[Vietnam News]

View - 7 loại hoa đẹp nhưng có chút 'lạ', đổ vài giọt nước này vào nửa tháng sẽ khiến lá mập mạp, hoa nở rộ

2024-02-17 09:03:36

7 loại hoa đẹp nhưng có chút 'lạ', đổ vài giọt nước này vào nửa tháng sẽ khiến lá mập mạp, hoa nở rộSử dụng giấm như một chất "bổ dưỡng" cho cây thì cây sẽ tươi tốt sau nửa tháng.chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Nhiều cây sau khi tưới nước sẽ bị nhiễm kiềm, đất dần dần phát triển một lớp chất kiềm trắng, cây sẽ có lá vàng thiếu sắt và cây con cứng đơ không phát triển được. Vì vậy, nhiều người nông dân đã sử dụng giấm như một chất bổ dưỡng cho cây. Khi thấy cây héo úa thì chỉ đổ chút giấm vào cây, sẽ giúp cây tươi tốt, hoa lá mọc nhiều sau nửa tháng. Vậy cây nào ở nhà đặc biệt thích tính giấm.

Hoa trà là loài hoa rất nhiều người ưa chuộng bởi sự rực rỡ của nó. Thời kỳ ra hoa vào mùa đông và mùa xuân, hoa nhiều màu sắc và tinh tế. Ngoài ra, hoa còn có hương thơm, duyên dáng và lộng lẫy. Để hoa trà tốt tươi, người nông dân đã sử dụng giấm cho cây. Khi dùng giấm, tốt nhất nên dùng giấm không có muối, sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của cây, hàng tháng chỉ cần nhỏ vài giọt khi tưới nước, không nên dùng quá nhiều để hoa trà phát triển thuận lợi và ra lá, sẽ xanh, sẽ không còn lá vàng.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Hoa đỗ quyên cũng là loài hoa "thích" giấm. Hoa đỗ quyên nở rộ đặc biệt xum xuê và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, nhiều bạn cũng dễ bị vàng lá trong quá trình chăm sóc nên cần tưới sắt sunfat cho cây đỗ quyên hàng tháng. Cứ hai tháng tưới nước một lần là đủ, nếu không có sắt sunfat thì có thể dùng giấm, theo tỷ lệ 1/1000, có thể tăng cường nguyên tố sắt trong đất, làm đất chua, có thể làm cho đỗ quyên thêm đẹp, hấp thụ sắt tốt hơn để lá đỗ quyên luôn xanh tươi và hoa nở rộ.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Hoa cẩm tú cầu là một loại cây phổ biến trong những năm gần đây. Vì hoa cẩm tú cầu phát triển quá nhanh nên tiêu tốn một lượng lớn chất dinh dưỡng trong đất và các chất có tính axit. Nếu chất chua trong đất cạn kiệt, không hấp thụ đủ sắt thì lá sẽ chuyển dần sang màu vàng, đây là hiện tượng lá vàng điển hình do thiếu sắt. Khi lá vàng xuất hiện trên toàn bộ cây sẽ đặc biệt khó điều tiết, vì vậy nên tưới nước cho sắt sunfat mỗi tháng một lần để tránh vàng lá. Nếu ở nhà không có sắt sunfat, bạn có thể dùng giấm để thay thế. Khi tưới, lượng giấm đổ tùy thuộc vào kích thước của cây, tỷ lệ khoảng 1:1000 là đủ.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Cây hoa dành dành cũng là cây ưa axit. Dành dành nở hoa trắng muốt, đẹp và tao nhã, lá xum xuê xanh tươi nên được nhiều người vô cùng yêu thích. Trồng một chậu cây dành dành ở nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn có mùi thơm. Dành dành là loại cây sinh trưởng nhanh, tiêu tốn nhiều sắt trong đất, cần tưới nước chứa sắt sunfat nhiều hơn một lần mỗi tháng để tránh thiếu sắt và vàng lá. Nếu ở nhà không có thì có thể dùng giấm thay thế, theo tỷ lệ 1:1000 tưới 1 hoặc 2 lần mỗi tháng để lá luôn xanh. Nếu không, gân cây sẽ dễ chuyển sang màu vàng, đây là bệnh vàng lá do thiếu sắt trầm trọng, lúc đó sẽ khó điều chỉnh hơn.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Hoa Milanese tuy không to, giống như hạt kê nhưng hương hoa của nó khá hấp dẫn, mùi thơm đặc biệt có lợi cho cơ thể con người và còn là nguyên liệu làm nước hoa. Đối với hoa và cây bạn nên bổ sung thường xuyên sắt sunfat vào đất, 1-2 tháng tưới nước một lần, nếu không có thể dùng giấm thay thế. Thêm một vài giọt giấm khi tưới nước có thể ngăn đất bị kiềm và nó sẽ tiếp tục phát triển bình thường.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Cây kim ngân là loại cây xanh trồng trong chậu rất phổ biến, có ý nghĩa rất tốt, là cây phong thủy mang ý nghĩa may mắn, làm ăn phát đạt, tài chính dồi dào nên nhiều người thích đặt chậu cây trong nhà. Vì cây thường hấp thụ nước và chất dinh dưỡng hạn chế, hệ thống rễ tương đối yếu nên thường phải tưới nước để cây không bị vàng lá. Có thể dùng giấm theo tỷ lệ 1:1000. Có thể phun lên lá, hoặc dùng tưới đất trong chậu để đảm bảo cây luôn xanh tươi và phát triển khỏe mạnh.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Cây phát lộc là loại cây xanh thủy canh có thể trồng ở bất cứ đâu trong nhà. Cây có nghĩa mang lại bình an và thịnh vượng. Lá xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí và có thể đặt để khuếch tán ánh sáng. Tuy là cây thủy canh nhưng phải thường xuyên bổ sung sắt để giữ cho lá xanh tươi. Vì hệ thống rễ của cây tương đối yếu nên tốt nhất nên sử dụng sắt chelat khi bổ sung sắt, đây là dung dịch sắt hữu cơ, dịu nhẹ, đủ chất dinh dưỡng, không dễ gây cháy cây con. Dung dịch sắt chelat cũng có thể sử dụng cho các loại cây xanh trồng trong chậu khác, chỉ cần sử dụng mỗi tháng một lần, không chỉ bổ sung sắt mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác. Nếu không, bạn cũng có thể thêm một hoặc hai giọt giấm mỗi tháng, không thêm nhiều hơn vì bộ rễ của nó yếu, nếu dùng quá nhiều sẽ dính vào bộ rễ, gây tác dụng phụ.

chăm sóc cây, chăm sóc hoa, mẹo vặt chăm sóc cây

Tang Mộc

Comments (23)