[Vietnam News]

View - Review Mộ Sắc Tâm Tích: chống chỉ định với người ăn kiêng vì đong đầy những khoảnh khắc ngọt ngào

2024-02-24 05:03:09

Review Mộ Sắc Tâm Tích: chống chỉ định với người ăn kiêng vì đong đầy những khoảnh khắc ngọt ngào Với sự tham gia của nam diễn viên Đại Cao Chính và nữ diễn viên An Vịnh Sướng, Mộ Sắc Tâm Tích đã mang đến cho khán giả nhiều giây phút lãng mạn, ngọt ngào xuyên suốt nửa đầu bộ phim.review phim,Phim Trung Quốc 2024,An Vịnh Sướng,Đại Cao Chính,ngôn tình hiện đại

Gia nhập đường đua phim Quý 1 2024, Mộ Sắc Tâm Tích đã phát hành 14 tập phim tính đến thời điểm hiện tại. Với thời lượng khoảng 10 phút cho mỗi tập, bộ phim chứng minh sức hút riêng và trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thư giãn nhưng quỹ thời gian có hạn. 

Hãy cùng điểm qua những sức hút mà Mộ Sắc Tâm Tích đã làm được nhé!

Mãn nhãn với “nhan sắc cực phẩm” của nam nữ chính

Dàn diễn viên của Mộ Sắc Tâm Tích là những cái tên không quá quen thuộc với khán giả xem phim Trung Quốc đại lục từ trước tới giờ. Thế nhưng nhờ vậy, công chúng lại có cơ hội được ngắm nhìn nhan sắc lung linh đầy mới mẻ của những gương mặt trẻ. Nổi bật là nam, nữ diễn viên chính.

Mộ Sắc Tâm Tích quy tụ những gương mặt trẻ - Ảnh: weibo

Thủ vai nam chính Hoắc Tẫn Viêm là mỹ nam Đại Cao Chính. Trước khi đến với bộ phim này, Đại Cao Chính từng “làm mưa làm gió” với vai diễn Phương Thiên Dật trong Thiên Kim Nha Hoàn. Nhiều khán giả cho rằng, nam diễn viên chính là người “gánh phim”, giúp Thiên Kim Nha Hoàn trở nên bùng nổ, thoát vòng dù kịch bản không quá xuất sắc. Mỹ nam đã có đoạn thời gian càn quét mạng xã hội XiaohongshuDouyin bằng những đoạn clip khoe nhan sắc đỉnh cao, khiến hội mê phim đua nhau săn lùng. 

Sở hữu vẻ mặt lạnh lùng, thân hình săn chắc cùng chiều cao đáng mơ ước, Đại Cao Chính đã có màn hóa thân ấn tượng, trở thành một Hoắc Tẫn Viêm “ngoài lạnh trong nóng”, tuy bá đạo nhưng thực chất rất dịu dàng. Hẳn đây chính là hình tượng tổng tài trong mơ của những chị em mê phim. Và không để chị em phải chờ đợi lâu, chỉ mới ở tập 1 của bộ phim, Đại Cao Chính đã vội khoe body nhiều múi, khiến khán giả xem phim phải tua lại không ít lần.  

Nhan sắc không tỳ vết của Đại Cao Chính trong Mộ Sắc Tâm Tích - Ảnh: weibo

Sánh vai với Đại Cao Chính, nữ diễn viên An Vịnh Sướng cũng khiến khán giả mê mẩn với nhan sắc trong trẻo, thanh thuần. Từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, Tuổi Hai Mươi, Gửi Thời Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta, Thanh Xuân Tu Tảo Vi, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử,... An Vịnh Sướng không ngừng thể hiện khả năng hóa thân vào các vai diễn đa dạng. 

Đến với Mộ Sắc Tâm Tích, An Vĩnh Sướng đã có màn thể hiện một cách trọn vẹn vai diễn nhà thiết kế thời trang quyền lực Giản Mặc Nhiễm, ở công ty thì vô cùng quyết liệt, cứng rắn, chuẩn hình mẫu “ngự tỷ”, về nhà đối diện với Hoắc Tẫn Viêm thì lại rất đáng yêu, tinh nghịch.  

