[Vietnam News]

View - 3 ca sĩ trẻ hoạt động hết công suất năm qua: Chi Pu 'đem chuông đi đánh xứ người', Mono nhập ngũ

2024-02-09 05:03:57

3 ca sĩ trẻ hoạt động hết công suất năm qua: Chi Pu 'đem chuông đi đánh xứ người', Mono nhập ngũ Năm 2023 chứng kiến những hoạt động tích cực của các ca sĩ Việt trẻ như Chi Pu, Mono, Phương Mỹ Chi.Mono, Chi Pu,Phương Mỹ Chi,nhạc Việt

Chi Pu: Thành công bất ngờ tại Trung Quốc

Lựa chọn 'lấn sân' sang lĩnh vực ca hát của Chi Pu từng khiến nhiều người hoài nghi bởi người đẹp sinh năm 1993 không thực sự có một giọng hát tốt. Do đó, khi có thông tin Chi Pu tham gia chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng của Trung Quốc, công chúng lại thêm phần đắn đo.

Tuy nhiên, Chi Pu đã chứng minh mình là người có năng lực khi chinh phục khán giả tại nước bạn và khán giả nước nhàu với những phần trình diễn công phu. Nỗ lực của Chi Pu đã được khẳng định khi cô có cho mình một vị trí trong đội hình ra mắt. 

Nội dung chú thích ảnh

Chi Pu bắt đầu Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng Trung Quốc với phần biểu diễn Đóa hoa hồng

Sau đó, Chi Pu trở thành khách mời tại chương trình thực tế, gameshow ở đất nước tỷ dân như Hương vị Trung Hoa, Xin chào thứ bảy. Cô cũng mở nhà hàng tại Trung Quốc và được đông đảo các sao từ chương trình Đạp gió 2023 đến ủng hộ.

Ngoài ra, Chi Pu còn được biểu diễn ở các sự kiện như  Asian Youth Music Festival 2023 (AYMF), Đêm hội TMall hay đêm hội Chào năm mới của đài Hồ Nam. Bên cạnh đó, Chi Pu nhận được đề cử cho giải Nghệ sĩ nổi bật của năm tại Đêm hội tầm nhìn Weibo 2023. 

Nội dung chú thích ảnh

Chi Pu được khen ngợi thông minh khi tham gia các chương trình thực tế tại Trung Quốc.

Nữ ca sĩ gốc Hà thành đồng thời 'trình làng' người hâm mộ các sản phẩm âm nhạc như Hoa dưới mặt trời hay Follow Me kết hợp cùng ca sĩ Lưu Nhã Sắt.

Ngoài ca hát, Chi Pu tích cực đóng phim, kinh doanh, làm người mẫu, chứng tỏ sức hút của một ngôi sao 'đa-zi-năng'. 

Nội dung chú thích ảnh

Chi Pu kết hợp với Lưu Nhã Sắt trong sản phẩm âm nhạc mang tên Follow me.

Mono: Ghi dấu ấn không chỉ với ca hát

Khi nhắc đến Mono khán giả thường đính kèm tên của nam ca sĩ sinh năm 2000 với người anh trai nổi tiếng Sơn Tung M-TP. Điều này vừa là lợi thế nhưng cũng một phần khiến người ta lo lắng rằng Mono khó lòng có thể vượt qua cái bóng của anh trai để khẳng định nét riêng của mình. 

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Mono đã cho thấy nỗ lực và sự nghiêm túc với con đường âm nhạc mà mình lựa chọn. Ca khúc Waiting for you của anh trở thành bài hát được đông đảo khán giả yêu mến.

Cuối năm 2023, Mono phát hành EP Đẹp với 5 ca khúc. Trong đó bài hát Em xinh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía công chúng.

Nội dung chú thích ảnh

Mono phát hành EP Đẹp với ca khúc nổi tiếng Em xinh.

Khán giả ngợi khen cách Mono tôn vinh phụ nữ Việt qua lời ca cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về MV. Động tác vũ đạo của Em xinh cũng nhanh chóng trở nên viral gắn liền với hình ảnh các cô gái Việt mặc tà áo dài duyên dáng.

Ngoài ra, Mono còn mang ca khúc này lên sân khấu của chung kết Miss Earth 2023 hay Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản Việt. Các bài hát khác trong EP như Cười lên, Young đồng thời được người yêu nhạc yêu thích vì thông điệp tích cực dành cho tuổi trẻ. 

Nội dung chú thích ảnh

Mono có phần kết hợp với các chị đẹp tại chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Là một nghệ sĩ gen Z, Mono còn tích cực tham gia các chương trình thực tế. Đáng chú ý là việc anh chàng xuất hiện tại Sao nhập ngũ 2024. Hình ảnh chân thật, vui vẻ, thân thiện và thông minh, nhiệt huyết, quyết tâm của đồng chí Nguyễn Việt Hoàng (tên thật của Mono) khi nhập ngũ khiến khán giả càng thêm yêu mến nam ca sĩ.

Nội dung chú thích ảnh

Việc tham gia Sao nhập ngũ 2024 giúp Mono có thêm thiện cảm từ phía người hâm mộ.

Phương Mỹ Chi - Làm mới mình với dòng nhạc trẻ

Phương Mỹ Chi nổi danh từ nhỏ khi cô đạt danh hiệu á quân tại chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Người hâm mộ gọi Phương Mỹ Chi với biệt danh 'cô bé dân ca' khi cô đã có những phần thể hiện xuất sắc các ca khúc như Quê em miền nước lũ, Đất phương Nam, Chị đi tìm em,... 

Nội dung chú thích ảnh

Phương Mỹ Chi nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí.

Năm 2023 đánh dấu sự thay đổi của Phương Mỹ Chi trong việc làm mới bản thân với sự lựa chọn khác lạ về dòng nhạc. Vào tháng 4/2023, cô cho ra mắt ca khúc Vũ trụ có anh. Ca khúc lấy chất liệu từ những câu chuyện câu tích với cách phối nhạc lạ tai, hiện đại thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Phương Mỹ Chi được khán giả nhận xét 'cô bé dân ca' ngày nào đã trưởng thành hơn ở cả trong giọng hát lẫn tư duy duy âm nhạc. 

Nội dung chú thích ảnh

Phương Mỹ Chi làm mới hình ảnh của mình với ca khúc Vũ trụ có anh.

Đến tháng 9/2023, Phương Mỹ Chi phát hành album Vũ trụ cò bay gồm 10 ca khúc với nguồn cảm hứng từ các tác phẩm văn học như Vợ nhặt - Kim Lân, Những ngôi sao xa xôi - Lê Minh Khuê, Hai đứa trẻ - Thạch Lam,...

Phương Mỹ Chi cũng đã thành công tổ chức showcase ra mắt của mình và giành được nhiều lời khen cho giọng hát live chuẩn như bản thu. 

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm 2023 giúp Phương Mỹ Chi nhận được 7 đề cử tại lễ trao giải Làn sóng xanh là Nữ ca sĩ của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Album của năm, Sự kết hợp xuất sắc, MV của năm. Kết quả, cô nhận được giải Gương mặt mới xuất sắc.

Nội dung chú thích ảnh

Phương Mỹ Chi đội mưa hoàn thành xuất sắc showcase ra mắt album Vũ trụ cò bay.

Tang Mộc

Comments (29)