[Vietnam News]

View - Người IQ cao khi đi mua gạo thường cầm theo một tờ giấy ăn, mẹo hay mà ít người biết

2024-03-07 08:03:32

Người IQ cao khi đi mua gạo thường cầm theo một tờ giấy ăn, mẹo hay mà ít người biếtMuốn tránh mua phải gạo cũ, đã để lâu thì thủ thuật nhỏ này sẽ rất hữu dụng. mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Với những ai sống ở phố thị, không có diện tích đất trồng trọt thì việc đi mua gạo (đong gạo) khá phổ biến. Ai cũng muốn mua được loại gạo mới, thơm ngon nhất. Tuy nhiên, do gạo luôn được cung cấp với số lượng lớn nên rất dễ mua phải loại gạo cũ, được nhập về từ lâu.

Gạo mới, chất lượng tốt nhất thường có độ ẩm và lượng dầu thấp. Trong khi đó, gạo để lâu thường ẩm và tiết ra nhiều dầu hơn. Do đó, để phân biệt gạo mới và gạo cũ, bạn có thể quan sát độ ẩm và dầu được hấp thụ trên khăn giấy.

mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Người thông minh thường đem theo một tờ giấy ăn khi mua gạo.

Chỉ cần lấy một tờ khăn giấy, bỏ một nắm gạo vào trong giấy và bọc kín lại. Cầm bọc gạo trong tay và giữ chặt khoảng 10 giây. Sau đó, mở giấy ra và quan sát. Nếu trên sát dính bột gạo trắng thì đó là gạo mới, tinh bột bám trên bề mặt hạt gạo rất khô ráo. Nếu trên giấy có vết dầu hoặc vết sáp, gạo dính với nhau thành cục thì đó là gạo cũ.

mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Lưu ý:

Hạt gạo màu trắng tinh thì không nên chọn

Có khá nhiều bạn cứ lầm rằng, gạo càng trắng, thì sẽ càng sạch. Nhưng không phải vậy, trên thực tế, màu của gạo được trồng tự nhiên là màu trắng đục. Gạo mà có màu trắng tinh thì thường là gạo đã bị sử dụng chất tẩy trắng, để đánh lừa thị giác của bạn. Do vậy, khi chọn mua gạo, bạn nhớ không nên chọn gạo màu trắng tinh, mà chọn trắng đục.

mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Không nên chọn loại gạo có hạt kích thước lớn

Vì sao thế? Chắc bạn biết đó, hạt gạo có kích thước lớn, tròn, mập mập, thì thường là loại gạo có sử dụng chất kích thích tăng trưởng, trong quá trình sản xuất gạo. Thông thường gạo tự nhiên, phổ biến có kích thước từ 4 – 8mm, hình dạng thường là dài, và dẹp, cứng.

Cần chọn gạo có vị ngọt tự nhiên

Gạo sạch mà trồng bằng phương pháp tự nhiên, thì thường có vị ngọt. Khi mua, bạn có thể bốc một vài hạt gạo và nếm thử. Nếu như gạo có vị ngọt hậu tự nhiên, thì đó đương nhiên là gạo sạch rồi. Còn nếu như hạt gạo không có vị, hoặc có vị của các tạp phẩm, thì gạo đó kém chất lượng, hoặc là gạo đã bị pha trộn rồi.

mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Mùi hương của gạo

Có khá là nhiều người cứ nghĩ rằng; gạo càng thơm, thì gạo càng ngon, càng sạch. Nhưng không phải vậy; gạo sạch thường là gạo có mùi thơm tự nhiên thoang thoảng; như mùi thơm của lúa mới. Còn như gạo có mùi thơm nồng nặc, thì thường là do gạo có sử dụng chất tạo mùi, bởi vậy làm nhiều người lầm tưởng đó là gạo mới.

Mua gạo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

mua gạo, cầm giấy khi mua gạo, kiến thức

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều các cửa hàng bán gạo lẻ và khá rẻ; nhưng lại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi chọn mua gạo sạch; bạn nên nhớ, không chọn loại gạo quá rẻ; vì đây có thể là gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ, buôn bán trái phép trên thị trường.

Tang Mộc

Comments (0)