[Vietnam News]

View - Loài cá khổng lồ bất ngờ xuất hiện sau 2 thế kỷ tuyệt chủng

2024-03-11 16:04:33

Loài cá khổng lồ bất ngờ xuất hiện sau 2 thế kỷ tuyệt chủng Một loài cá voi xám, được cho là đã tuyệt chủng từ hơn 200 năm trước, bất ngờ xuất hiện trên Đại Tây Dương, gây ngạc nhiên và lo ngại trong giới khoa học.thế giới động vật,cá voi xám,Khám phá thế giới,khám phá thế giới động vật

Mới đây, bộ phận khảo sát đại dương từ trên không của thủy cung New England phát hiện một con cá voi xám ngoài khơi bờ biển Nantucket, Massachusetts, Mỹ, với ước tính cân nặng khoảng 27.200 kg.

Loài cá voi xám thường sinh sống ở phía bắc Thái Bình Dương và đã mất tích khỏi Đại Tây Dương vào thế kỷ 18.

Sự xuất hiện của con cá voi này khiến nhóm nghiên cứu kinh ngạc vì hành trình đầy khó khăn của nó, có thể từ biển Alaska và Bắc Cực đến Đại Tây Dương.

Ban đầu, các nhà khoa học không chắc chắn liệu con cá voi này có phải là cá voi xám hay không, nhưng chúng có bướu trên lưng và một đường gờ rõ ràng, đặc điểm của cá voi xám.

Con cá voi này được cho là đang tìm kiếm thức ăn khi liên tục lặn xuống và nổi lên gần mặt nước.

Sự xuất hiện của loài này có thể liên quan đến sự thay đổi khí hậu, khi hành lang Tây Bắc mất băng nhanh chóng vào mùa hè gần đây.

Cá voi xám đã bị săn bắt gần như tuyệt chủng trong thời kỳ buôn bán cá voi. Cá voi xám từng được gọi là cá quỷ vì hành vi phản kháng của chúng khi bị săn bắn.

Ngày nay, chúng được coi là loài ít nguy cơ nhất theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế, mặc dù quần thể cá voi ở châu Á vẫn đang đối mặt với nguy cơ bị đe dọa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cảnh quay tuyệt đẹp về mẹ con cá voi ở ngoài khơi.

Tang Mộc

Comments (28)