[Vietnam News]

View - Những ngôi sao Cbiz khiến người hâm mộ tiếc nuối vì không thể quay lại giới Giải trí

2024-02-08 08:04:03

Những ngôi sao Cbiz khiến người hâm mộ tiếc nuối vì không thể quay lại giới Giải trí Đặng Luân, Trương Triết Hạn, Viên Băng Nghiên... là những cái tên buộc phải đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp đang trên đà thăng hoa.Đặng Luân, Trương Triết Hạn, Viên Băng Nghiên,Trịnh Sảng, Tống Tổ Nhi, Trương Gia Nghê, Angelababy, scandal,Cbiz,Phong sát,Phong sát nghệ sĩ Cbiz,sao Cbiz bị phong sát,sao Trung Quốc bị phong sát

Trong thời đại sức ảnh hưởng của minh tinh trở nên mạnh mẽ, đối với một nền công nghiệp giải trí rộng lớn như Trung Quốc, ngày càng có nhiều ngôi sao nổi tiếng xuất hiện là chuyện rất đỗi bình thường.

Được mệnh danh là một trong những giới giải trí 'nhộn nhịp' bậc nhất, các ngôi sao Cbiz nhận sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả không chỉ tại Trung Quốc. Giờ đây, hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ với thuật ngữ 'phong sát'. Đồng thời, khi hay tin một ngôi sao nào đó bị phong sát thì thay vì ngỡ ngàng, phần đông công chúng sẽ muốn biết nguyên nhân nào dẫn đến kết cục buồn này. 

Trịnh Sảng bị xóa sổ khỏi Cbiz vì scandal 'mang thai hộ', trốn thuế

Bắt đầu từ khi scandal của Trịnh Sảng nổ ra vào đầu năm 2021, vụ việc nhờ mang thai hộ cùng ồn ào giữa cô và bạn trai Trương Hằng đã khiến cho danh tiếng lẫn sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Từng bước đi đến đỉnh cao danh tiếng nhưng Trịnh Sảng buộc phải 'nghỉ hưu non' vì những quyết định sai lầm trong đời

Tại Trung Quốc, việc nhờ mang thai hộ được xem là hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức. Sức ảnh hưởng của một đỉnh lưu như Trịnh Sảng đối với công chúng là rất lớn chưa kể đến lượng fan không hề nhỏ. Hành vi của nữ chính Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên khiến cho công chúng của quốc gia này bức xúc dữ dội, hoàn toàn không thể chấp nhận.

Chưa dừng lại ở đó, Trịnh Sảng tiếp tục bị cơ quan thuế điều tra về hợp đồng âm dương do mức thù lao nhận được khi tham gia một bộ phim lên đến 160 triệu NDT (tương đương 543,74 tỷ VND) trong khi con số quy định không được phép vượt qua là 5 triệu NDT (khoảng 17 tỷ VNĐ) và hành vi trốn thuế. Theo đó, tổng mức phạt lên đến con số 299 triệu NDT (khoảng hơn 1000 tỷ VND).

Từng là 'mối tình đầu' ao ước của biết bao khán giả

Kết quả Trịnh Sảng bị phong sát và không thể nào trở lại với giới giải trí Hoa ngữ là điều rất dễ hiểu. Bởi vì cô đã phạm phải 2 điều cấm kỵ lớn nhất bao gồm cả vi phạm chuẩn mực đạo đức và vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Trịnh Sảng, một số khán giả vẫn cảm thấy tiếc nuối vì cô là thế hệ đỉnh lưu 9x đầu tiên được săn đón hàng đầu lúc bấy giờ. Giả sử Trịnh Sảng không có những quyết định sai lầm thì giờ đây cô vẫn tiếp tục gặt hái nhiều danh tiếng, thành tựu với nhan sắc cuốn hút mặc dù không được đánh giá cao về diễn xuất.

Đặng Luân, Viên Băng Nghiên, Tống Tổ Nhi bị gạch tên vì trốn thuế

Đặng Luân

Vào thời điểm tin tức nổ ra, rất nhiều người hâm mộ và cả những khán giả từng xem phim của nam thần Đặng Luân đều rất buồn và tiếc thay cho một tài năng buộc phải rời khỏi showbiz.

