[Vietnam News]

View - Lễ trao giải Grammy 2024

2024-02-05 04:04:37

Lễ trao giải Grammy 2024Mỹ- Billie Eilish giành giải Bài hát của năm cho "What Was I Made For?" ở lễ trao giải âm nhạc lớn nhất thế giới Grammy, sáng 5/2 (giờ Hà Nội).Grammy, Mỹ, Tin nóng

  • 10h45

    Travis Scott biểu diễn 

    Rapper mang đến sân khấu Grammy các ca khúc MY EYES, I KNOW?FE!N. Tiết mục của anh được dàn dựng nhiều hiệu ứng.

  • 10h30

    Nghệ sĩ gạo cội Joni Mitchell biểu diễn

    Joni Mitchell, 81 tuổi, người mắc chứng phình động mạch não, từng mất khả năng đi lại, nói chuyện, lần đầu biểu diễn ở Grammy. Bà biểu diễn cảm xúc bản ballad Both Sides, Now. Cuối tiết mục, bà được MC Trevor Noah trao kèn vàng giải Album nhạc dân ca hay nhất. Trước đó, bà đã được vinh danh ở phần công bố sớm trước buổi lễ.

  • 10h22

    Billie Eilish giành giải Bài hát của năm 

    Billie Eilish nhận kèn vàng Grammy 2024. Video: CBS
     
     

    Billie Eilish nhận kèn vàng Grammy 2024. Video: CBS

    Ca sĩ thắng một trong bốn hạng mục chính với ca khúc What Was I Made For? - nhạc phim Barbie. Cô cảm ơn anh trai Finneas và đạo diễn Barbie - Greta Gerwig - vì đã "làm nên bộ phim hay nhất của năm".

    Ca khúc do Billie Eilish và anh trai cùng sáng tác, nói về những suy tư về mục đích sống.

    Giải Bài hát của năm tôn vinh những người viết nhạc, khác với giải Ghi âm của năm, dành cho nhà sản xuất.

    bille-1707092367-jpeg-6689-1707103943.jp

    Billie trên thảm đỏ sự kiện. Ảnh: AFP

  • 10h15

    JAY-Z nói Grammy bất công với Beyonce

    Blue Ivy - con gái Beyonce xuất hiện cùng bố - rapper JAY-Z - để nhận Giải thưởng Ảnh hưởng toàn cầu. Trong bài phát biểu, rapper nhắc lại chuyện Viện hàn lâm đánh giá không đúng nỗ lực của Beyonce. "Cô ấy có nhiều giải Grammy hơn tất cả mọi người và chưa bao giờ đoạt giải Album của năm - điều đó không có tác dụng", rapper nói.

    JAY-Z phát biểu nhận Giải thưởng Ảnh hưởng toàn cầu Grammy 2024. Video: CBS
     
     

    JAY-Z phát biểu nhận Giải thưởng Ảnh hưởng toàn cầu Grammy 2024. Video: CBS

    Giải Ảnh hưởng toàn cầu, dành riêng cho thể loại hiphop, được trao từ năm ngoái, được đặt theo tên nhà sản xuất, rapper Dr Dre. Anh là nhà sáng lập Hãng Aftermath Entertainment và thương hiệu Beats. Ngoài ra, anh có nhiều hoạt động thiện nguyện, đầu tư phát triển cho các tài năng mới.

  • 9h50

    Dàn sao tri ân các nghệ sĩ quá cố 

    Stevie Wonder hát For Once in My Life qua bản song ca cùng tiếng hát của nghệ sĩ quá cố Tony Bennett. Ông qua đời tháng 7/2023, thọ 96 tuổi.

    Annie Lennox xuất hiện trên sân khấu để hát Nothing Compares 2 U, tưởng nhớ Sinéad O'Connor. Khi Lennox hát, hình ảnh nhiều nghệ sĩ đã mất vào năm 2023 và đầu năm nay hiện lên trên màn hình.

    Lenny Kravitz sau đó xuất hiện để vinh danh Clarence Avant, một nhà điều hành âm nhạc nổi tiếng. Kravitz giới thiệu Jon Batiste, người đã hát hai bài hát mang tính biểu tượng của Bill Withers: Lean on Me Ain't No Sunshine.

    "Nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey bước ra tôn vinh huyền thoại nhạc rock Tina Turner. Winfrey nói: "Bà là một hình mẫu đặc biệt". Fantasia Barrino diện trang phục tua rua, đính sequin và đôi bốt lấp lánh giống Tina Turner để hát Proud Mary.

