[Vietnam News]

View - Có nên dùng hoa hồng gai thắp hương? Nhiều người làm điều đại kỵ mà không biết

2024-01-21 04:02:22

Có nên dùng hoa hồng gai thắp hương? Nhiều người làm điều đại kỵ mà không biết Hoa hồng thường được nhiều gia đình mua để thắp hương lên bàn thờ ngày rằm, mùng một hoặc lễ tết quan trọng. Nhưng có một điều đại kỵ khi thắp hương loại hoa này không phải ai cũng biết. hoa hồng, thắp hương hoa hồng, kiến thức

Đặt hoa lên bàn thờ gia tiên để cúng có ý nghĩa thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của con cháu, giống như dâng lên bề trên những gì tốt đẹp, tinh tế nhất. Bên cạnh đó, việc cắm hoa bàn thờ tổ tiên là để cầu mong cho cuộc sống của gia chủ sung túc, phát tài cũng như rước nhiều tài lộc, may mắn hơn.

Cùng với hoa cúc vàng, hoa hồng cũng được nhiều người chọn khi thắp hương gia tiên. Khi chọn hoa hồng để thờ cúng nhất định phải là hoa phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự tôn nghiêm.

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết hay ngày Rằm, mùng 1... thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

hoa hồng, thắp hương hoa hồng, kiến thức

Hoa hồng có thể dâng lên bàn thờ nhưng tuyệt đối tránh loại có gai (Ảnh minh họa)

Nhưng khi cúng hoa hồng, cần biết hai điểm sau để tránh phạm đại kỵ:

Hoa hồng có gai mang sát khí

Theo quan niệm tâm linh phong thủy những cây có gai nhọn tạo sát khí tuyệt đối không nên thờ cúng, không đặt lên ban thờ. Nhiều loại hoa hồng đẹp nhưng rất nhiều gai. Chính vì thế khi mua về thắp hương nên lưu ý bẻ gai của chúng để tránh gây sát khí, đặc biệt tại ban thờ gia tiên.

hoa hồng, thắp hương hoa hồng, kiến thức

Hoa hồng không sạch như bạn vẫn tưởng

Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng phải bón nhiều phân nhất là phân gà. Do đó hoa hồng cũng hấp thu nhiều khí xấu. Hoa hồng cũng được phun và bón nhiều phân nên khi mua bạn sẽ thấy lá hoa hồng hay bị dính phân lân, bụi. Vì vậy nếu thắp hương hoa hồng thì khi mua về bạn nên chú ý tỉa vợi lá và làm sạch những lá bẩn. Hoa hồng có hương thơm nhẹ thanh tao nhưng bản chât chúng bị nhiễm thuốc trừ sâu. Vì thế nhiều người kiêng thắp hương hoa hồng trên ban gia tiên để tránh tạo khí xấu. Còn nếu bạn muốn thắp hương hoa hồng thì nên chú ý làm sạch chúng.

hoa hồng, thắp hương hoa hồng, kiến thức

Mẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu:

Cho thuốc aspirin vào bình nước cắm hoa

Nghiền nát khoảng 2-3 viên thuốc aspirin bỏ bình đựng nước cắm hoa, khuấy lên cho thuốc tan hết rồi mới cắm hoa hồng vào. Aspirin tan trong nước sẽ làm cho nồng độ axit trong nước tăng lên, nước ngấm lên cành hoa từ đó giúp cho hoa tươi được lâu hơn.

Cho giấm ăn vào bình nước cắm hoa

Nhỏ vài giọt giấm trắng vào bình nước cắm hoa, axit tự nhiên trong giấm trắng như một chất xúc tác làm tăng nồng độ axit trong nước, từ đó làm cho hoa hồng lâu héo hơn.

Nếu không có giấm ăn sẵn trong nhà thì bạn có thể thay thế bằng 1-2 muỗng nước cốt chanh.

Sử dụng chất bảo quản hoa

Pha chất bảo quản hoa vào bình nước cắm hoa giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trên cành hoa hồng. Ngoài ra chất này cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài các cách trên thì bạn cũng nên thường xuyên thay nước cắm hoa, vệ sinh bình cắm hoa sạch sẽ trước khi cắm, cắt tỉa bỏ các lá héo, úa vàng trước khi cắm hoa vào bình để giúp hoa tươi được lâu.

Tang Mộc

Comments (1)