[Vietnam News]

View - 'Tên Tôi Là Loh Kiwan' nhận nhiều lời chê bai, Song Joong Ki lên tiếng: 'Con người phải yêu thì mới có thể sống'

2024-03-08 07:02:55

'Tên Tôi Là Loh Kiwan' nhận nhiều lời chê bai, Song Joong Ki lên tiếng: 'Con người phải yêu thì mới có thể sống' VOH - Nam diễn viên Song Jong Ki đã tiết lộ cảm nhận của mình về những phản ứng trái chiều của khán giả đối với bộ phim My Name is Loh Kiwan (Tên Tôi Là Loh Kiwan).My Name is Loh Kiwan,Tên Tôi Là Loh Kiwan, Song Joong Ki, Phim Hàn 2024,Review phim

My Name is Loh Kiwan (Tên Tôi Là Loh Kiwan) là bộ phim điện ảnh được thực hiện dựa trên tiểu thuyết I Met Loh Kiwan của tác giả Cho Hae Jin. Phim lên sóng từ ngày 1/3 trên Netflix và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Hiện tại, Tên Tôi Là Loh Kiwan cũng đang đứng đầu Top 10 Movie trên Netflix Việt Nam và nhiều quốc gia khác. 

Tên Tôi Là Loh Kiwan đang là bộ phim thu hút nhiều sự bàn tán của khán giả

Tên Tôi Là Loh Kiwan gây tranh cãi vì xây dựng tuyến tình cảm không hợp lý

Nội dung phim kể về Loh Kiwan (Song Joong Ki) - một người đàn ông đào thoát khỏi Triều Tiên đang phải vật lộn để được xác nhận tình trạng tị nạn từ Chính phủ Bỉ. Giữa đất nước xa xôi, lạnh lẽo, anh vô tình gặp được Marie (Choi Sung Eun) - một xạ thủ gốc Hàn đã có quốc tịch Bỉ. Ban đầu, Marie vốn định ăn cắp ví tiền của Kiwan để trả cho băng nhóm giang hồ, nhưng rồi sự đồng cảm về nỗi đau mất mẹ đã kéo 2 người lại gần với nhau hơn. 

Loh Kiwan (Song Joong Ki) và Marie (Choi Sung Eun)

Ban đầu, phim gây ấn tượng với người xem khi lột tả hiện thực phũ phàng về một đất nước châu Âu tưởng chừng như văn minh, sạch sẽ. Tại đây, sự chênh lệch giàu nghèo và vô cảm đã đẩy Loh Kiwan vào những tháng ngày cùng cực. Anh phải ngủ trong nhà vệ sinh, nhặt bánh mì, nước uống thừa trong thùng rác để ăn và học những người vô gia cư khác kiếm tiền bằng việc nhặt những vỏ chai rỗng. 

Sau khi đào thoát khỏi Triều Tiên, Loh Kiwan phải vật lộn để sinh tồn trước khi được xác nhận là người tị nạn tại Bỉ

Nhưng rồi Marie xuất hiện và mang theo những 'biến số' đến cuộc đời Loh Kiwan. Theo đó, Marie vốn sinh ra trong một gia đình có điều kiện, nhưng vì oán giận bố đã ký giấy an tử cho mẹ mà cô trở nên nổi loạn, tham gia vào những trò cá cược mạo hiểm và có thể bị 'xử' bất cứ lúc nào. Để cứu Marie, Kiwan thậm chí đã liều mình từ bỏ phiên tòa quan trọng của mình. Điều này khiến nhiều người khó hiểu, bởi nó hoàn toàn trái ngược với lý do và mục đích ban đầu khi đến Bỉ của Loh Kiwan. 

