[Vietnam News]

View - Liverpool tránh được đối thủ mạnh ở Europa League - VnExpress Thể thao

2024-02-23 13:03:50

Liverpool tránh được đối thủ mạnh ở Europa League - VnExpress Thể thaoThụy Sĩ- Liverpool gặp Sparta Prague, còn AS Roma đấu Brighton ở vòng 1/8 Europa League, theo kết quả chia cặp của UEFA.Thụy Sĩ, Liverpool, Europa League, Brighton & Hove Albion, AS Roma

Theo Daily Mail, Liverpool có lợi vì không phải gặp Roma hay Milan ở vòng 1/8, vì đội hai CLB Italy được coi là khó chơi nhất trong nhóm đá sân nhà ở lượt đi. Thầy trò Jurgen Klopp sẽ làm khách ở Prague, Czech ngày 7/3, chỉ ba ngày trước đại chiến với Man City tại Ngoại hạng Anh. "HLV Klopp sẽ có thể cất các trụ cột ở Prague, khi danh sách chấn thương của đội bóng ngày càng dài", báo Anh Guardian nhận định.

Kết quả chia cặp đấu vòng 1/8 Europa League. Ảnh: AFP

Kết quả chia cặp đấu vòng 1/8 Europa League mùa 2023-2024. Ảnh: AFP

Sparta Prague là CLB giàu truyền thống nhất Czech, từng đứng trong Top 4 Cup C1 mùa 1991-1992. Nhưng theo chỉ số sức mạnh Opta, Sparta chỉ đang đứng vị trí 74 thế giới, sau Liverpool tới 70 bậc. Một đại diện khác của thành phố Prague là Slavia cũng gặp khó khăn khi đụng AC Milan.

Brighton không được thuận lợi như Liverpool, khi phải đụng đội đã vào chung kết mùa trước Roma. Truyền thông Anh cho rằng kết quả này không thể khó khăn hơn với Brighton, nhưng thầy trò Roberto de Zerbi đã sẵn sàng thách thức cả châu Âu. Roma cũng không còn HLV được coi là chuyên gia đấu cup như Jose Mourinho, mà thay vào đó là HLV tạm quyền Daniele de Rossi.

Có ba trận đấu tái hiện cuộc so tài ở vòng bảng, là Freiburg - West Ham, Sporting - Atalanta và Qarabag - Bayer Leverkusen. Đoàn quân của Xabi Alonso dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đại diện Azerbaijan, bởi họ là đội duy nhất toàn thắng sáu trận vòng bảng.

Trận đấu giữa Sporting và Atalanta được coi là cân bằng hơn. Ở vòng bảng, hai đội hòa nhau 1-1 tại Italy, nhưng Atalanta thắng 2-1 ở Bồ Đào Nha. Còn West Ham vẫn nhỉnh hơn CLB Đức khi đã thắng cả hai trận đối đầu ở vòng bảng Europa League mùa này.

Lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra tối 7/3, còn lượt về đá sau đó một tuần. Trong bốn trận tiếp theo, Liverpool sẽ chơi ở cả bốn giải, bắt đầu với chung kết Cup Liên đoàn Anh gặp Chelsea ngày 25/2.

Hoàng An

Tang Mộc

Comments (0)