[Vietnam News]

View - Du khách thích thú thăm “cây ước nguyện” và vườn nho khủng

2024-02-14 08:02:27

Du khách thích thú thăm “cây ước nguyện” và vườn nho khủngNhững ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh và du khách thích thú tham quan “cây ước nguyện” hàng trăm năm tuổi và vườn nho mẫu đơn.cây ước nguyện,Khu du lịch suối tiên,vườn nho mẫu đơn,cây đa cổ thụ,Vườn nho mẫu đơn Nhật Bản

"Cây ước nguyện" là cây đa cổ thụ có tuổi đời hơn trăm năm, cao khoảng 20m. Năm 1995, khi xây dựng khu du lịch, cây đa đã là nơi treo lời ước cho du khách. Trên cây treo những dải lụa hồng, đỏ do người dân, du khách tham quan ghi những lời ước nguyện, chủ yếu là về sức khỏe, cầu tình duyên...

leftcenterrightdel

"Cây ước nguyện" có tán lá rộng bao phủ một khoảng sân rộng.

leftcenterrightdel
Nhiều du khách nghỉ ngơi, ăn uống dưới bóng mát của cây.

Du khách đến tham quan, tự tay viết ước vọng của mình, sau đó treo lên cây với mong muốn điều ước của mình sẽ thành hiện thực. Cây tỏa bóng mát rộng, còn là nơi nghỉ ngơi, ăn uống của du khách khi tham quan khu du lịch.

leftcenterrightdel
Vườn nho mẫu đơn là địa điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Vườn nho mẫu đơn Nhật Bản cũng chính thức được ra mắt, phục vụ nhu cầu tham quan và trải nghiệm tận tay hái trái, ăn trái tại vườn của du khách thập phương. Giống nho mẫu đơn có nguồn gốc từ Nhật Bản lần đầu được thử nghiệm gieo mầm từ tháng 9-2022 và bắt đầu ra trái sau một năm.

leftcenterrightdel
 Nhiều du khách thích thú tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm.

Khu vườn có khoảng 1.000 cây nho được trồng theo luống trong nhà màn. Trung bình một cây nho mẫu đơn ở đây có 20 chùm, phần lớn trái được bọc trong túi nilon, che chắn giấy để giảm nhiệt độ, che nắng, tránh côn trùng. Những luống nho được quy hoạch khoa học cùng những chùm nho chín bắt mắt thu hút đông đảo du khách.

leftcenterrightdel
 Nhiều dịch vụ tại Khu du lịch Suối Tiên hút khách dịp đầu năm.

Dịp Tết Nguyên đán, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức nhiều chương trình vui chơi, giải trí độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Việt Nam, thu hút đông đảo người dân và du khách. Theo đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, gần đây lượng khách, nhiều nhất là các bạn trẻ, đổ xô đến chụp ảnh Tết khá nhiều, trung bình những ngày này Suối Tiên đón khoảng 3.500 - 4.000 lượt khách.

Tin, ảnh: XUÂN DUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan. 

Tang Mộc

Comments (22)