[Vietnam News]

View - Cà phê Việt làm xiêu lòng thủy thủ tại Diễn tập MILAN 2024

2024-02-23 09:01:56

Cà phê Việt làm xiêu lòng thủy thủ tại Diễn tập MILAN 2024Tại Diễn tập Hải quân đa phương MILAN 2024, cà phê lại là thứ khơi nguồn và thúc đẩy tình hữu nghị giữa hải quân Việt Nam với hải quân các nước.MILAN 2024,Cà phê Việt Nam,Hải quân nhân dân Việt Nam

Chuyện là, trong thời gian tham gia Diễn tập MILAN 2024 tại thành phố cảng Visakhapatnam của Ấn Độ, đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam có mở một quầy cà phê ngay gần cầu cảng để sĩ quan, thủy thủ hải quân các nước trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. Quầy nhỏ nhưng rất đông khách. Chẳng thế mà dù quầy chỉ mở cửa trong vỏn vẹn 1 ngày, nhưng hai nhân viên của Nhà hàng Hải quân (Công ty Hải Thành, Quân chủng Hải quân) là Đại úy QNCN Lê Thị Ngọc Lan và anh Trương Viết Chiến vẫn mệt phờ, vì từ khi đón vị khách đầu tiên cho tới khi đóng cửa lúc nào cũng luôn chân luôn tay.

leftcenterrightdel
Các vị khách nước ngoài đến thưởng thức cà phê ở quầy của đoàn Việt Nam. 

Một sĩ quan người nước ngoài mà phóng viên Báo Quân đội nhân dân chưa kịp hỏi tên chia sẻ rằng, dù mới nếm thử lần đầu, nhưng anh như bị "mê mẩn" bởi hương vị cà phê Việt Nam: Thơm ngon, đậm đà, độ ngọt vừa phải... Càng tuyệt vời khi vừa được thưởng thức cà phê ngon miễn phí, vừa có dịp trò chuyện và chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm với những người bạn thân thiện, dễ mến đến từ Việt Nam.

Nếm thấy ngon, nhiều vị khách nước ngoài ngỏ ý muốn mua vài hộp về làm quà cho gia đình và đồng nghiệp. Khi được giải thích rằng cà phê mà đoàn Việt Nam mang theo chỉ để phục vụ miễn phí chứ không bán, số lượng cũng có hạn, họ tỏ ra tiếc nuối và... xin thử thêm cốc nữa.

Theo lời kể của một số thành viên đoàn công tác, ngay cả trong hai lần Việt Nam tham gia Diễn tập MILAN trước đây, cà phê của chúng ta luôn là một trong những loại thức uống "hút khách" nhất.

leftcenterrightdel

Sĩ quan, thủy thủ nước ngoài đến thưởng thức cà phê và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên đoàn Việt Nam.

Tại Diễn tập MILAN năm nay, Tàu 20 đón khá nhiều đoàn khách của nước chủ nhà Ấn Độ đến thăm, trong đó có Thuyền trưởng, Phó thuyền trưởng và các sĩ quan, thủy thủ của Tàu INS Airavat. Mỗi cuộc tiếp đón như vậy, Tàu 20 đều gửi tặng họ túi quà nhỏ, trong đó có 1 hộp cà phê hòa tan G7. Được biết, Đô đốc R. Hari Kumar, Tư lệnh Hải quân Ấn Độ cũng rất muốn trực tiếp đến thử cà phê ở quầy của đoàn Việt Nam, nhưng rồi vì quá bận rộn với công tác điều hành, tổ chức Diễn tập, ông đành hẹn một dịp khác.

Một lần nữa, cà phê Việt lại làm siêu lòng các sĩ quan, thủy thủ nước ngoài ở Diễn tập MILAN!

VŨ HÙNG (từ Visakhapatnam, Ấn Độ)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan. 

Tang Mộc

Comments (23)