọi người xung quanh. 

Khi Ân Quả nhận ly rượu của Lâm Diệc Dương mời dù sao cũng có em họ Mạnh Hiểu Thiên (Vương Giai Tuyền) ở kế bên. Ân Quả khi lên xe cùng Lâm Diệc Dương còn chụp lại biển số xe.

Trần Tĩnh Khả vai Giang Dương gây ấn tượng không kém - Ảnh: weibo

Ngoài ra, Lâm Diệc Dương khi đưa hai chị em về khách sạn còn dặn dò hai người hạn chế ra ngoài vào buổi tối khi thấy khu vực họ ở không mấy an toàn. Khách sạn của hai chị em ở có kinh doanh quán bar ở tầng trệt, Lâm Diệc Dương tình cờ gặp Ân Quả vào buổi tối, nhất định phải đưa Ân Quả về, gần về đến liền nhắn tin để Hiểu Thiên xuống đón cô... 

Triệu Kim Mạch vào vai Ân Quả vừa xinh xắn đáng yêu vừa thể hiện được nét cá tính, mê hoặc của một 'cỗ máy thi đấu không cảm xúc' - Ảnh: weibo

Ân Quả có thể hoàn toàn bỏ xuống sự đề phòng với Lâm Diệc Dương là kể từ khi nghe anh họ, Mạnh Hiểu Đông nói một câu chắc nịch rằng hai người nhất định phải kết hôn. Từ nhỏ Ân Quả đã theo sau Mạnh Hiểu Đông, cũng xem như được anh chỉ bảo rất nhiều, là một phụ huynh đúng nghĩa.

Mặc dù những tình tiết này rất ít và giữa hai người có quá nhiều chi tiết khiến người xem 'cạn lời', cảm thấy hai người yêu nhau vội vã, không mấy lành mạnh. Nhưng dù sao đi nữa cả hai đã cho khán giả thấy thế nào là một tình yêu đúng đắn, tích cực khi có thể cùng nhau tiến bộ, cùng nhau đối mặt với thử thách, những điều 'mặn đắng' của cuộc sống. 

Nhiều câu thoại trong phim thật sự rất 'chạm', không cần hoa mỹ, không cần phải quá triết lý như Ân Quả cổ vũ tinh thần Lâm Diệc Dương: 'Lâm Diệc Dương hãy tiến bước về phía trước đi, phía sau lưng anh có người' hay thầy Hà gặp lại 'Tiểu Lục' sau hơn 10 năm: 'Đã bao lâu rồi không gặp con, đã cao lớn như thế này rồi sao! Tay cũng lớn hơn rồi, thầy không còn nắm trọn được nữa'... Và cả lời giải thích về lý do tại sao không có thiện cảm với Lâm Diệc Dương của mẹ Ân Quả...

Chung quy, Giữa Cơn Bão Tuyết có thật sự hay và tạo sự đồng cảm hay không sẽ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người xem. Nhưng phải công nhận rằng bộ phim sở hữu nhiều gương mặt trẻ đẹp nổi bật, diễn xuất cùng tương tác đều rất dễ thương, tạo bầu không khí sinh động và vui vẻ.

Bộ phim có 30 tập và được phát hành trên nền tảng WeTV, tài khoản VIP đã cập nhật đến tập 26 (ngày 15/2) và 2 tập cuối sẽ được cập nhật vào ngày 18/2.

Tang Mộc

Comments (26)