[Vietnam News]

View - 2 nữ lãnh đạo nhà hát được phong NSND ở tuổi 48 với những điểm chung bất ngờ

2024-03-08 05:02:34

2 nữ lãnh đạo nhà hát được phong NSND ở tuổi 48 với những điểm chung bất ngờNằm trong danh sách các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND, nghệ sĩ chèo Thu Huyền và nữ diễn viên Mỹ Uyên cùng năm sinh và vô cùng xinh đẹp. NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

Thu Huyền - "Thị Mầu" tài sắc của làng chèo

Thu Huyền là nàng Thị Mầu tài sắc của làng chèo Việt. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ánh mắt lúng liếng, hàm răng khểnh cùng nốt ruồi đáo để trên khóe môi. Sinh ra trong một gia đình không ai làm nghệ thuật, nhưng từ nhỏ, Thu Huyền đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Lớn lên, cô được Đoàn chèo Hà Nội phát hiện và tuyển về đào tạo. Đến năm 17 tuổi, Thu Huyền chính thức bước vào con đường làm diễn chèo.

Bên cạnh vai diễn Thị Mầu để đời, Thu Huyền còn thành công với nhiều vai diễn khác như: Thị Phương trong Trương Viên, cô Son trong Cô Son, Súy Vân trong Súy Vân giả dại, Hoạn Thư trong Kiều… Song song đó, cô ghi dấu ấn qua các tác phẩm dân ca quan họ Bắc Ninh như: Xe chỉ luồn kim, Vào chùa, Đi cấy, Lúng liếng, Hoa thơm bướm lượn…

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

Vào năm 2007, Thu Huyền được phong tặng danh hiệu NSƯT với 13 năm tuổi nghề. Đến năm 2023, cô có tên trong danh sách nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND đợt 10. Vào năm 2017, cô đảm nhận chức vụ Phó giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Chèo Hà Nội. Hiện tại, nữ nghệ sĩ được trao quyết định điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội thay NSND Quốc Anh.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSND Thu Huyền còn được ngưỡng mộ bởi có tổ ấm viên mãn. Ông xã của cô là NSƯT Tấn Minh. Gần 20 năm chung sống, họ có tổ ấm hạnh phúc, viên mãn với hai cậu con trai. Nói về tổ ấm của mìh, Thu Huyền chia sẻ: "Chúng tôi vẫn luôn êm ấm như vậy suốt hàng chục năm qua, không có gì thay đổi. Cuộc sống hôn nhân chắc chắn sẽ có những lúc không hợp nhưng để làm sao sống được với nhau cả hai phải có sự thích nghi. Một người cố gắng sẽ không được mà phải từ hai phía. Anh vẫn giữ quan điểm của anh, tôi cũng giữ quan điểm của tôi, chúng ta vẫn sống với quan điểm đó của mình mà không ảnh hưởng tới chuyện gia đình".

Mỹ Uyên - Từ mĩ nhân nức tiếng đến bà mẹ quốc dân màn ảnh

Mỹ Uyên nổi tiếng với các vai diễn trong loạt phim như: Vị đắng tình yêu 2, Mảnh đất tình đời, Cả một đời ân oán, Tháng năm rực rỡ… Ngoài diễn xuất, Mỹ Uyên còn là Giám đốc Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B, TP. HCM. Cô đã vực dậy Sân khấu 5B vượt qua khó khăn để sáng đèn mỗi tuần từ 2 – 3 suất diễn.

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

NSND Mỹ Uyên, NSND Thu Huyền, sao Việt

Ở tuổi U50, Mỹ Uyên vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Cô vẫn theo đuổi cuộc sống độc thân vui tính. Nữ nghệ sĩ tâm sự: "Ai cũng hỏi sao vẫn độc thân nhưng tôi nghĩ rằng mình không ế vì vẫn có nhiều người đàn ông yêu và đeo đuổi tôi lắm… Tới 70 tuổi, tôi vẫn có thể làm cô dâu được. Khi đó, tôi sẽ mặc một chiếc áo cưới thật sexy, cài một bông hoa thật to trên đầu và đi xe mui trần".

Gần đây, Mỹ Uyên tiết lộ cô đang cảm thấy hạnh phúc vì có người đàn ông của riêng mình. Cô không công khai danh tính bạn trai, song bày tỏ đó là một chàng trai trẻ, thương yêu cô thật lòng. Tuy nhiên, cô không đặt nặng chuyện cưới xin mà chiều theo cảm xúc.

Tang Mộc

Comments (24)