[Vietnam News]

View - Tận mục 'trăn quái vật' khủng nhất hành tinh bất ngờ lộ diện

2024-02-25 01:03:03

Tận mục 'trăn quái vật' khủng nhất hành tinh bất ngờ lộ diện Một con trăn khổng lồ có chiều dài gần 8m và nặng khoảng 200kg đã được phát hiện ở Rừng nhiệt đới Amazon, và được xem là con trăn lớn nhất thế giới.Thế Giới Động Vật,trăn khủng

Giáo sư Freek Vonk, người dẫn chương trình truyền hình về động vật hoang dã, đã phát hiện loài trăn Anaconda xanh phương Bắc này.

Dù kích thước của quái vật này đáng kinh ngạc nhưng Giáo sư Vonk không ngần ngại tiếp cận nó.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một loài trăn Anaconda xanh mới, đánh dấu sự khác biệt với loài trăn xanh truyền thống được tìm thấy ở phía bắc Nam Mỹ.

Tuy nhiên, loài mới này đang đối diện với nguy cơ bị đe dọa do ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu và phá rừng.

Nhà khoa học Jesus Rivas và vợ, Tiến sĩ Sarah Corey-Rivas, đã tiến hành nghiên cứu về loài trăn này trong hơn 15 năm và công bố phát hiện của mình sau khi phân tích mẫu gen từ nhiều quốc gia khác nhau.

Họ cảnh báo về tình trạng giảm số lượng động vật hoang dã ở Amazon và nhấn mạnh về sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường sống tự nhiên.

Phát hiện này mở ra câu hỏi về sự đa dạng của các loài động vật và thực vật ở Nam Mỹ và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nghiên cứu và bảo vệ các loài động vật này.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phát hiện 'quái vật' đầu chim, đuôi khủng long, chấn động cả giới khảo cổ.

Tang Mộc

Comments (22)