Dù là biểu cảm nào, nhan sắc cực phẩm của An Vịnh Sướng cũng có thể “cân tất” - Ảnh: weibo

Nhan sắc tuyệt vời của hai diễn viên chính An Vịnh Sướng và Đại Cao Chính là điểm sáng góp phần tạo nên sức hút của Mộ Sắc Tâm Tích. Đoàn làm phim cũng rất khôn khéo khi khai thác các góc mặt của họ một cách tỉ mỉ, khiến khán giả vô cùng thỏa mãn. Lý do khiến công chúng phải gào thét trong lúc xem phim còn đến từ phản ứng hóa học tuyệt vời mà hai “nhan sắc cực phẩm” ấy đã tạo nên. 

Đong đầy đường mật khiến khán giả đắm chìm

Là bộ phim ngôn tình hiện đại, Mộ Sắc Tâm Tích đong đầy những khoảnh khắc ngọt đến “sâu răng” dù chỉ mới chiếu một nửa. Xuyên suốt 5 tập đầu phim, Hoắc Tẫn Viêm luôn làm khó Giản Mạc Nhiễm, tuy nhiên sau lưng lại âm thầm giúp đỡ cô xử lý các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Những hành động tinh tế của Tẫn Viêm dành cho Mạc Nhiễm đã làm rung động trái tim của bao người theo dõi. Từ những việc lớn như xuất hiện kịp thời tại bữa tiệc giữa các thương gia để giải vây cho cô nàng, lấy lại tài liệu quan trọng của công ty từ tên trộm, phá bỏ bẫy đến từ công ty đối thủ, đến những cử chỉ nhỏ như đưa dù đến đón cô vào ngày mưa, vỗ về cô vì cô sợ bóng tối... tất cả đều thực hiện một cách âm thầm và không cần đền đáp.

Đương nhiên, nam chính vẫn có những tâm tư nhỏ đáng yêu, mà chỉ ở phút cuối những tập phim mới được tiết lộ. Ví như chiếc dù nhỏ ngày mưa là do Tẫn Viêm cố tình chọn để kéo gần khoảng cách của hai người.

Chỉ mới bấy nhiêu tương tác là không đủ để khiến những mọt phim thỏa mãn. Mộ Sắc Tâm Tích không quên gài gắm những phản ứng bùng nổ hơn. Ở tập 2 của bộ phim, Hoắc Tẫn Viêm và Giãn Mặc Nhiễm đã có cảnh hôn đầu tiên, khiến những nhân vật phụ phải ghen đỏ mắt. Sau đó cũng xuất hiện phân cảnh “giường chiếu” đầu tiên của họ. 

Và khoảnh khắc bùng nổ nhất cũng đến. Đầu tập 5, Hoắc Tẫn Viêm và Giản Mặc Nhiễm trao nhau nụ hôn mãnh liệt ở bồn tắm. Tẫn Viêm vô tình phát hiện âm mưu hạ thuốc Mạc Nhiễm của kẻ xấu, đã thay cô uống ly rượu có tình dược. Tại bồn tắm, Tẫn Viêm không khống chế được bản thân mà ôm lấy Mạc Nhiễm, tiếp đó khóa môi cô nàng. Nụ hôn kéo dài đầy ướt át, làm khán giả xem phim lâu năm cũng phải “đỏ mặt”.

Hai nụ hôn cũng chưa giúp nam nữ chính thực sự hiểu lòng nhau. Phải đến đầu tập 10, khi Giản Mặc Nhiễm thừa nhận tình cảm và Hoắc Tẫn Viêm tỏ tình, họ mới hoàn toàn ở bên nhau. Cũng ở tập phim này, nụ hôn thứ ba xuất hiện. Có thể thấy Mộ Sắc Tâm Tích là bộ phim không hề phù hợp với những ai đang “ăn kiêng” vì hàm lượng “đường” cao quá mức cho phép!

Mặc kệ khán giả quắn quéo không ngừng, nam nữ chính vẫn vô tư 'phát cơm chó' - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, bộ phim không quên giải ngấy cho người xem khi không quen lồng ghép những tình huống hài hước, “dở khóc dở cười” khi nam nữ chính ở cạnh nhau. Đặc biệt, không chỉ hoàn toàn chứa đựng những yếu tố tình cảm, Mộ Sắc Tâm Tích còn bao hàm câu chuyện về sự cạnh tranh ở chốn thương trường. 

