[Vietnam News]

View - Phố ẩm thực Phan Xích Long đông đúc ngày cận Tết - VnExpress Du lịch

2024-02-04 02:03:15

Phố ẩm thực Phan Xích Long đông đúc ngày cận Tết - VnExpress Du lịchTP HCM- Sau hơn một tuần đi vào hoạt động, phố ẩm thực Phan Xích Long thu hút đông đảo người dân, du khách đến ăn uống, vui chơi vào ngày cận Tết.Phố ẩm thực Phan Xích Long đông đúc ngày cận Tết - VnExpress

Phố ẩm thực dài hơn 1,5 km từ ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu đến đường Vạn Kiếp, bao gồm trục đường Phan Xích Long dẫn vào khu dân cư Rạch Miễu và toàn bộ tuyến nhánh mang tên các loài hoa.

Phạm vi phố ẩm thực nằm trên ba phường 1, 2, 7 của quận khai trương vào ngày 26/1.

Khu ẩm thực vừa được mở bên trong Câu Lạc Bộ Thể dục Thể thao Rạch Miễu được bày trí nhiều bàn ghế cho khách ngồi trải nghiệm ẩm thực. Vào ngày cuối tuần cận Tết đông đảo người dân, du khách tìm đến để ăn uống.

Anh Nguyễn Quang Trung cho biết đăng ký thuê kiốt khoảng 10 triệu một tháng, bày bán các loại ốc. "Tôi bán mỗi phần 40.000 đồng cho du khách dễ dùng. Khoảng một tuần nay bán rất chạy", anh Trung nói.

Gần quầy bán ốc của anh Trung là quầy bày bán các đặc sản địa phương của chị Tú Hoàng như xúc xích Lạng Sơn, Cao Bằng, nem Hà Nội, phá lấu Sài Gòn. Có ngày chị bán đến 20 kg xúc xích. "Mới mở nên đông đúc, không biết sau này thế nào. Truyền thông ít nói đến nên người nơi khác ít biết đến khu này", chị Hoàng nói.

Ngồi ăn cùng chồng con trong khu ẩm thực, chị Phan Thị Diễm Hương cảm nhận đồ ăn nơi đây khá ngon nhưng hơi đắt. "Nơi này có chỗ để xe nhưng không có người trông coi, hơi bất tiện", chị Hương nói.

Khu Phan Xích Long quy tụ hơn 220 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng trong và ngoài nước.

Theo lãnh đạo quận Phú Nhuận, toàn bộ hoạt động sẽ được quản lý bằng app (ứng dụng) có tên phố ẩm thực Phan Xích Long. Ứng dụng sẽ kết nối ba bên gồm cơ quan quản lý, chủ kinh doanh và thực khách. Người kinh doanh sẽ khai báo các thông tin hoạt động, địa chỉ, thực đơn, giá cả món ăn... Chính quyền căn cứ vào đó để quản lý, ví dụ giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của quán hết hạn sẽ được tự động nhắc nhở. Thực khách có thể tìm kiếm quán, đặt bàn, chọn món, xem giá cả, thanh toán qua app.

Tuyến đường còn bài trí các tiểu cảnh Tết, thu hút du khách tham quan, chụp ảnh.

Lãnh đạo quận Phú Nhuận cho biết đường Phan Xích Long vốn sầm uất, là địa điểm được thực khách tìm đến thời gian qua. Tuy nhiên, khu vực này nhiều hàng rong, lấn chiếm lòng lề đường, chưa được quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi phố ẩm thực hoạt động, vai trò quản lý nhà nước sẽ rõ ràng, quy củ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho thực khách.

Phố ẩm thực Phan Xích Long được kỳ vọng sẽ tạo không gian giải trí, tham quan, vui chơi cho người dân, đẩy mạnh du lịch, phát triển kinh tế đêm.

TP HCM đang có 9 phố đêm gồm hai phố đi bộ Bùi Viện và Nguyễn Huệ (quận 1), 7 phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung (quận 10), Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Thảo Điền, TP Thủ Đức. Mới đây, huyện Bình Chánh kiến nghị mở phố đêm Trung Sơn, hoạt động 18-24h mỗi ngày, với 252 gian hàng, đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Phong Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Tang Mộc

Comments (6)