[Vietnam News]

View - Các thế hệ hoa đán tranh giành tài nguyên, sóng sau không xô được sóng trước

2024-03-29 03:03:02

Các thế hệ hoa đán tranh giành tài nguyên, sóng sau không xô được sóng trước VOH - Quy luật oái oăm về việc chuyển hình của các thế hệ diễn viên nữ của Cbiz luôn là đề tài được bàn tán xôn xao của mạng xã hội xứ Trung.Cbiz,Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Châu Đông Vũ, Đàm Tùng Vận, Cúc Tịnh Y, Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư, Trương Tịnh Nghi, Châu Dã,Tống Tổ Nhi, Phim cổ trang, sao Hoa ngữ,Phim Hoa Ngữ Hot

Hiện tượng tranh giành tài nguyên của các nữ diễn viên Hoa Ngữ là đề tài được bàn tán nhiều nhất trong những năm gần đây. Nhiều netizen đã quan tâm và tích cực thảo luận, bày tỏ quan điểm của bản thân xoay quanh chủ đề. 

Chủ đề này nêu ra tình hình hiện nay của các hoa đán trong giới Cbiz:

Hoa 75 (sinh sau năm 1975) có thể kể đến Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy... với thực lực diễn xuất thượng thừa đã lấy hết tài nguyên Movie, khiến hoa 80 (sinh sau năm 1980), có thể kể đến Phạm Băng Băng, Tôn Lệ, Bạch Bách Hà, Huỳnh Thánh Y, Vương Lạc Đan... flop vì không có đất dụng võ.

Hoa 85 (sinh sau năm 1985) ​​​​​Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Nghê Ni, Angelababy... lưu lượng mạnh nhưng không chuyển hình được nên chiếm hết tài nguyên tốt của hoa 90 (sinh sau năm 1990) như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Châu Đông Vũ, Đàm Tùng Vận, Lý Nhất Đồng, Cúc Tịnh Y... 

Vì hoa 90 cứ bị kẹt ở thế đó nên kéo theo hệ lụy là các hoa 95 (sinh sau năm 1995) như Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư, Chương Nhược Nam, Tống Tổ Nhi... không có nhiều tài nguyên tốt đến tay, chỉ có thể tìm đến các dự án tầm trung, gây ảnh hưởng tiền đồ và danh tiếng. Rồi lại từ đây, các hoa 95 đang đợi bạo như Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, Lý Lan Địch... lại càng hiếm tài nguyên.

Trong khi các hoa 95 đều sắp bước qua tuổi 30 nhưng vẫn còn kẹt ở thế này thì liệu hoa 2K có đủ sức giành được các tài nguyên tuyến đầu với các hoa 90 và 85 không? Cùng điểm qua thực trạng hiện tại một chút.

Sự cạnh tranh tài nguyên của các thế hệ hoa đán trong giới showbiz Hoa Ngữ - Ảnh: Internet

Chủ topic chỉ ra rằng các nữ diễn viên Hoa Ngữ có độ tuổi hơn kém nhau 10 tuổi thì đều nằm trong mối quan hệ cạnh tranh.

Người này vẽ ra trạng thái được cho là hoàn hảo mà showbiz Hoa Ngữ nên có ở thời điểm hiện tại đó là: hoa 85 đã chuyển hình, hoa 90 vừa chuyển hình thành công và thỉnh thoảng tham gia một bộ ngôn tình tuyến 1, hoa 95 đã nổi sẽ lấy tài nguyên ngôn tình tuyến 1/2, hoa 95 đợi bạo sẽ lấy tài nguyên ngôn tình tuyến 2. Theo trạng thái này, sẽ không có tình trạng tranh giành tài nguyên gay gắt và sự lãng phí nhân lực vì sóng sau không thể xô được sóng trước. 

Tuy nhiên, ngược lại với trạng thái tưởng tượng trên, tình hình thực tế của Cbiz hiện nay lại là: 

Hoa 85 lấy hết tài nguyên ngôn tình tuyến 1, có thể kể đến trong năm 2024 này, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục trở lại với những bộ phim ngôn tình cổ trang được đầu tư cấp S+ lần lượt là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp, Dữ Phượng Hành, Niệm Vô Song...

Hoa 85 vẫn mãi diễn phim ngôn tình cổ trang - Ảnh: Internet

Vậy nên hoa 90 đành lấy tài nguyên ngôn tình tuyến 1 nhưng đoàn đội không tốt bằng. Ví dụ như Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng, Dương Tử tham gia Thừa Hoan Ký, Đàm Tùng Vận tham gia Em Đẹp Hơn Ánh Sao, Kim Thần với Phàm Nhân Tu Tiên, Cúc Tịnh Y tham gia Hoa Gian Lệnh,... 

Hoa 90 cứ thế diễn phim ngôn tình tuyến 1 nhưng đoàn đội không mạnh... - Ảnh: Internet

Điều này dẫn đến việc hoa 95 đã nổi lấy hết tài nguyên ngôn tình tuyến 2, như Chương Nhược Nam cùng Khó Dỗ Dành, Ngu Thư Hân với Vĩnh Dạ Tinh Hà, Trương Tịnh Nghi cùng Tích Hoa Chỉ, Tống Tổ Nhi cùng Chiết Yêu, Triệu Kim Mạch với Độ Hoa Niên...

Hoa 95 đã nổi đành diễn phim ngôn tình tuyến 2, giành hết tài nguyên của hoa 95 chưa nổi - Ảnh: Intetnet

Cuối cùng, hoa 95 đợi bạo chỉ có thể lấy tài nguyên tuyến 3.

Chủ đề này không đánh giá cao hiện trạng này của giới hoa đán, nguyên nhân là bởi vì nếu hoa 85 vẫn còn tiếp tục diễn phim ngôn tình đã gián tiếp giành hết tài nguyên tốt của các hoa 95 - những người đang ở độ tuổi trên dưới 27 ở thời điểm hiện tại. Vậy thì đến lúc hoa 85 chính thức chuyển hình, hoa 95 đã bước vào độ tuổi 30 - là độ tuổi ảnh hưởng lớn đến nhan sắc và tài nguyên của các nữ diễn viên.

Bàn luận xoay quanh chủ đề, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách nghĩ tiền bối 'chặn đường' công danh của hậu bối. Khán giả cho rằng lý do lớn nhất là vì những nữ diễn viên trẻ sinh sau năm 1990, 1995 hiện nay không đủ tài giỏi về khía cạnh diễn xuất và nên không đủ danh tiếng để giành được nhiều tài nguyên tốt, thế nên mới dẫn đến việc không thể cạnh tranh với đàn chị đi trước. 

Netizen cho rằng các hoa 90, 95 vẫn chưa đủ trình độ để giành tài nguyên của đàn chị - Ảnh: Internet

Đồng thời, netizen đu phim đã lâu còn chỉ ra rằng, các hoa đán ngày xưa nổi danh từ rất sớm, mới đầu tuổi 20 đã đạt được thành tựu, thế nhưng hầu hết các hoa đán ngày nay tuổi đã gần 30 nhưng vẫn còn lao đao và chưa vững vị thế.

Thực tế, đối với công việc diễn viên, điều quan trọng nhất vẫn là diễn xuất. Nếu diễn xuất tốt, danh tiếng cao, netizen tin rằng những diễn viên trẻ hoàn toàn có thể có được những 'miếng bánh' béo bở và đạt thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Tang Mộc

Comments (6)