[Vietnam News]

View - Hezbollah cảnh báo Israel phải 'trả giá bằng máu' - VnExpress

2024-02-17 03:04:01

Hezbollah cảnh báo Israel phải 'trả giá bằng máu' - VnExpressThủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố Israel sẽ phải trả giá "bằng máu" cho những thường dân Lebanon thiệt mạng vì các cuộc tấn công của họ trong tuần qua.Lebanon, Israel, Hezbollah, Hamas, Tin nóng

"Kẻ thù sẽ phải trả giá bằng máu cho mọi phụ nữ và trẻ em thiệt mạng ở Lebanon do các cuộc tập kích xuyên biên giới", Nasrallah cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 16/2.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu trên kênh truyền hình al-Manar của nhóm này hôm 16/2. Ảnh: AFP

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu trên kênh truyền hình al-Manar của nhóm này hôm 16/2. Ảnh: AFP

Ông cảnh báo Hezbollah nắm trong tay "tên lửa dẫn đường chính xác có thể vươn tới thành phố Eilat" bên bờ Biển Đỏ của Israel, vượt xa khỏi các thị trấn phía bắc mà lực lượng này thường nhắm tới trong các cuộc tấn công trả đũa.

Hezbollah và Israel đã tấn công lẫn nhau gần như mỗi ngày qua biên giới kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái.

Hôm 14/2, quân đội Israel cho biết họ đã giết chết chỉ huy Hezbollah Ali al-Debs, cấp phó của ông ta và một chiến binh ở Nabatiyeh.

Theo thống kê của AFP dựa trên số liệu do các cơ quan khẩn cấp công bố, các cuộc tấn công cũng khiến 10 thường dân và hai tay súng Hezbollah khác thiệt mạng.

Nasrallah nói rằng việc giết hại thường dân nhằm mục đích "gây áp lực" lên Hezbollah để ngăn chặn các cuộc tấn công vào Israel, nhưng nhấn mạnh nhóm này sẽ tăng cường tập kích xuyên biên giới. Ông đồng thời cảnh báo Hezbollah giờ đây sẽ không chỉ nhắm vào các vị trí quân sự và thiết bị do thám của Israel.

Quân đội Israel cho biết họ đã thực hiện các cuộc tấn công hôm 14/2 sau khi một binh sĩ thiệt mạng vì rocket từ Lebanon.

Hezbollah trả đũa bằng một loạt vụ bắn phá vào thị trấn Kiryat Shmona, phía bắc Israel, tuyên bố đây là "phản ứng đầu tiên" trước các cuộc tấn công chết người của Israel.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Tang Mộc

Comments (2)