    Phần tưởng niệm các nghệ sĩ quá cố luôn có trong các lễ trao giải Grammy, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

  • 9h30

    Taylor Swift thắng giải "Album nhạc pop hay nhất"

    Taylor Swift thắng giải "Album giọng pop xuất sắc" Grammy 2024. Video: YouTube Recording Academy
     
     

    Khoảnh khắc Taylor Swift nhận kèn vàng. Video: YouTube Recording Academy

    Ca sĩ được vinh danh với album Midnight. Khi tên của cô được công bố, cả hội trường bùng nổ với hàng loạt tràng vỗ tay, reo hò. Cô cảm ơn Viện hàn lâm, người hâm mộ.

    ta-i-xuo-ng-2-jpg-8827-1707101737.png

    Taylor trên sân khấu Ảnh: Los Angeles Times

    Taylor Swift phát biểu: "Đây là giải Grammy thứ 13 của tôi, là con số may mắn của tôi. Tôi biết cách Viện hàn lâm trao giải phản ánh niềm đam mê của người hâm mộ. Vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các fan bằng cách kể cho các bạn một bí mật mà tôi đã giấu các bạn trong hai năm qua, đó là album hoàn toàn mới của tôi sẽ ra mắt vào ngày 19/4. Nó có tên là The Tortured Poets Department. Tôi sẽ đăng ảnh bìa album ngay lập tức".

    Ngay sau đó, ảnh bìa được đăng tải trên Instagram của ca sĩ. Sau tám phút, bức ảnh thu hút gần ba triệu lượt thích từ người hâm mộ.

    taylor-album-moi-jpeg-17071029-2067-8437

    Ca sĩ đăng bìa album mới với chú thích: "Tất cả đều bình đẳng trong tình yêu và thi ca". Ảnh: Instagram Taylor

    Album thứ 10 của ca sĩ phát hành ngày 21/10/2023, đạt nhiều kỷ lục sau hai tuần ra mắt: Chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100, nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu (185 triệu lượt) và đứng thứ ba trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt), doanh số bán đĩa than lớn nhất trong một tuần theo lịch sử Nielsen. Album đã bán được hơn 1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.

    MV 'Anti-Hero' - Taylor Swift
     
     

    MV "Anti-Hero", bài hát thuộc album "Midnights" của Taylor Swift. Video: YouTube Taylor Swift

    Tại sự kiện, Taylor gây chú ý với chiếc vòng cổ đồng hồ. Theo AP, trang sức của ca sĩ ẩn chứa ý nghĩa liên quan album. Vòng cổ cô đeo có mặt đồng hồ, kim giờ chỉ đúng 12h - thời điểm về đêm, giống như tên album Midnight (nửa đêm).

    ta-i-xuo-ng-1-jpg-2718-1707101342.png

    Vòng cổ gây chú ý của Taylor Swift. Ảnh: AP

  • 9h20

    Olivia Rodrigo biểu diễn hit "Vampire"

    Ca sĩ 20 tuổi xuất hiện với phong cách ma mị, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. Trong ca khúc, cô dùng hình tượng ma cà rồng để ám chỉ người yêu cũ.

  • 9h15

    SZA thắng giải "Ca khúc R&B hay nhất"

    SZA được trao giải cho ca khúc Snooze. Bản hit đình đám của ngôi sao dòng nhạc R&B từng đứng quán quân bảng xếp hạng Billboard liên tiếp 12 tuần.

    Cô nói khi nhận giải: "Mọi người không thể hiểu đâu, tôi thực sự đã tiến rất xa". SZA dẫn đầu đề cử năm nay với chín hạng mục. Giải Ca khúc R&B hay nhất đánh dấu chiến thắng thứ ba của SZA. Trước đó, nghệ sĩ mang về giải Album R&B đương đại xuất sắc cho SOS và Trình diễn song ca/nhóm nhạc pop xuất sắc cho Ghost in the Machine, hát cùng Phoebe Bridgers.

    SZA thắng giải "Ca khúc R&B hay nhất". Video: YouTube Recording Academy
     
     

    SZA trên sân khấu nhận giải. Video: YouTube Recording Academy

  • 9h05

    Lainey Wilson thắng "Album nhạc đồng quê xuất sắc"

    Cô giành giải với album Bell Bottom Country, được giới chuyên môn đánh giá cao. Ca sĩ 32 tuổi, từng ra bốn album.

    Trong bài phát biểu, Wilson so sánh việc tạo ra một album cũng giống như việc trồng trọt để cảm ơn các cộng sự. Cô nói: "Đôi khi, tìm được cộng đồng làm nông phù hợp, bạn có thể có được vụ mùa bội thu cả đời". Cô xuất thân trong gia đình có bốn đời làm nông nghiệp.

  • 8h58

    Miley Cyrus mang bản hit "Flowers" lên sân khấu 

    Miley Cyrus hát 'Flowers' ở Grammy 2024. Video: CBS
     
     

    Miley Cyrus hát "Flowers" ở Grammy 2024. Video: CBS

    Miley Cyrus tái hiện hình ảnh huyền thoại Tina Turner với váy ánh kim tua rua, tóc xoăn phồng. Cô hát Flowers với bản phối sôi động hơn, đậm chất disco. Khi đang hát, cô dừng lại hỏi: "Tại sao mọi người lại vờ như không biết bài hát này nhỉ". Ngay sau đó, các khách mời đều đứng dậy nhún nhảy, hát theo cô. Trước đó, cô giành giải Màn trình diễn pop solo hay nhất với bài hát.

    AP24036072175021-1881-1707098653.jpg

    Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu. Ảnh: AP

Tang Mộc

Comments (25)