[Vietnam News]

View - Hanteo Music Awards 2024: sự kiện 'đáng quên' nhất năm với hàng loạt sự cố bất ổn

2024-02-19 14:03:41

Hanteo Music Awards 2024: sự kiện 'đáng quên' nhất năm với hàng loạt sự cố bất ổn Từ sự cố về vấn đề vệ sinh đến hành động mất kiểm soát của fan hâm mộ đều là những 'điểm nhấn' khó quên của HMA 2024.KPop,Kbiz,Hanteo Music Awards,Hanteo Music Awards 2024

Mới đây, sự kiện Hanteo Music Awards 2024 diễn ra vào tối 18/2/2024 đã gây xôn xao khắp mạng xã hội vì những sự cố “chưa từng có tiền lệ” xảy ra liên tiếp. Có thể nói, đây là một trong những đêm trao giải đáng quên nhất lịch sử Kpop từ trước đến nay.

Đầu tiên và có lẽ là sự kiện được nhắc tới nhiều nhất chính là việc một fan hâm mộ đã không nhịn được mà đại tiện ngay tại sự kiện, khiến không khí xung quanh bị ô nhiễm nặng nề. Dựa theo thông tin được ghi nhận tại hiện trường, tại khu vực đứng, các fan đã gặp phải tình trạng quá tải do chen lấn, dẫn đến nhiều người không thể rời khỏi vị trí để đi vệ sinh. Đây chính là lý do xảy ra sự cố hy hữu nói trên. 

Hanteo Music Awards 2024 trở thành sự kiện 'đáng quên' nhất năm vì hàng loạt sự cố bất ổn - Ảnh: HMA

Sau khi sự kiện kết thúc, người gây ra sự cố đã gửi tâm thư xin lỗi và cam kết bồi thường cho những người hâm mộ bị ảnh hưởng. Trên Twitter, người này viết: 'Xin chào, tôi là người đã gây ra sự cố tại lễ trao giải Hanteo Chart. Khi đăng trên Twitter, tôi nhận ra rằng nhiều người đã gặp khó khăn vì tôi.

Tôi xin lỗi vì mọi phiền toái. Tôi sẽ tự thẩm tra và tự xét về những điều đã xảy ra hôm nay. Lần nữa xin lỗi vì đã làm hỏng ngày đẹp của các bạn. Nếu chất thải của tôi dính vào quần áo của bạn, hãy liên hệ với tôi qua tin nhắn. Tôi sẽ chi trả phí giặt ủi cho bạn.' 

Sự cố đi ngoài tại chỗ của fan khiến khu vực sự kiện bốc mùi - Ảnh: chụp màn hình

Sau khi vụ việc “đi nặng” viral, cộng đồng mạng bất ngờ thêm lần nữa khi có một người nhận cũng đã tiểu tiện ngay tại sự kiện. Nhiều netizen cho rằng bài đăng này chỉ nhằm mục đích câu tương tác, nhưng cũng có người nghĩ với tình hình hỗn loạn trên thì điều này cũng có thể đã xảy ra.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra sự việc trên nằm ở đội ngũ bảo an của sự kiện. Nhiều người cho biết các nhân viên đã không biết cách ổn định vị trí cho fan. Thậm chí, các idol gần đó còn phải hướng dẫn ngược lại các nhân viên bảo vệ để làm dịu bớt tình trạng hỗn loạn.

Bên cạnh đó, tình hình nên trầm trọng hơn khi rác thải không được xử lý cẩn thận khiến khu vực sự kiện dơ bẩn và có mùi hôi khó chịu. Sau khi phát hiện vấn đề này, nhiều người đã liên hệ với đội an ninh để xác nhận và giải quyết tình huống. Sự cố này đã tạo ra một trải nghiệm khó quên, ảnh hưởng tiêu cực đến niềm vui của các khán giả tham dự Hanteo Music Awards.

Có thể nói sự kiện này quy tụ nhiều điều 'bất ổn' nhất từ trước đến nay - Ảnh: HMA

Không chỉ liên quan đến vấn đề vệ sinh, thực tế sự kiện Hanteo Music Awards 2024 này còn rất nhiều bất cập khác. Trong số đó, một fan hâm mộ đã gào thét yêu cầu Kim Jiwoong rời nhóm ZEROBASEONE suốt đoạn kết của màn trình diễn. Video thu hút 4 triệu views trên mạng xã hội. Rất nhiều người bức xúc vì khâu an ninh, xử lý sự cố kém của lễ trao giải. 

Được biết, một sự cố khác là fansite master của Sung Hanbin đã ngất xỉu vì bị light stick đập vào đầu. Tiếp đó, một số luồng tin khác cho biết có bao cao su đã qua sử dụng trong thùng rác của sự kiện. Ngoài ra còn có cả tình trạng ẩu đả giữa các fan vì bất đồng ngay giữa lúc sự kiện đang diễn ra.

 Tất cả vụ việc trên đều cho thấy quy trình quản lý kém của đơn vị tổ chức sự kiện. Tuy may mắn là không có thương vong nào nghiêm trọng xảy ra trong tình trạng hỗn loạn ngày hôm ấy, nhưng có lẽ ban tổ chức Hanteo Music Awards nên xem xét kỹ hơn về khâu quản lý, tổ chức và bảo an sự kiện nếu còn có ý định tổ chức tiếp trong các năm tới.

Tang Mộc

Comments (13)