[Vietnam News]

View - Vợ trẻ thứ 5 của đạo diễn Lê Hùng vừa nhận NSND là ai?

2024-03-14 07:10:54

Vợ trẻ thứ 5 của đạo diễn Lê Hùng vừa nhận NSND là ai?GĐXH - Trong đợt phong tặng NSND, NSƯT lần thứ 10 mới đây, Hoài Thu là diễn viên chèo trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND. nsnd hoài thu, nsnd lê hùng, nghệ sĩ nhân dân, vợ trẻ đạo diễn lê hùng

NSND Hoài Thu: Mỹ nhân làng chèo tài năng ra sao?

Trong đợt phong tặng NSND, NSƯT lần thứ 10 mới đây, Hoài Thu là diễn viên chèo trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND. 

Hoài Thu sinh năm 1984, xuất thân là diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình, một trong những mỹ nhân có giọng hát vàng quê lúa, bên cạnh những tên tuổi Thanh Trầm, Văn Quyền, An Chinh.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 1.

Vẻ đẹp sắc sảo của NSND Hoài Thu như sinh ra để dành cho chèo

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đôi mắt sắc lẹm, lúng liếng, Hoài Thu như sinh ra để dành cho chiếu chèo. Năm 15 tuổi, Hoài Thu đã vào Đoàn chèo Thái Bình, rồi học lớp sơ cấp chèo năm 1999-2000. Khoảng 1 năm sau, Hoài Thu đã được nhà hát đã giao vai Thị Mầu trong vở Quan Âm Thị Kính. Tại Hội diễn Sân khấu chèo Chuyên nghiệp Toàn quốc ở Quảng Ninh, Hoài Thu được 4 giải: Huy chương Vàng; Diễn viên xuất sắc; Hội Nghệ sĩ Sân khấu trao cho giải Tài năng trẻ; Diễn viên đạt thành tích xuất sắc nhất hội diễn năm 2001.

Công tác tại Đoàn chèo Thái Bình đến năm 2005, năm 2006, Hoài Thu chuyển sang công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ làm diễn viên Đoàn kịch hình thể của NSND Lan Hương.

Sau khi bén duyên với đạo diễn, NSND Lê Hùng, cô rời xa sân khấu để chuyên tâm với vai trò làm vợ, làm mẹ.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 2.

Không chỉ tài năng với nghiệp diễn xuất, NSND Hoài Thu còn là đạo diễn sân khấu

Năm 2013, khi vừa sinh con trai được 5 tháng, Hoài Thu được NSƯT Minh Vượng nhờ vào vai Trưng Trắc trong vở Chiến thắng Mê Linh để NSND Trịnh Thúy Mùi (lúc đó là Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội) mang đi hội diễn.

Dù đã xa sân khấu chèo 10 năm, lại bận chăm con nhỏ, nhưng khi quay lại với chèo ở Hội diễn sân khấu, chị đã ẵm mấy huy chương vàng.

Từ đó đến nay, những vở diễn Hoài Thu tham gia đều vào vai chính và nếu thi đều đoạt huy chương Vàng. Cho tới nay, Hoài Thu đã giành 1 cúp bạc quốc tế, 6 huy chương vàng; 1 huy chương bạc, 3 giải Diễn viên xuất sắc nhất.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 3.

Vở chèo “Linh Từ quốc mẫu” do NSND Hoài Thu đạo diễn.

Các vai diễn nổi bật của Hoài Thu phải kể đến như Mỹ Duyên trong Cánh Chim trắng trong đêm, Trương phu nhân trong Chuyện tình trên bến Nam Xang, Đặng Thúy Hạnh trong Nàng thứ phi họ Đặng, Kiều Loan trong Kiều Loan, Mợ Ba trong Cánh diều làng Vũ Đại, Thanh Hoa trong vở Kiếp người cần che chở…

Ngoài diễn xuất, NSND Hoài Thu còn gặt hái thành công với vai trò đạo diễn. Tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022, vở Linh từ quốc mẫu do chị làm đạo diễn đã giành giải Vở diễn xuất sắc nhất; còn Hoài Thu giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Xem thêm hình ảnh đời thường của NSND Hoài Thu
Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 6.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 7.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 8.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 9.

Nhan sắc nữ nghệ sĩ chèo trẻ nhất vừa được phong NSND, là vợ 5 của đạo diễn gạo cội làng sân khấu - Ảnh 10.

 

Tang Mộc

Comments (16)