Kịch bản cũ nhưng không “nhàm”

Mộ Sắc Tâm Tích là câu chuyện về nhà thiết kế thời trang quyền lực Giản Mặc Nhiễm (An Vịnh Sướng) - cũng là người thừa kế tương lai của Giản Thị. Để có thể tạo dựng thương hiệu Vũ Nghê cho riêng mình, Giản Mặc Nhiễm buộc phải kết hôn, vậy nên đã cố tình tiếp cận nam người mẫu Hoắc Tẫn Viêm (Đại Cao Chính) và muốn anh làm vị hôn phu của mình. Bởi cô cho rằng thân phận của Hoắc Tẫn Viêm là một nam người mẫu tuyến 18 rất dễ điều khiển.

Nhà thiết kế thời trang Giản Mặc Nhiễm với ước mơ phát triển Vũ Nghê - Ảnh: weibo

Tổng quan, ta có thể dễ dàng nhận thấy Mộ Sắc Tâm Tích là một bộ phim thuộc đề tài tình cảm đô thị với những motif quen thuộc: nam nữ chính lập khế ước tình yêu giả, nhưng dần dà “mưa dầm thấm lâu”, tình yêu cũng sẽ thành thật. Những tình tiết như nam chính trêu chọc nữ chính, nhưng phía sau lại hết mực hỗ trợ và bảo vệ,... cũng đã quá quen thuộc với mọt phim Trung Quốc đại lục. Thế nhưng, đoàn làm phim rất thông minh khi thực hiện những góc quay và dựng phim đánh mạnh vào sự tò mò trong lòng người xem. Đồng thời, phim cũng chứa đựng những plot twist gây bất ngờ. 

Ngay những giây đầu tiên, bộ phim gây tò mò bởi nhịp điệu dồn dập, lời thoại bí ẩn, hiệu ứng âm thanh tạo cảm giác hồi hộp và những cảnh quay khó hiểu: nữ chính Giản Mặc Nhiễm bị truy đuổi, nam chính Hoắc Tẫn Viêm xuất hiện kịp thời, hạ gục những kẻ bắt cóc, ra tay cứu giúp nữ chính. 

Các cảnh phim tiếp theo, những thắc mắc của khán giả được hóa giải nhanh chóng. Hóa ra màn rượt đuổi chỉ là cái bẫy để Giản Mặc Nhiễm đưa Hoắc Tẫn Viêm “vào tròng” - biến anh trở thành vị hôn phu của cô. 

Tuy nhiên, Hoắc Tẫn Viêm không đơn thuần chỉ là một nam người mẫu. Cuối tập 1, Hoắc Tẫn Viêm gọi một cuộc điện thoại bí ẩn và được đầu dây bên kia gọi với cái tên “Jamison”. Từ đây, mục đích riêng của nam chính cũng được tiết lộ. Dường như anh đang tìm kiếm một cô gái, với quyết tâm “bằng mọi giá phải tìm được cô ấy”.

Nam chính Hoắc Tẫn Viêm với thân phận đầy bí ẩn - Ảnh: weibo

Những cạnh tranh trên thương trường cũng dần được dẫn dắt. Ở tập 2, thân phận thật sự của Hoắc Tẫn Viêm bắt đầu lộ diện - CEO Vandi. Cùng với đó, đứa con trai được chú hai của Giản Mặc Nhiễm nhận nuôi  - Giản Phong Thành, cũng xuất hiện với những mưu mô, tính toán cho riêng bản thân. 

Những mưu mô ấy dần phát triển ở các tập sau, khi Giản Phong Thành liên tục tìm cách chia rẽ mối quan hệ giữa Tẫn Viêm và Mặc Nhiễm, gợi ý Mặc Nhiễm ký kết cùng Tần Thị - nhà máy đang che đậy chuyện làm ăn bất chính, đồng thời cố tình lợi dụng khế ước tình yêu của Mặc Nhiễm để phá hỏng chuyện hợp tác giữa Vũ Nghê và Vandi. 

