[Vietnam News]

View - Cách nuôi sen đá vào mùa xuân, chỉ cần bạn làm theo 6 bước sau, sen đá của bạn sẽ đẹp và khỏe mạnh!

2024-03-12 02:03:25

Cách nuôi sen đá vào mùa xuân, chỉ cần bạn làm theo 6 bước sau, sen đá của bạn sẽ đẹp và khỏe mạnh! Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là: Cách trồng sen đá vào mùa xuân. Chỉ cần bạn làm theo 6 bước này, sen đá của bạn sẽ đẹp và khỏe mạnh!cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Hiện nay có nhiều bạn thích trồng hoa, cỏ, cây nhỏ, trong đó loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay có lẽ là cây mọng nước (sen đá). Dễ hiểu tại sao hầu hết các bạn đều thích trồng cây xương rồng. Đầu tiên là vì chúng là cây xương rồng, nhỏ nhắn và dễ thương và không chiếm quá nhiều không gian. Lý do thứ hai là mọng nước thực sự rẻ.

Khi thời tiết ngày càng ấm áp hơn, mùa xuân đã đến, những người bạn nuôi sen đá sẽ chọn cách lấy những cây sen đá ở nhà ra phơi nắng, tưới nước và bón phân, chỉ có cách này cây sen đá mới phát triển tốt hơn, để giữ cho lá luôn căng mọng, vẫn cần nhắc nhở mọi người rằng, chúng ta cần phải làm điều này!

1. Phòng dễ ra

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Đừng tưởng rằng bây giờ là mùa xuân, trời ấm áp, buổi trưa có đủ nắng, nhiệt độ tốt nên vội vàng đem ra ngoài nuôi, mùa xuân chênh lệch nhiệt độ vẫn rất lớn, nếu làm như vậy cây mọng nước sẽ dễ dàng chết cóng. Ban ngày rất ấm áp và ban đêm rất lạnh, đây là lý do tại sao vào mùa xuân rất dễ bị cảm lạnh. Điều này không chỉ thu được lợi ích mà còn khiến mọng nước của bạn dễ bị chết.

2. Thêm phân bón

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Chúng ta đều biết rằng mùa xuân là thời kỳ cây cối sinh trưởng rất tốt, và các loài xương rồng chắc chắn cũng không ngoại lệ, lúc này cây mọng nước rất thích hợp để sinh trưởng, chúng ta cần bón phân để đảm bảo cây mọng nước phát triển tốt hơn.

Chúng ta cũng có thể tự làm chúng ta có thể mua một ít đậu nành, đun sôi đậu nành và bón một hoặc hai hạt vào đất để cung cấp một ít phân đạm cho các loài xương rồng.

3. Thông gió

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Muốn cây mọng nước phát triển tốt hơn thì không thể thiếu việc thích nghi với môi trường nên cần tăng cường thông gió cho chúng, trước khi chuyển ra ngoài có thể thông gió trước để chúng thích nghi, để chúng không bị chết cóng, cũng sẽ giúp chúng phát triển tốt hơn, sau khi thích nghi có thể nuôi ngoài trời.

4. Cắt tỉa

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Đừng nghĩ rằng các loài mọng nước không cần cắt tỉa vì chúng nhỏ, trên thực tế, các loài xương rồng cũng cần được cắt tỉa, sau một mùa đông dài, một số bộ phận của cây mọng nước sẽ chuyển sang màu vàng hay gì đó, lúc này chúng ta cần để tỉa chúng. Tác hại của việc không cắt tỉa chúng sẽ dễ làm cho các loài mọng nước bị bệnh. Cắt tỉa nó cũng thúc đẩy sự phát triển của các chồi mới.

5. Giâm cành

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Nhiệt độ vào mùa xuân vẫn thích hợp hơn cho cây mọng nước phát triển nên cũng là cơ hội tốt để giâm cành, chọn những cây khỏe hơn trong số những cây mọng nước của chúng ta, đặt ở nơi mát mẻ rồi đem trồng xuống đất trong khoảng hai phút. Sau đó, đảm bảo nó được thông gió và cho nó một chút ánh nắng.

6. Thay đổi lưu vực

cây mọng nước, cây sen đá, cây cảnh

Trồng lâu như vậy chúng ta cũng cần phải thay chậu, khi thay chậu không chỉ là thay chất dinh dưỡng mà còn là loại bỏ những rễ già yếu, đặt vào nơi mát mẻ trong một tuần. Nó gần như bình thường.

Tang Mộc

Comments (9)