[Vietnam News]

View - Những giọt nước mắt xúc động trong lễ trao giải cuộc thi Về nhà thôi

2024-03-14 07:19:33

Những giọt nước mắt xúc động trong lễ trao giải cuộc thi Về nhà thôi Sau 2 tuần tổ chức với hơn 700 bài viết dự thi gửi về, ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết. Chủ nhân của những giải thưởng đã được hé lộ.Về nhà thôi,cuộc thi Về nhà thôi,ngày của cha,ngày gia đình việt nam,tình cảm gia đình,lễ trao giải cuộc thi về nhà thôi

Cuộc thi Về nhà thôi do Trang tin Tổng hợp Giới trẻ Tiin.vn tổ chức nhằm tôn vinh tình cảm gia đình nhân ngày của cha 19/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6 đã nhận được tình cảm, sự ủng hộ của độc giả trong và ngoài nước. Cuộc thi đã trở thành cầu nối giúp những người con nói lên nỗi lòng của mình với cha mẹ, kể những câu chuyện truyền cảm hứng về chính gia đình của mình.

Video Tổng kết chương trình Về nhà thôi.

Sau 2 tuần triển khai nhận bài dự thi, BTC đã nhận được hơn 700 bài cùng những tình cảm thân thương từ các tác giả. Đây thực sự là nguồn động viên, khích lệ lớn, cũng là niềm tự hòa của Về nhà thôi.

Sáng 9/7, Lễ trao giải cuộc thi Về nhà thôi chính thức diễn ra tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP. HCM thông qua hình thức trực tuyến.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Lễ trao giải được tổ chức ấm cúng tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP.HCM.

Ngoài sự góp mặt của các tác giả là chủ nhân của các bài viết xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, buổi lễ trao giải còn có sự hiện diện của TS ngôn ngữ học Đỗ Anh Vũ – Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi; nhà Thiết kế Thảo Nguyễn và thương hiệu Happy Clothing - nhà tài trợ của cuộc thi; mẫu nhí Minh Anh đại diện Thương hiệu Nước hồng sâm ChuChu Hàn Quốc; Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu và thương hiệu Bella Love – Nhà tài trợ cuộc thi, MC Nguyên Khang – Nhà tài trợ cuộc thi và đại diện Mạng xã hội Helo – đơn vị đồng hành cùng cuộc thi.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Đại diện BTC trao kỷ niệm chương và hoa cảm ơn Ban giám khảo, nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi.

Gần 700 bài dự thi đã được gửi đến từ các độc giả Việt Nam trong và ngoài nước, trong đó không chỉ có các tác giả trẻ mà còn có những tác giả đang công tác trong ngành Công an, Quân đội, các thầy cô giáo.

Ban giám khảo đã chọn ra 185 bài viết chất lượng để đăng tải. Từ đây, 10 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn vào Vòng Chung kết. Ngoài ra, còn có 5 tác phẩm nhận được tương tác cao nhất trên fanpage của Tiin.vn cũng lọt vào Vòng chung kết để tham gia giải Bình chọn chung cuộc.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC VỀ NHÀ THÔI

Sau những giờ phút căng não của BGK, chủ nhân của các giải thưởng quan trọng đã chính thức lộ diện.

6 Giải khuyến khích thuộc về:

1. Tác phẩm Hoàng hôn ở cuối chân trời của tác giả Nguyễn Thị Minh. 

2. Tác phẩm Mẹ ơi mẹ lấy chồng đi của tác giả Võ Thái An. 

3. Tác phẩm Trở về nơi chất chứa tình cảm của 4 thế hệ! của tác giả Nguyễn Thị Mai Trâm. 

4. Tác phẩm Nỗi nhớ xuyên không gian thời gian của tác giả Dương Thị Nhung. 

5. Tác phẩm Mẹ là người vĩ đại nhất của tác giả Ngô Đức Quang. 

6. Tác phẩm Thư gửi em gái từ nỗi nhớ những ngày mưa! của tác giả Cao Thị Thu Hằng. 

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Cao Thị Thu Hằng

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Nguyễn Thị Minh

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Võ Thái An

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Dương Thị Nhung

2 Giải Ba thuộc về:

1. Tác phẩm Về nhà với má thôi của tác giả Huỳnh Ngọc Huy Tùng. 

2. Tác phẩm Ngôi nhà của người thợ cắt tóc của tác giả Nguyễn Chung Tú. 

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Huỳnh Ngọc Huy Tùng nhận giải Ba từ Ban tổ chức

