[Vietnam News]

View - Hoa Ban Điện Biên níu chân du khách gần xa

2024-03-16 03:06:35

Hoa Ban Điện Biên níu chân du khách gần xaMảnh đất Điện Biên đầy quyến rũ đang gọi mời du khách mọi miền Tổ quốc về tham quan, dự Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa Ban năm 2024.Điện Biên,hoa ban,lễ hội,du lịch

Sân vận động tỉnh Điện Biên, Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên những ngày này tiếng nhạc, tiếng hát rộn ràng, vang vọng. Hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ khắp mọi miền Tổ quốc không quản thời tiết nắng nóng, gió Lào, luyện tập hăng say nhằm mang đến cho người xem một chương trình nghệ thuật ấn tượng và đặc sắc.

leftcenterrightdel
Các diễn viên miệt mài luyện tập đón ngày hội lớn. 

Chị Lò Thị Hương, Đội trưởng Đội văn nghệ bản Him Lam 2, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ phấn khởi chia sẻ: "Nhằm góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống, nhất là bảo tồn dân ca, dân vũ đồng thời phát huy giá trị của văn hóa trong phát triển du lịch cộng đồng, đội văn nghệ của bản thường xuyên tổ chức cho các nghệ nhân biểu diễn, truyền dạy các loại hình nghệ thuật dân gian. Đội văn nghệ và các nghệ nhân cũng sẵn sàng phục vụ, giao lưu văn hóa với du khách ngay tại bản với nhiều hình thức biểu diễn phong phú như: Thổi Pí pặp, hát dân ca Thái, múa xòe...".

leftcenterrightdel
Những phụ nữ dân tộc Thái ở Điện Biên luyện tập điệu xòe truyền thống, sẵn sàng phục vụ du khách gần xa. 

“Cả tuần nay, tối nào chúng tôi cũng tranh thủ luyện tập để sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách đến với Điện Biên dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Lễ hội hoa Ban, cũng như dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới. Ngoài múa hát phục vụ, chị em phụ nữ trong bản cũng đang tích cực cùng nhau thêu Piêu, thêu khăn, đan ếp và làm nhiều sản phẩm du lịch khác để giới thiệu tới du khách khi có dịp đến với bản chúng tôi”, chị Lò Thị Hương bộc bạch.

leftcenterrightdel
Những cô gái Thái khoe sắc cùng hoa Ban. 

Đến Điện Biên vào những ngày tháng Ba, đâu đâu cũng bắt gặp sắc trắng tinh khôi của hoa Ban, biểu tượng của núi rừng Tây Bắc. Ban nở không kìm lại trong khuôn nhà, không chật hẹp dưới mái hiên, thay vào đó, hoa Ban trải rộng, độc lập như một tác phẩm nghệ thuật giữa không gian bao la của đất trời Tây Bắc. Từng đám hoa Ban trắng hồng phủ lên cả những thung lũng xa xôi, cùng với những cánh hoa tung bay, mang đến cho Điện Biên một khung cảnh mùa hoa Ban đầy quyến rũ. 

Chị Cao Kim Dung, tổ 2, khu 8, phường Nông Trang (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi thực sự bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của hoa Ban. Vẻ đẹp thật dung dị, nhẹ nhàng... Quả thật, ai đó lên đến Điện Biên mà chưa được chụp ảnh với hoa Ban, coi như chưa được đặt chân đến Điện Biên”.

leftcenterrightdel
Hoa Ban, loài hoa mang vẻ đẹp dung dị, tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung của người con gái Thái. 
leftcenterrightdel
Cầu Thanh Bình, công trình chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
leftcenterrightdel
Những cô gái Thái bên dòng suối. Ảnh: LÊ ANH TUẤN 

Trong những năm gần đây, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công Lễ hội hoa Ban, đánh dấu sự kiện này như một đặc sản du lịch độc đáo của địa phương. Năm 2024, Lễ hội hoa Ban được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch quốc gia với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, tạo ấn tượng khó quên cho du khách trong nước, quốc tế...

Bài, ảnh: HỒNG SÁNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc son lịch sử xem các tin, bài liên quan. 

Tang Mộc

Comments (16)