[Vietnam News]

View - Sở GTVT Hà Nội: Chọn ngẫu nhiên phương tiện đã đăng kiểm để 'kiểm định lại'

2024-02-25 10:03:39

Sở GTVT Hà Nội: Chọn ngẫu nhiên phương tiện đã đăng kiểm để 'kiểm định lại' Sở GTVT Hà Nội sẽ chọn ngẫu nhiên các phương tiện đang có mặt tại đơn vị đăng kiểm và đã được kiểm định để thực hiện kiểm tra, đánh giá, so sánh với kết quả kiểm định trước đó.đăng kiểm,kiểm định lại phương tiện đã đăng kiểm,kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện đã đăng kiểm,Sở GTVT Hà Nội,đăng kiểm xe,kiểm định chất lượng

Theo đó, trường hợp phương tiện đang có tại đơn vị đăng kiểm, Sở GTVT sẽ chọn ngẫu nhiên trong số các phương tiện đã được đơn vị kiểm định để thực hiện việc kiểm tra đánh giá lại. Sau đó so sánh với kết quả kiểm tra trước đó của đơn vị đăng kiểm.

Trường hợp phương tiện không có tại đơn vị đăng kiểm, nếu phát hiện nghi vấn, tại thời điểm kiểm định phương tiện có dấu hiệu sai khác với hồ sơ kiểm định, nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định sẽ phối hợp cơ quan chức năng tìm phương tiện để kiểm tra, đánh giá lại và so sánh với kết quả kiểm định trước đó của đơn vị đăng kiểm.

Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra xác suất các phương tiện đã đạt kiểm định,

Việc kiểm tra, đánh giá lại được thực hiện tại nơi phương tiện đang dừng đỗ, tại đơn vị đăng kiểm khác hoặc đưa phương tiện quay trở lại đơn vị đăng kiểm để kiểm tra, đánh giá lại.

Để thực hiện kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc duy trì điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn, Sở GTVT giao Phòng QLVT chủ trì. Đồng thời, giao Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Thanh tra Sở GTVT cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra.

Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố chuẩn bị nội dung báo cáo, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và các hồ sơ có liên quan. Đồng thời cử người có chuyên môn phối hợp với đoàn kiểm tra, đánh giá thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

Tang Mộc

Comments (27)