1 Giải Nhì thuộc về:

- Tác phẩm Còn thương cái ấm sứt quai của tác giả Nguyễn Thị Mai Trâm

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Mai Trâm

1 Giải Nhất thuộc về:

- Tác phẩm Tấm lịch treo tường của tác giả Nguyễn Trần Thanh Trúc

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Thanh Trúc (giữa) nhận giải Nhất cuộc thi Về nhà thôi

Clip tái hiện bài viết Giải nhất - Tấm lịch treo tường gây xúc động mạnh với người xem

1 Giải Bình chọn cao nhất:

- Tác phẩm Có một nơi để về 'Đó là nhà' của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Hạnh với 1008/2168 tổng số vote, chiếm 47%.

Nội dung chú thích ảnh

Bạn Mỹ Hạnh - chủ nhân của giải thưởng bình chọn

Sau khi video tái hiện lại bài viết giải Nhất của tác giả Thanh Trúc được trình chiếu, đã có rất nhiều người trong hội trường bật khóc vì xúc động. Nhà thiết kế Thảo Nguyễn nghẹn ngào chia sẻ rằng: 'Tôi cũng sống cùng ông bà ở quê, một vùng biển và cũng từng hụt mất chuyến xe đưa mình về gặp ông lần cuối nên tôi có nhiều sự đồng cảm với tác giả bài viết và đã không kìm được nước mắt khi nghe nội dung bài thi này'.

CHIA SẺ CỦA CÁC TÁC GIẢ

Cầm trên tay giải thưởng cùng bằng khen và kỷ niệm chương của chương trình, Nguyễn Trần Thanh Trúc (Giải Nhất) xúc động chia sẻ: 'Khi biết về cuộc thi Về nhà thôi, mình thấy đây là cuộc thi giúp mọi người có cơ hội nói lên tiếng lòng, vì chủ đề gia đình luôn chạm đến trái tim nhiều người. Cuộc thi đến lúc mình đang buồn nhất nên mình chỉ nghĩ viết ra để chia sẻ cảm xúc thôi, chứ không hề có dàn bài hay ý tưởng gì. Và mình chỉ viết trong 30 phút.

Lúc ba còn sống, mình chưa bao giờ nói thương ba hay nhớ ba. Khi nói câu đó trước quan tài của ba thì ba đã không còn nghe thấy được nữa. Qua bài viết và qua cuộc thi này, mình mong mọi người hãy luôn yêu thương nhau khi còn có thể, bởi vì đâu ai biết kiếp sau mình có gặp lại hay không…'

Nội dung chú thích ảnh

Bạn Nguyễn Trần Thanh Trúc

Từ Vũng Tàu có mặt tại TP.HCM tham dự lễ trao giải, tác giả Mai Trâm (Giải Nhì) chia sẻ: 'Khi mình viết bài tham dự cuộc thi, ba mẹ mình không biết. Mình bày tỏ cảm xúc trong đó và mình không ngờ là nó đạt giải. Hôm nay mình đi nhận giải thì ba mẹ cũng không biết. Mang phần thưởng này về, mình hy vọng sẽ tạo được bất ngờ cho gia đình của mình'.

Nội dung chú thích ảnh

Tác giả Mai Trâm

Tác giả Nguyễn Chung Tú (Giải Ba) do điều kiện sức khoẻ không cho phép cũng như quãng đường xa từ Tiền Giang đến TP. HCM nên đã không thể tham dự trực tiếp lễ trao giải. Qua tìm hiểu, Tú là chàng trai nghị lực khi mắc bệnh loãng cơ bẩm sinh khiến việc đi lại khó khăn, sức khoẻ yếu nhưng đã không ngừng cố gắng vươn lên. Em trai Tú không may cũng mắc căn bệnh này.

