[Vietnam News]

View - Tự Long tự hào khoe mẹ ruột được phong tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi ngoài 70

2024-03-05 07:03:49

Tự Long tự hào khoe mẹ ruột được phong tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi ngoài 70Trên trang cá nhân, NSND Tự Long tự hào khoe mẹ mình là NS Minh Phức được phong tặng danh hiệu NSƯT.Nsnd tự long, mẹ tự long, sao việt

Cụ thể, NSND Tự Long vui mừng thông báo mẹ anh là nghệ sĩ Nguyễn Thị Phức (Minh Phức) sẽ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú trong đợt xét tặng lần thứ 10. Tự Long chia sẻ: "Vậy là nhà mình có thêm một NSƯT nữa rồi. Tổng số bây giờ là 2 Nghệ sĩ Ưu tú và 1 Nghệ sĩ Nhân dân".

Nsnd tự long, mẹ tự long, sao việt

Mẹ NSND Tự Long được phong tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi ngoài 70

Tự Long sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ đều là nghệ sĩ. Bố ruột Tự Long là NSƯT Tự Lẫm, nghệ danh Hai Lẫm, là một nghệ sĩ hát quan họ nổi tiếng của xứ Kinh Bắc. Ông được xem là một trong những người đặt nền móng của Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh (nay là Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh) và từng giữ chức trưởng đoàn trong những ngày đầu thành lập.

Ngoài quan họ, NSƯT Vũ Tự Lẫm cũng từng tham gia điện ảnh với vai Chi trong bộ phim "Đến hẹn lại lên" (1974) của đạo diễn Trần Vũ. Năm 2016, nghệ sĩ Tự Lẫm được phong tặng danh hiệu NSƯT cùng ngày Tự Long nhận danh hiệu NSND.

Nsnd tự long, mẹ tự long, sao việt

Nsnd tự long, mẹ tự long, sao việt

Nsnd tự long, mẹ tự long, sao việt

NS Tự Long bên bố mẹ

Mẹ của nghệ sĩ Tự Long cũng là lớp nghệ sĩ đầu tiên của Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Năm 2024, nghệ sĩ Minh Phức nằm trong danh sách nghệ sĩ phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10.

Tang Mộc

Comments (20)