Marie là cô gái có xuất thân tốt, nhưng lại nổi loạn vì hiểu lầm trong gia đình

So với tiểu thuyết gốc, Marie là một nhân vật mới mẻ được biên kịch thêm vào cho phiên bản điện ảnh. Có lẽ, mục đích xuất hiện của nhân vật là để chữa lành tâm hồn Loh Kiwan giữa xã hội lạnh lùng, khắc nghiệt. Tuy nhiên, việc biên kịch xây dựng tuyến tình cảm của cả 2 tiến triển quá nhanh và ngày càng sa đà vào đó khiến người xem ngán ngẩm. Chưa kể, việc bố của Marie giới thiệu cho Kiwan một luật sư Hàn Quốc trong phiên tòa quan trọng đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng đến nhàm chán, không đủ sức để thuyết phục người xem. 

Từ sự đồng điệu tâm hồn, Kiwan và Marie ngày càng gắn kết

Song Joong Ki nói gì về những ý kiến trái chiều?

Theo JoongAng Daily, Song Joong Ki đã có cuộc gặp gỡ với truyền thông xứ Hàn để chia sẻ về vai diễn mới của mình vào thứ 4 (ngày 6/3). Tại đây, nam diễn viên cũng bày tỏ cảm nghĩ về những ý kiến trái chiều của khán giả dành cho bộ phim. 

Cụ thể, về những phản ứng trái chiều của người xem đối với yếu tố lãng mạn của phim, Song Jong Ki nói: 'Tôi hoàn toàn hiểu được. Ban đầu tôi đã từ chối vai diễn này vì lý do đó. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi có thể chấp nhận rằng đó là một câu chuyện về chủ nghĩa nhân văn và tình yêu. 

Một bộ phim không phải là một chiếc cốc dùng một lần rồi vứt đi. Có thể hiện tại, bạn thấy nó không thú vị và không thể đồng cảm, nhưng khi thời gian qua đi và khi xem lại, bạn có thể sẽ thay đổi quyết định của mình. Tôi hy vọng người xem cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm với bộ phim khi xem lại, giống như tôi đã từng'. 

Song Joong Ki tiết lộ từng từ chối vai diễn vì không thể hiểu nhân vật

Nói rõ hơn về lý do từng từ chối vai diễn, Song Joong Ki cho biết anh không hiểu vì sao Kiwan lại có thể nảy sinh tình cảm với một cô gái trong lúc đang vật lộn để sinh tồn. 'Tôi nghĩ việc Kiwan phải lòng một người trong hoàn cảnh khốn cùng như vậy là một điều xa xỉ. Mẹ anh thậm chí đã hy sinh bản thân vì con trai mình và yêu cầu anh sống sót như mong muốn trước khi chết của bà. Tôi không thể hiểu được' - Song Joong Ki nói. 

Nhưng rồi khi chính bản thân mình trải qua những thay đổi trong cuộc sống, Song Joong Ki đã có cách tiếp cận khác với câu chuyện sau 7 năm đọc lại kịch bản. Nam diễn viên sinh năm 1985 nói: 'Nội dung chính của kịch bản vẫn như cũ, nhưng cách tôi tiếp cận lại có sự thay đổi vì những giá trị quan của tôi giờ đây đã khác. 
 
Vì Loh Kiwan đã sống sót nên chắc chắn anh ấy đã muốn sống một cuộc sống tốt đẹp. Tôi tự hỏi, điều gì tạo nên một cuộc sống tốt đẹp? Chắc chắn đó là sự kết nối giữa chúng ta với người khác. Vì vậy, dù là tình yêu nam nữ hay tình bạn bè, con người phải yêu thì mới có thể sống'.

Thời gian qua đi, anh nhận ra công người không thể sống mà thiếu tình yêu

Khi được hỏi liệu rằng bản thân có hối tiếc về những đánh giá gay gắt từ người xem hay không, Song Joong Ki trả lời: 'Việc nhận được nhiều đánh giá khác nhau là điều tự nhiên nên tôi không hối tiếc. Tôi tự hào về bộ phim và những gì đội ngũ sản xuất đã đạt được'. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Tang Mộc

Comments (3)