Cha mẹ chính là đôi chân cũng là chỗ dựa vững chắc cho 2 anh em Tú. Với Tú có gia đình, được ở bên nhau thì nơi đâu cũng là niềm vui và động lực. Cả Tú và em trai đều cố gắng học tập và thi đỗ ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Hiện Tú đã ra trường và tìm được công việc phù hợp với sức khoẻ còn em trai vẫn đang học tập nối gót anh.

Tú tâm sự: ‘Mình biết đến cuộc thi qua mạng xã hội liền viết luôn câu chuyện của gia đình mình. Thực sự nếu không có ba mẹ mình đã gục ngã từ lâu rồi. Và mình vô cùng biết ơn ba mẹ. Những ai còn gia đình hãy trân trọng nhé.'

Clip: Tác giả Nguyễn Chung Tú chia sẻ với cuộc thi khi không thể có mặt trực tiếp trong buổi lễ trao giải.

Nội dung chú thích ảnh

Tác giải Nguyễn Chung Tú (đoạt giải Ba của cuộc thi) chụp ảnh cùng bố mẹ.

Còn nhiều rất nhiều những chia sẻ tâm sự từ các tác giả đã được chia sẻ trong buổi lễ trao giải khiến cả hội trường xúc động.

Cuộc thi Về nhà thôi thực sự đã là cầu nối giúp những người con nói lên nỗi lòng của mình, lan toả những thông điệp nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình.

Khép lại hành trình không quá dài, ban tổ chức hy vọng đã mang đến nguồn năng lượng tích cực của tình thân, để mỗi chúng ta không còn ngần ngại khi thể hiện tình cảm với cha mẹ, với những người thân thương nhất bên cạnh mình.

Một số hình ảnh của Lễ trao giải:

Nội dung chú thích ảnh

TS Ngôn ngữ học Đỗ Anh Vũ - Trưởng ban Giám khảo của cuộc thi chia sẻ: 'Đây là cuộc thi chất lượng với nhiều bài viết hay, chân thực, giọng văn giàu cảm xúc, thực sự khiến BGK đau đầu lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất. Bản thân tôi cũng phải cảm ơn các tác giả vì đã mang đến rất nhiều câu chuyện ý nghĩa, nhân văn, truyền thông điệp giá trị về gia đình.

Nội dung chú thích ảnh

Anh Lê Anh Ngọc - PGĐ Công ty Truyền thông Viettel, đơn vị tổ chức cuộc thi bày tỏ: 'Cuộc thi được tổ chức vào đúng tháng gia đình nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm ủng hộ của các tác giả trên khắp cả nước, đó là niềm vui cũng là niềm tự hào của những người thực hiện chúng tôi'.

Nội dung chú thích ảnh

NTK Thảo Nguyễn tâm sự: 'Bản thân mình cũng có gia đình, cũng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, khó khăn, thử thách, niềm vui, nỗi buồn đều đã nếm trải nên khi biết tới cuộc thi mình cùng thương hiệu của mình đã quyết định đồng hành ngay. Đây là cuộc thi rất ý nghĩa.'

Nội dung chú thích ảnh

Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu tâm sự: 'Gia đình em luôn hướng cho em đến những hoạt động từ thiện hay những chương trình nhân văn ý nghĩa để có thể lan toả những năng lực tích cực đến mọi người. Chính vì thế khi đồng hành cùng cuộc thi Về nhà thôi, em cũng học hỏi và rút ra cho mình nhiều bài học bổ ích sau khi đọc được những câu chuyện của các tác giả.'

Nội dung chú thích ảnh

MC Phương Thảo – Đại sứ di sản Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Nội dung chú thích ảnh

Nhà thiết kế Thảo Nguyễn và mẫu nhí Minh Anh

Nội dung chú thích ảnh

Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu

Nội dung chú thích ảnh

TS ngôn ngữ học Đỗ Anh Vũ cùng các nhà tài trợ và tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.

Nội dung chú thích ảnh

Các thí sinh nhận giải ở đầu cầu TP.HCM chụp hình lưu niệm với nhà tài trợ và ban tổ chức

Tang Mộc

Comments (11)