[Vietnam News]

View - Dùng máy dò kim loại tìm nhẫn cưới, sửng sốt thấy kho báu khủng

2024-01-27 02:01:40

Dùng máy dò kim loại tìm nhẫn cưới, sửng sốt thấy kho báu khủng Một người đàn ông ở Bắc Ireland đã phát hiện một kho báu không ngờ khi cố gắng tìm lại chiếc nhẫn cưới đã rơi mất.Cổ vật,chuyện lạ,chuyện lạ thế giới

Paul Raynard, 44 tuổi, sống ở Ballycastle, Bắc Ireland, cùng người bạn Michael Gwynne đã sử dụng máy dò kim loại để tìm kiếm chiếc nhẫn.

Sau khi máy phát hiện một vật thể, họ đã khai quật được kho báu, là một hũ chứa 82 đồng xu cổ từ những năm 1500, bao gồm cả các loại đồng xu hiếm có giá trị lên tới hàng triệu bảng Anh.

Kho báu này được gửi cho Bảo tàng Ulster để định giá, và được ước tính có giá trị ít nhất là 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng).

Trước đó, vào năm 2022, các thợ dò kim loại cũng phát hiện một kho báu lớn gồm hàng nghìn đồng xu từ thế kỷ 13 và 14 gần làng Dunscore, Scotland, là một trong những kho tiền Trung Cổ lớn nhất từng phát hiện tại Scotland.

Đồng xu trong kho báu này đến từ Scotland, Ireland, Anh và lục địa, chủ yếu là từ thời kỳ của vua Edward I và II, với nhiều đồng xu giống nhau về thiết kế.

Đây là một phát hiện quan trọng trong lịch sử và việc nhận diện từng đồng xu cổ trong kho tiền Dunscore sẽ là một thách thức phức tạp.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mục sở thị 'núi kho báu' chất đầy vàng, đá quý của Nga.

Tang Mộc

Comments (22)