[Vietnam News]

View - Tại sao khách sạn trả phòng lúc 12h, khách đến buổi sáng nên làm gì? Hãy xem nhân viên khách sạn nói

2024-03-23 01:03:11

Tại sao khách sạn trả phòng lúc 12h, khách đến buổi sáng nên làm gì? Hãy xem nhân viên khách sạn nóiMỗi khi lưu trú ở bất kỳ khách sạn nào, chúng ta luôn được yêu cầu nhận phòng vào lúc 14h hôm trước và trả phòng vào 12h trưa ngày hôm sau. Điều này khiến không ít người thắc mắc lý do tại sao thời gian trả phòng của khách sạn là 12 giờ. Có cơ sở không, vậy những vị khách đến buổi sáng sẽ làm gì? khách sạn, check-in, check-out, trả phòng, trả phòng khách sạn

Tại sao thời gian trả phòng khách sạn là 12h?

Việc trả phòng khách sạn lúc 12 giờ tuân thủ "Tiêu chuẩn ngành khách sạn du lịch". Giá phòng khách sạn được tính theo phòng/đêm (không bao gồm phòng theo giờ). Thời gian nhận và trả phòng khách sạn thường được lấy tâm điểm là 12h đêm. Vì theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi của con người lý tưởng nhất là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.

khách sạn, check-in, check-out, trả phòng, trả phòng khách sạn

Nếu thời gian nhận phòng khách sạn sớm hơn 12 giờ trưa hoặc trả phòng muộn hơn 12 giờ trưa thì bạn vẫn phải chịu phí của nửa ngày. Trong trường hợp bạn trả phòng muộn hơn 18 giờ thì phí đặt phòng của bạn sẽ được tính thêm một ngày nữa. Có nghĩa là dù bạn trả phòng lúc hơn 18 giờ ngày hôm trước với 12 giờ trưa ngày hôm sau thì mức thu phí vẫn tính theo một ngày.

Vậy khoảng thời gian 2 tiếng ở giữa dùng để làm gì?

Khoảng thời gian này sẽ được khách sạn sử dụng để hoàn tất nhiều công việc. Đầu tiên là check-out cho khách cũ. Khách sạn sẽ cử người kiểm tra phòng xem có hư hại, mất mát gì không, hoặc có đồ ăn nào mà khách đã sử dụng cần phải tính tiền hay không. Sau đó, khách sạn sẽ hoàn tất thanh toán rồi trả lại khách giấy tờ tùy thân và tiền đặt cọc (nếu có).

Công đoạn tiếp theo là dọn phòng. Trong trường hợp có khách thuê ngay tiếp theo, nhân viên dọn phòng phải tiến hành công việc này một cách nhanh chóng mà vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn nghiệp vụ. Thời gian dọn phòng nhanh nhất là 15 phút, tùy theo tình trạng của căn phòng.

khách sạn, check-in, check-out, trả phòng, trả phòng khách sạn

Nhân viên sẽ phải hút bụi toàn bộ căn phòng, kiểm tra rèm, giũ bụi, thay chăn ga gối đệm, lau sạch các bề mặt như bàn, ghế, kệ và thay mới hoặc đổi các loại cốc, chén, ly trong phòng. Theo nguyên tắc, phòng tắm - nơi bẩn nhất - sẽ được lau dọn sau cùng với các hạng mục: gương, bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu.

Ngoài ra, nhân viên cũng sẽ phải kiểm tra chức năng của các thiết bị trong phòng như tivi, điều hòa, bình nóng lạnh... thật kỹ càng trước khi hoàn tất công việc để phục vụ khách mới.

Thời gian check-out như vậy, nếu khách đến buổi sáng phải làm sao?

Trường hợp check-in sớm, nếu khách sạn vẫn còn phòng trống thì nhân viên lễ tân sẽ là người tiến hành thủ tục check-in cho khách. Tuy nhiên, tùy vào từng khách sạn mà khách hàng có thể được miễn phí hoặc vẫn phải trả phí cho việc check-in sớm.

khách sạn, check-in, check-out, trả phòng, trả phòng khách sạn

Một số khách sạn áp dụng mức tính phí check-in sớm như sau: Check-in từ 5h – 9h, khách phải trả thêm 50% giá phòng; Check-in từ 9h – 14h, khách trả thêm 30% giá phòng.

So với check-in sớm, việc check-out muộn của khách sẽ phức tạp hơn cho khách sạn. Nếu khách hàng check-out quá trễ, nhân viên dọn dẹp phòng không có nhiều thời gian dọn dẹp, thay đồ dùng để chuẩn bị đón khách hàng mới. Thậm chí nhiều lúc quy trình này sẽ không được thực hiện, khiến khách sạn có thể phải chịu tổn thất về tiền bạc cũng như danh tiếng.

Chính vì vậy, phần lớn các khách sạn sẽ có những quy định chặt chẽ về việc khách trả phòng trễ giờ quy định. Mức phạt cho khách hàng sẽ được tính bằng tiền mặt và nếu khách trả phòng sau 18h, mức phạt sẽ là 100% tiền phòng.

Tang Mộc

Comments (20)