[Vietnam News]

View - Cựu tổng thống Donald Trump rao bán đôi giày hàng hiệu trị giá 399 USD

2024-02-19 01:03:23

Cựu tổng thống Donald Trump rao bán đôi giày hàng hiệu trị giá 399 USD Sau phán quyết của tòa ra lệnh cho cựu tổng thống Trump và công ty của ông phải trả số tiền phạt khổng lồ 355 triệu USD thì Trump đã đi rao bán giày hàng hiệu tại Sneaker Con.Donald Trump,cựu tổng thống Donald Trump,hàng hiệu,giày hàng hiệu

Khi tiến gần đến vị trí đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump đã có một điểm dừng chân bất thường vào thứ Bảy vừa qua, để rao bán những đôi giày thể thao mới mang nhãn hiệu Trump tại “Sneaker Con” - một buổi Triển lãm giày thể thao  được cho là “vĩ đại nhất” trên trái đất.

Ảnh cắt từ clip AP

Tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia ông giới thiệu thứ mà ông gọi là đôi giày chính thức đầu tiên của Trump. Đôi giày cao cổ màu vàng sáng bóng với chi tiết cờ Mỹ ở mặt sau cũng đang được bán với tên gọi “Never Surrender High-Tops” với giá 399 USD trên một trang web mới, trang này cũng bán các loại giày khác mang nhãn hiệu Trump và nước hoa “Victory47” với giá 99 USD/ chai. 

Trang web này cho biết họ không có mối liên hệ nào với chiến dịch tranh cử của Trump, mặc dù các quan chức chiến dịch tranh cử của Trump đã quảng bá sự xuất hiện này trong các bài đăng trực tuyến.

Sự xuất hiện của Trump đã vấp phải những tiếng la ó từ những người gièm pha và những lời hô vang 'Hoa Kỳ!' từ những người ủng hộ sự kiện giày thể thao trong trang phục Trump. Đôi khi, những khẩu hiệu đấu tay đôi khiến việc nghe Trump phát biểu trở nên khó khăn. Một số người được treo biển hiệu “Giày thể thao yêu Trump”

“Có rất nhiều cảm xúc trong căn phòng này,” Trump nói về phản ứng sau khi giơ lên ​​và khoe một đôi giày vàng, sau đó đặt một chiếc ở mỗi bên bục phát biểu của mình.

“Đây là điều mà tôi đã nói đến suốt 12, 13 năm. Và tôi nghĩ nó sẽ thành công lớn”, ông nói.

Một số người tham dự cho biết họ không biết Trump sẽ có mặt ở đó và tiếp tục mua sắm khi đám đông tụ tập quanh sân khấu. Nhiều khán giả cho biết họ không đến từ thành phố mà thay vào đó đến từ các bang lân cận và Washington, DC.

Những người tham dự có xu hướng trẻ hơn và đa dạng hơn so với đám đông biểu tình thông thường ủng hộ Trump. 

Chiến dịch tranh cử của Trump đang hy vọng ông sẽ có thể giành được nhiều cử tri trẻ và thiểu số hơn, đặc biệt là thanh niên da đen, trong cuộc tái đấu có thể xảy ra với Tổng thống Joe Biden vào tháng 11 tới.

Đây không phải là dự án kiếm tiền đầu tiên mà Trump công bố kể từ khi phát động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng.

Năm ngoái, Trump cho biết đã kiếm được từ 100.000 đến 1 triệu USD từ một loại thẻ giao dịch kỹ thuật số có chân dung ông, thông qua chỉnh sửa ảnh, trong một loạt hình ảnh giống phim hoạt hình, bao gồm vai phi hành gia, cao bồi và siêu anh hùng. Ông cũng đã phát hành những cuốn sách có những bức ảnh về thời gian ông đương chức và những bức thư viết cho ông trong nhiều năm qua.

Trước khi tranh cử, Trump đã bán mọi thứ từ bít tết đến rượu vodka cho đến một dự án kinh doanh mà ông gọi là “Đại học Trump”.

Trang web giày thể thao mới cho biết nó được điều hành bởi CIC Ventures LLC, một công ty mà Trump đã báo cáo sở hữu trong báo cáo tài chính năm 2023 của ông. 

Trang web tuyên bố liên doanh mới “không mang tính chính trị và không liên quan gì đến bất kỳ chiến dịch chính trị nào”.

Tuy nhiên, nó mô tả đôi giày thể thao này là một phiên bản giới hạn, được đánh số là “vật phẩm của nhà sưu tập thực sự”, “Táo bạo, vàng và cứng cáp, giống như Tổng thống Trump”.

“Giày thể thao Never Surrender là lời kêu gọi bạn biểu tình dưới dạng giày,” mô tả viết. “Thắt dây và sẵn sàng chinh phục.”

Trong số những người trong đám đông có Jonathen Santiago, 21 tuổi và Danea Mitchell, 20 tuổi, những người ủng hộ Trump đã lái xe từ Quận Monroe ở phía đông bắc bang để tham dự sự kiện giày thể thao. Họ cho biết họ rất vui mừng được gặp cựu tổng thống và khen ngợi cách ông tương tác với đám đông. Họ cũng có những lời lẽ tử tế dành cho giày. Mitchell nói: “Phần đáy màu đỏ thực sự rất đẹp.”

Trump đã bay từ Philadelphia đến Michigan, nơi ông tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở ngoại ô Detroit và phản đối phán quyết hôm thứ Sáu mà ông tuyên bố sẽ kháng cáo. Cả Pennsylvania và Michigan đều được dự đoán sẽ là những bang chiến trường quan trọng.

Tang Mộc

Comments (4)