[Vietnam News]

View - Bạn có cần ăn nhiều hải sản hơn để bù lại tiền khi đi ăn buffet không? Chủ nhà hàng: Ai nghĩ như vậy sẽ mất tiền

2024-03-07 04:03:45

Bạn có cần ăn nhiều hải sản hơn để bù lại tiền khi đi ăn buffet không? Chủ nhà hàng: Ai nghĩ như vậy sẽ mất tiềnKhi nói đến việc thưởng thức bữa tiệc buffet, nhiều người thường nghĩ rằng việc ăn thật nhiều hải sản sẽ giúp họ "ăn lại" được số tiền đã bỏ ra. Tuy nhiên, theo những chia sẻ từ chủ các nhà hàng buffet, quan điểm này không hoàn toàn chính xác và thậm chí chính những người này thường “lỗ”.buffet hải sản, buffet, lưu ý khi đi ăn buffet hải sản

Hiện nay, buffet đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho những bữa ăn tập thể, nhất là với những người yêu thích sự đa dạng trong thực đơn. Một trong những lý do chính khiến nhiều người ưa chuộng buffet là vì họ có thể thưởng thức nhiều loại hải sản mà thường ngày có giá khá cao. Tuy nhiên, chủ nhà hàng lưu ý rằng, giá cả của các món hải sản trong buffet thực tế rất rẻ, do họ mua với số lượng lớn theo giá sỉ và thường chọn những loại hải sản có giá thấp hơn.

buffet hải sản, buffet, lưu ý khi đi ăn buffet hải sản

Nhiều người tin rằng việc ăn nhiều hải sản tại các quán buffet sẽ giúp họ lấy lại "được tiền", nhưng thực tế, giá trị thực sự của các loại hải sản này có thể không cao như họ nghĩ. Đặc biệt, nhiều nhà hàng buffet thường sử dụng hải sản đông lạnh, loại có giá thành thấp hơn nhiều so với hải sản tươi sống và qua quá trình đông lạnh lâu dài, giá trị dinh dưỡng của chúng cũng giảm sút đáng kể.

buffet hải sản, buffet, lưu ý khi đi ăn buffet hải sản

Hơn nữa, vấn đề về sự tươi mới của hải sản cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét. Việc tiêu thụ hải sản không tươi có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe, như đau bụng, làm cho việc "ăn lấy giá" trở nên không còn ý nghĩa. Do đó, việc tập trung ăn nhiều hải sản trong buffet không những không giúp khách hàng "ăn lại" được tiền, mà còn có thể khiến họ phải trả giá bằng sức khỏe của mình.

buffet hải sản, buffet, lưu ý khi đi ăn buffet hải sản

Cuối cùng, chủ nhà hàng khuyên rằng, khách hàng nên thưởng thức buffet một cách thông minh, không chỉ tập trung vào việc ăn hải sản mà nên thử nghiệm và thưởng thức sự đa dạng của thực đơn, để có được trải nghiệm ẩm thực thực sự phong phú và đáng nhớ, thay vì chỉ tập trung vào việc "ăn lại" được tiền bỏ ra.

Tang Mộc

Comments (29)