Đặng Luân giã từ sự nghiệp vì ồn ào trốn thuế

Đặng Luân là nam diễn viên 9x nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Anh được khán giả nhớ mặt gọi tên qua rất nhiều vai diễn đặc biệt nhất là phim tiên hiệp Hương Mật Tựa Khói Sương, đóng chính cùng Dương Tử. 

Hương Mật Tựa Khói Sương đưa tên tuổi của Đặng Luân và Dương Tử lên tầm cao mới

Tháng 3 năm 2022, ngay tại thời điểm sự nghiệp đang phát triển vượt bậc, nam diễn viên sinh năm 1992 bất ngờ vướng tin tức trốn thuế với mức phạt gần 106 triệu NDT (khoảng 360 tỷ VND). Sự việc đặt dấu chấm hết cho con đường nghệ sĩ của Đặng Luân trong giới Cbiz vốn đã rất khắc nghiệt và yêu cầu ngày một cao hơn.

Viên Băng Nghiên

Có thể thấy rằng, các ngôi sao Cbiz càng nổi tiếng càng được săn đón thì tự khắc càng được cục thuế 'quan tâm đặc biệt'.  'Phi thăng' sau khi Lưu Ly bùng nổ, Viên Băng Nghiên trở thành cái tên rất được lòng mọt phim Hoa ngữ. Visual xinh đẹp, diễn xuất linh hoạt tạo nhiều thiện cảm, khán giả còn dự đoán Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng hứa hẹn giúp nữ diễn viên tiếp tục tạo nên thành tích ấn tượng.

Khán giả không còn cơ hội nhìn thấy Viên Băng Nghiên trên màn ảnh

Mọi kỳ vọng bỗng chốc tan biến khi vào tháng 4 năm 2022, truyền thông Trung Quốc đưa tin công ty dưới tên Viên Băng Nghiên có hành vi trốn thuế và số tiền phạt lên đến 970 ngàn NDT (khoảng 3,39 tỷ VNĐ).

Dự án tiên hiệp Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng do Lưu Học Nghĩa và Viên Băng Nghiên thủ vai chính từng rất được kỳ vọng

Vì nữ diễn viên đã nhanh chóng rút tên khỏi công ty nên nhiều khán giả vẫn còn hy vọng kết cục của cô sẽ không giống như đồng nghiệp Đặng Luân. Tuy nhiên, các vai diễn đã ấn định của Viên Băng Nghiên đều đồng loạt thay người, dự án chờ lên sóng bị 'đắp chiếu vô thời hạn'. Vừa qua đã xuất hiện thông tin Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng thay nữ chính thành Hồ Ý Hoàn và đang trong quá trình quay hình lại.

Như vậy, việc Viên Băng Nghiên có cơ hội quay trở lại Cbiz là rất thấp. Công chúng xứ tỷ dân cũng sẽ không bao giờ chấp nhận hay ủng hộ bất kỳ một gương mặt nghệ sĩ nào từng vướng ồn ào trốn thuế.

Tống Tổ Nhi

Trong lúc khán giả đang rất đỗi mong chờ Tống Tổ Nhi tiếp tục 'phá đảo' màn ảnh nhỏ trong các dự án đầy tiềm năng gồm Vô Ưu Độ, Khom Lưng và Chế Tạo Gian Nan, cô nàng vẫn mắc phải sai lầm đáng tiếc để rồi hủy hoại sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của mình.

Sở hữu visual 'đỉnh cao', ngày càng được khán giả yêu mến khi có sắc lẫn tài nhưng Tống Tổ Nhi vẫn buộc phải rời khỏi Cbiz ở tuổi 25

Đi theo 'vết xe đổ' của những nhân vật bị phong sát trước đó, tiểu hoa đang lên Tống Tổ Nhi khiến khán giả hết sức ngậm ngùi vì khả năng trở lại màn ảnh gần như bằng 0.

