[Vietnam News]

View - giao lưu sĩ quan trẻ Việt Nam-Phillipines lần thứ 2

2024-03-05 11:01:31

giao lưu sĩ quan trẻ Việt Nam-Phillipines lần thứ 2Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam kết thúc tốt đẹp các hoạt động thăm và giao lưu với sĩ quan trẻ các Lực lượng vũ trang Philippines.sĩ quan trẻ,giao lưu sĩ quan trẻ Việt Nam - Philippines lần thứ 2,giao lưu sĩ quan trẻ,Thiếu tướng Potenciano C. Camba,Thiếu tướng Aristotle D Gonzalez,Chuẩn đô đốc Jose MA Ambrosio Q Ezpeleta

Trong chương trình giao lưu, Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam đã có buổi làm việc với Thiếu tướng Potenciano C. Camba - Tham mưu trưởng Lục quân Philippines, Thiếu tướng Aristotle D Gonzalez - Tham mưu trưởng Không quân Philippines, Chuẩn đô đốc Jose MA Ambrosio Q Ezpeleta - Tham mưu trưởng Hải quân Philippines.

Hai bên đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm như phát huy vai trò của đội ngũ sĩ quan trẻ trong Quân đội nói chung và lực lượng sĩ quan trẻ Lục quân, Hải quân, Không quân nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng phát triển công nghiệp quốc phòng, thực hiện nhiệm vụ hậu cần, quân y, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai; các chính sách khuyến khích để sĩ quan trẻ yên tâm thực hiện nhiệm vụ và đề ra các giải pháp hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực từ internet và mạng xã hội đến đội ngũ sĩ quan trẻ.

leftcenterrightdel

Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam trao đổi với thầy trò Trường đào tạo phi công quân sự Philippines.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, đoàn công tác đã tới thăm Bảo tàng Lục quân của Quân đội Philippines, Sở Chỉ huy giáo dục đào tạo và học thuyết Không quân, trường đào tạo phi công quân sự, trường sĩ quan không quân, và tham quan một số địa điểm lịch sử, văn hóa nổi tiếng như: Thành cổ Intramuros, Bảo tàng Apolinario Mabini, núi lửa Mayon….

leftcenterrightdel
Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam trao đổi với lãnh đạo Sở Chỉ huy giáo dục đào tạo và học thuyết Không quân Philippines.

Thông qua nội dung trao đổi, Đại tá Trần Hữu Dũng bày tỏ mong muốn thông qua giao lưu sĩ quan trẻ để tuyên truyền, giáo dục khẳng định quyết tâm của sĩ quan trẻ quân đội hai nước trong việc gìn giữ và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Chính phủ, nhân dân và quân đội hai nước cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Hoạt động giao lưu lần này là dịp tốt để tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa sĩ quan trẻ và thanh niên hai nước, chia sẻ khát vọng duy trì hòa bình, ổn định vì sự phát triển và thịnh vượng của hai quốc gia, hai dân tộc nói riêng, của khu vực và thế giới nói chung. Đồng thời, đây là cơ hội để chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn và các hoạt động trong học tập, công tác của quân đội mỗi nước.

leftcenterrightdel

Đoàn sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo lực lượng và các sĩ quan trẻ của Hải quân Philippines.

Thời gian tới đoàn sĩ quan trẻ hai bên hy vọng rằng hoạt động giao lưu sẽ được thực hiện thường xuyên và có sự đa dạng trong hình thức tổ chức, tạo sở sở để hai bên tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức giao lưu luân phiên trong thời gian tới.

Tại buổi tổng kết rút kinh nghiệm chuyến công tác Philippines của đoàn Sĩ quan trẻ QĐND Việt Nam, Trưởng đoàn công tác đã biểu dương các thành viên trong đoàn và đánh giá chuyến công tác thành công tốt đẹp. Đoàn công tác đã chấp hành nghiêm quy chế đối ngoại, thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Từng thành viên trong đoàn đảm nhiệm các cương vị được giao đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, tự giác, để lại ấn tượng tốt đẹp với phía bạn.

Trong quá trình công tác, đoàn nhận được sự quan tâm, đón tiếp trọng thị, chu đáo, nhiệt tình từ phía Philippines. Các hoạt động giao lưu đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với quân đội và nhân dân Philippines, góp phần gìn giữ và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước cả về bề rộng lẫn chiều sâu, thúc đẩy sự hiểu biết tin cậy lẫn nhau, xây dựng hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Tin, ảnh: VIỆT PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan. 

Tang Mộc

Comments (19)