[Vietnam News]

View - Hàng trăm cảnh sát bảo vệ phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm

2024-03-05 04:03:40

Hàng trăm cảnh sát bảo vệ phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm Hàng trăm cảnh sát được huy động nhằm bảo vệ an ninh tuyệt đối vụ án xét xử bà Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm.Trương Mỹ Lan,Trương Mỹ Lan là ai,đại gia Trương Mỹ Lan,Tập đoàn Vạn Thịnh Phát,ngân hàng SCB

Từ sáng sớm ngày 5/3, hàng trăm cảnh sát, bảo vệ khu phố, dân quân tự vệ đã được huy động đến bảo vệ phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm. Xung quanh Tòa án nhân dân (TAND) TP Hồ Chí Minh, nhiều rào chắn, chốt cảnh sát được dựng lên. Các lực lượng liên tục tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và tại các chốt.

Hàng chục phóng viên các báo, đài cũng đến từ rất sớm để đưa tin sự kiện. Cùng với đó là sự tuân thủ các quy định của lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh phiên tòa.

7h, các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát được lực lượng cảnh sát dẫn giải đến phiên tòa xét xử.

Bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác bị TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử về các tội tham ô tài sản; đưa hối lộ; nhận hối lộ; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

7h30, TAND TP Hồ Chí Minh bắt đầu làm việc, lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ với khoảng 200 luật sư cùng khoảng 2.400 người liên quan đến vụ án đến tham dự phiên tòa.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra, phóng viên ngồi ngoài phòng xét xử, theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Bị cáo Chu Lập Cơ tại tòa

Ngày 4/3, ghi nhận của phóng viên Thời báo VTV tại Tòa án nhân dân (TAND) TP Hồ Chí Minh, 2 phòng xét xử lớn nhất của tòa án đã được liên thông để phục vụ việc xét xử.

Theo đại diện TAND TP Hồ Chí Minh, do trụ sở tòa án đang trùng tu nên tòa chỉ đáp ứng được khoảng 3.000 chỗ ngồi cho các bị cáo, luật sư, người có quyền lợi liên quan tham gia phiên tòa.

Cùng với đó, tòa án còn bố trí nhiều màn hình lớn, ghế ngồi ở khu vực hành lang phòng xét xử để mọi người có thể xem tường thuật phiên tòa.

Cũng theo đại diện tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh, luật sư và phóng viên sẽ bị hạn chế tối đa việc sử dụng thiết bị điện tử, được tòa cung cấp máy tính. Riêng phóng viên chỉ được sử dụng máy ảnh, máy ghi âm.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong gần 2 tháng, do thẩm phán Phạm Lương Toản, chánh tòa hình sự TAND TP Hồ Chí Minh làm chủ tọa.

Tang Mộc

Comments (11)