Khán giả hết sức tiếc nuối cho 'số phận' hai vai nữ chính trong phim Vô Ưu Độ và Khom Lưng

Mặc dù vậy nhưng đến nay người hâm mộ không từ bỏ hy vọng Tống Tổ Nhi vẫn còn cơ hội tái xuất khi cô nàng thuộc trường hợp 'phong sát ngầm', không quá ồn ào như các ngôi sao khác.

Vừa qua, nhiều thông tin cho hay bộ phim hiện đại Chế Tạo Gian Nan có sự tham gia chính của cô nàng đã được cấp phép phát hành. Tuy nhiên, trước thắc mắc của netizen, Cục Điện ảnh Truyền hình Trung Quốc đã lên tiếng khẳng định bộ phim vẫn đang trong giai đoạn kiểm duyệt và mọi thông tin liên quan sẽ được phía nhà phát hành công bố. 

Trương Triết Hạn chụp ảnh tại địa điểm 'nhạy cảm'

Trong danh sách đen của Cbiz, trường hợp của Trương Triết Hạn có thể khẳng định là vừa đáng tiếc vừa có phần oan ức lẫn một phần đáng trách khi bị phong sát chỉ vì một bức ảnh.

Nhan sắc của nam ca sĩ vẫn cuốn hút như ngày nào

Tối ngày 12/8/2021, netizen lan truyền thông tin Trương Triết Hạn đến Nhật Bản tham dự hôn lễ của bạn, địa điểm diễn ra ở đền Nogi Shrine. Hôm sau, netizen tiếp tục đào lại hình ảnh anh chụp tại đền Yasukuni Jinja.

Hình ảnh khiến Trương Triết Hạn phải trả giá bằng cả sự nghiệp hoạt động nghệ thuật

Đối với người Trung Quốc, Nhật Bản luôn là danh từ rất nhạy cảm vì những dấu ấn lịch sử trong quá khứ. Đài Truyền hình Trung ương phê bình Trương Triết Hạn rằng: 'Bất kể chụp ảnh trước đền Yasukuni hay dự đám cưới ở đền Nogi đều đã chạm vào vết sẹo lịch sử và làm tổn thương tình dân tộc, không thể nào chỉ đơn giản quy về lý do 'thiếu hiểu biết'. Là người Trung Quốc, cần phải khắc ghi lịch sử và tiến bộ, tuyệt đối không được bỏ qua đúng sai, thậm chí gây hiểu lầm tai hại cho giới trẻ!...'

Ngay sau đó, tranh cãi nổ ra, người bênh vực người chỉ trích, Trương Triết Hạn nhanh chóng lên tiếng xin lỗi nhưng cuối cùng vẫn đành ngậm ngùi nói lời tạm biệt với sự nghiệp đang ở đỉnh cao của mình tại Trung Quốc đại lục. Các tài khoản mạng xã hội của anh bị khóa và toàn bộ tác phẩm âm nhạc đều 'bốc hơi', tên anh không còn xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào từng tham gia.

Trương Triết Hạn hiện đang theo đuổi con đường ca hát, thường xuyên tổ chức concert

Mất đi sự nghiệp tại Trung Quốc, không giống như các minh tinh bị phong sát khác, Trương Triết Hạn vẫn tiếp tục con đường ca hát tại các quốc gia khác. Hiện tại, anh hoạt động với vai trò ca sĩ và thường xuyên tổ chức concert, ra mắt album và tạp chí ảnh tại Thái Lan, Đài Loan, Malaysia...

Vừa rồi là một số cái tên nổi bật làm cho khán giả đến thời điểm hiện tại vẫn còn luyến tiếc thay cho họ. Cách đây không lâu, Trương Gia Nghê và Angelababy - Dương Dĩnh cũng đang vướng phải 'lệnh phong sát ngầm' vì đi xem show diễn thoát y gây tranh cãi của idol Kpop Lisa. Nhưng mới đây đã có dấu hiệu cho thấy trường hợp của họ không thật sự nghiêm trọng đến mức 'bay màu' sự nghiệp.

Tang Mộc

Comments (7)