[Vietnam News]

View - Somyi (DIA) bị kết án 18 tháng tù

2024-03-22 09:02:22

Somyi (DIA) bị kết án 18 tháng tù VOH - Sáng 22/3, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin cựu idol nhóm DIA - Somyi lãnh án 18 tháng tù sau khoảng thời gian dài kiện tụng.Somyi (DIA),Somyi, KPop,Idol Kpop,Streamer,vu khống

Vào ngày 21/3, Tòa án trung tâm quận Seoul tuyên án cho cựu thần tượng Somyi mức án 1 năm 6 tháng tù vì tội vu khống CEO công ty quản lý nhóm DIA có hành vi quấy rối tình dục với cô. Somyi bắt đầu thi hành án ngay sau đó. 

Cựu thần tượng nhóm DIA phải chịu bản án tù ở tuổi 24

Trước đó, vào ngày 29/2/2024, nhiều diễn đàn mạng xã hội tại Hàn Quốc lan truyền rộng rãi tin đồn một nữ ca sĩ gọi là 'A' đang đứng trước nguy cơ chịu 1 năm tù vì hành động bịa đặt. Đa phần cư dân mạng đều đoán ra được danh tính của 'A' là Somyi ở thời điểm đó. 

Vụ lùm xùm của giọng ca 24 tuổi bắt đầu vào tháng 1/2023 khi cô đệ đơn tố cáo CEO của công ty quản lý MBK Entertainment đã tấn công tình dục, động chạm thân thể của cô mà không có sự cho phép. Ban đầu, vụ án chưa được khởi tố vì không có bằng chứng cụ thể. 

Somyi từng gây xôn xao khi lên tiếng tố cáo CEO của công ty mình

Tuy nhiên, khi cảnh sát bắt tay vào điều tra thì câu chuyện đi ngược lại với lời tố cáo của Somyi. Các đoạn CCTV bắt gặp cô cùng CEO hoàn toàn bình thường, thậm chí còn có cảnh cô chủ động ôm CEO. 

Hình ảnh cắt ra từ CCTV 'tố cáo' ngược lại Somyi

Cơ quan công tố kết luận cựu idol khởi kiện vì ghen tuông khi CEO không chấp nhận yêu cầu chia tay bạn gái để đến với cô. Toà cũng khẳng định hành vi vu khống và khai man với cơ quan điều tra đã làm cho tội của Somyi trở nên trầm trọng hơn. 

Khán giả không khỏi bất ngờ khi cô nàng phải lãnh chịu hậu quả lớn. Somyi sinh năm 2000, vừa bước qua tuổi 24 vào ngày 26/1 vừa qua. Từ tháng 8/2023, cô đã không còn hoạt động trên Instagram cá nhân. Tài khoản streamer của cựu idol này cũng 'đóng bụi' kể từ khi bắt đầu vụ kiện. 

Năm 2015, Somyi ra mắt công chúng với tư cách thành viên nhóm DIA - nhóm nữ đàn em cùng công ty với T-ARA. Dù có thành viên Jung Chaeyeon rất nổi tiếng trong nhóm I.O.I nhưng DIA vẫn không ghi được dấu ấn riêng trong suốt quá trình hoạt động. Năm 2022, Somyi kết thúc hợp đồng với công ty và rời nhóm. 

Somyi thời còn hoạt động nghệ thuật với tư cách idol

Trước khi chính thức rời giới giải trí, Somyi đã không còn hoạt động với DIA từ 2019. Tháng 11/2021, cô chuyển hướng sang làm BJ (streamer) 18+ trên PandaTV. Cô thường xuyên ăn mặc hở hang trong các buổi phát sóng, đồng thời tiết lộ những 'góc khuất' trong công việc thần tượng Kpop năm xưa của mình. 

Cô gây tranh cãi không ít khi từ bỏ làm idol để trở thành BJ 18+

Việc một cựu thần tượng trẻ tuổi như Somyi vướng vào vòng lao lý khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối cho cô. Một số bình luận còn nghĩ cho tương lai của Somyi sau bản án khi không còn khán giả ủng hộ như trước. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

Tang Mộc

Comments (2)