Nhưng tất cả những cái bẫy ấy đều đã được nam chính Hoắc Tẫn Viêm ở phía sau âm thầm hóa giải bằng quyền lực của CEO Vandi. Với trí thông minh và khả năng nhìn xa của mình, anh đã vạch trần chuyện xấu xa và thu mua Tần Thị, tạo cơ hội để Vandi trở thành nhà máy thay thế hợp tác với Vũ Nghê. Mọi vấn đề có thể gây hại tới Mặc Nhiễm, Tẫn Viêm đều giải quyết gọn gàng. 

Tuy không biết tất cả những điều ấy nhưng Giản Mặc Nhiễm vẫn đem lòng yêu Hoắc Tẫn Viêm bởi những khoảnh khắc thoải mái và ngọt ngào khi cả hai ở bên nhau. Lo sợ bản thân sẽ đánh mất Tẫn Viêm, Mặc Nhiễm đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình với anh, cũng không hề sợ hãi mà lựa chọn bảo vệ anh trước Giản Phong Thành. 

Đặc biệt hơn, giữa Giản Mặc Nhiễm và Hoắc Tẫn Viêm dường như có mối liên hệ từ trước. Điều này được đã được ám chỉ qua một số chi tiết xuất hiện xuyên suốt các tập phim: chuyện Mặc Nhiễm luôn cảm thấy Tẫn Viêm có chút thân quen, hình ảnh thấp thoáng trong ký Mạc Nhiễm trong lúc ăn bánh quy cùng Tẫn Viêm, và cả ký ức mơ hồ về đêm tai nạn khiến Mạc Nhiễm mất bố vĩnh viễn. Vậy giữa họ đã từng xảy ra chuyện gì? Liệu Giản Mạc Nhiễm có phải cô gái mà Hoặc Tẫn Viêm vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu? Hoặc Tẫn Viêm có liên quan gì đến vụ tai nạn năm xưa?

Hình ảnh mơ hồ trong trí nhớ của Mạc Nhiễm chính là thời điểm cô còn mặc áo đồng phục - Ảnh: weibo

Những tập tiếp theo của bộ phim hứa hẹn sẽ mở ra mối quan hệ trong quá khứ của Giản Mạc Nhiễm và Hoặc Tẫn Viêm, đồng thời có thể đẩy những cạnh tranh ở chốn thương trường lên tầm cao mới.

Đáp ứng vừa đủ những yếu tố khác

Với kinh phí hạn hẹp, Mộ Sắc Tâm Tích vẫn thực hiện khá tốt về bối cảnh. Những địa điểm thường xuyên xuất hiện trong phim như nhà ở, công ty, nhà hàng,... đáp ứng vừa đủ cho một bộ phim hiện đại về giới thương trường. 

Tuy kỹ thuật quay phim không quá đặc sắc, nhưng khai thác trọn vẹn những khoảnh khắc trong phim, đặc biệt là các phân đoạn tương tác giữa nam nữ chính. Nhấn mạnh vào từng cử chỉ, góc mặt và vóc dáng quyến rũ của hai diễn viên chính, đoàn làm phim đã khiến khán giả phải quắn quéo không ngừng. 

Đoàn làm phim khiến 'đường' trong phim càng trở nên chất lượng - Ảnh: weibo

Một lời tán dương gửi đến khâu tạo hình của bộ phim, khi có thể chọn ra những bộ đồ khoe trọn lợi thế vóc dáng của hai diễn viên chính, đặc biệt là Đại Cao Chính. Tuy trang phục không quá đa dạng, nhưng vẫn làm khán giả phải trầm trồ, có lẽ nhờ vào sự lựa chọn khôn khéo.  

Bộ trang phục tuy đơn giản nhưng khoe trọn vóc dáng lý tưởng của Đại Cao Chính - Ảnh: weibo

Nhìn chung, Mộ Sắc Tâm Tích có thể không hoàn hảo về mọi khía cạnh bởi độ đầu tư không cao và chỉ chiếu mạng, nhưng bộ phim vẫn có những sức hút nhất định, phù hợp với những khán giả muốn tìm kiếm giờ phút thư giãn ngọt ngào, lãng mạn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Tang Mộc

Comments (14)