[Vietnam News]

View - Nguyễn Hoàng Đức: 'Phạm Tuấn Hải cũng xứng đáng giành Quả Bóng Vàng' - VnExpress Thể thao

2024-02-19 17:03:38

Nguyễn Hoàng Đức: 'Phạm Tuấn Hải cũng xứng đáng giành Quả Bóng Vàng' - VnExpress Thể thaoTP HCM- Sau khi giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023, tiền vệ CLB Thể Công và tuyển Việt Nam dành lời ngợi khen Phạm Tuấn Hải - đồng nghiệp đã có nhiều thăng tiến trong năm qua.Nguyễn Hoàng Đức, Đội tuyển bóng đá Việt Nam, Phạm Tuấn Hải, TP HCM

"Tôi và Tuấn Hải đều có những trận đấu tốt và các bàn thắng đẹp. Hôm nay, ai giành Quả Bóng Vàng cũng xứng đáng. Tôi tin, giải thưởng lần này sẽ thúc đẩy cho chúng tôi cùng hoàn thiện bản thân để cống hiến hơn nữa cho bóng đá nước nhà", tân chủ nhân Quả Bóng Vàng Việt Nam nói với VnExpress sau lễ trao giải tối 19/2.

Hoàng Đức (giữa) chụp ảnh cùng Phạm Tuấn Hải (trái) và Đặng Văn Lâm trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023, tổ chức ở TP HCM tối 19/2. Ảnh: Đức Đồng

Hoàng Đức (giữa) chụp ảnh cùng Phạm Tuấn Hải (trái) và Đặng Văn Lâm trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023, tổ chức ở TP HCM tối 19/2. Ảnh: Đức Đồng

Trong năm 2023, Hoàng Đức chơi bốn trận cho đội tuyển, nhưng không ghi bàn nào. Bù lại, ở V-League 2023, anh ghi năm bàn và kiến tạo năm lần trong 20 trận, góp phần giúp Thể Công Viettel kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba với 32 điểm - ít hơn sáu điểm so với hai đội đầu bảng là CAHN và Hà Nội FC. Hoàng Đức vì vậy được bầu chọn là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước.

Hoàng Đức vốn là trụ cột tuyến giữa của đội tuyển thời HLV Park Hang-seo. Năm 2021, anh cũng chiến thắng ở Quả Bóng Vàng Việt Nam. Nhưng từ khi HLV Philippe Troussier nhậm chức đầu năm 2023, vai trò của anh dần sụt giảm, thậm chí không được ra sân phút nào trong hai trận đấu Philippines và Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 - khu vực châu Á. Đến Asian Cup 2023, anh không thể góp mặt vì chấn thương. HLV Troussier từng khẳng định không sử dụng Hoàng Đức vì anh chưa đáp ứng được yêu cầu của ông, trong khi tuyến giữa của đội tuyển đang ổn định. Theo nhà cầm quân người Pháp, xét về mặt cá nhân, Hoàng Đức là cầu thủ chất lượng, thi đấu đa dạng, có khả năng tạo đột biến nhưng chưa thể hiện tốt những phẩm chất đó trong tập thể.

"Tôi cảm thấy cá nhân đang hoàn thiện tốt bản thân mình và cống hiến, đạt chỉ tiêu của CLB. Đáng tiếc nhất là nửa cuối năm 2023, tôi chấn thương và không thể cùng đội tuyển quốc gia tham dự Asian Cup", tiền vệ quê Hải Dương nói thêm.

Trước lễ trao giải năm nay, tiền đạo Phạm Tuấn Hải nhận được nhiều kỳ vọng. Trong màu áo đội tuyển, anh ghi bàn vào lưới Syria và Palestine, đá chính cả hai trận trước Philippines và Iraq ở vòng sơ loại World Cup 2026 - khu vực châu Á. Ở Asian Cup, Tuấn Hải được Liên đoàn Bóng đá châu Á nhận xét là cầu thủ đáng xem của Việt Nam, và đóng góp một bàn trong trận đấu ra quân thua Nhật Bản 2-4.

Tiền đạo 25 tuổi đã duy trì phong độ cao ở V-League và đã ghi bàn trong giai đoạn đầu của mùa giải 2023-2024. Anh cũng khẳng định được tên tuổi lại AFC Champions League, trong lần đầu Hà Nội FC tham dự, với bốn bàn và một kiến tạo. Trong đó có bàn thắng muộn, giúp Hà Nội loại ĐKVĐ Urawa Red Diamonds khỏi giải.

Tuy nhiên, theo kết quả bình chọn, Tuấn Hải chỉ giành Quả Bóng Bạc. Theo tiền đạo này, đây vẫn là thành tựu đáng nhớ và xem đó như động lực để phấn đấu tốt hơn trong tương lai.

Đức Đồng

Tang Mộc

Comments (12)