[Vietnam News]

View - Báo Marca: 'Mbappe ký hợp đồng với Real đến 2029' - VnExpress Thể thao

2024-02-19 11:03:12

Báo Marca: 'Mbappe ký hợp đồng với Real đến 2029' - VnExpress Thể thaoTheo báo Tây Ban Nha Marca, tiền đạo Kylian Mbappe đồng ý thỏa thuận có thời hạn năm năm với Real và chấp nhận giảm sâu mức lương.Real Madrid, Kylian Mbappe, PSG, Tin nóng

Marca cho biết hai bên đàm phán xong và ký hợp đồng từ cách đây hai tuần, đồng nghĩa với việc Mbappe sẽ trở thành cầu thủ của Real từ ngày 1/7.

Ngày 13/2, tiền đạo Pháp đã gặp chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi để thông báo về quyết định sẽ rời đi khi hết hợp đồng vào ngày 30/6. Bản giao kèo giữa đôi bên có lựa chọn gia hạn một năm, nhưng Mbappe không kích hoạt điều khoản này.

Tiền đạo Kylian Mbappe vỗ tay cảm ơn các CĐV PSG sau trận hòa Dortmund 1-1 trên sân Westfalen ở lượt cuối bảng F Champions League ngày 13/12/2023. Ảnh: AFP

Tiền đạo Kylian Mbappe cảm ơn các CĐV PSG sau trận hòa Dortmund 1-1 trên sân Westfalen ở lượt cuối bảng F Champions League ngày 13/12/2023. Ảnh: AFP

Cuộc trò chuyện diễn ra trong bầu không khí thân mật, vì Al Khelaifi cũng đã xác định khó lòng níu giữ Mbappe sau khi tiền đạo 25 tuổi thông báo không gia hạn từ hè năm ngoái. Trong buổi gặp mặt này, Mbappe yêu cầu ông Al Khelaifi không đưa ra bất kỳ lời đề nghị gia hạn mới nào, vì anh vừa ký hợp đồng ràng buộc có thời hạn 5 năm với Real. Al Khelaifi cũng không cố gắng thuyết phục, mà quan tâm nhiều hơn đến việc Mbappe sẽ thực hiện cam kết đã thỏa thuận là từ bỏ 86 triệu USD tiền thưởng trung thành.

Trong những tuần đầu của tháng 1/2024, khi hợp đồng của Mbappe với PSG bước vào sáu tháng cuối, Real đã liên lạc với phía tiền đạo Pháp để để tìm hiểu xem kế hoạch đã thỏa thuận vào hè 2023 có còn hiệu lực và có thay đổi nào hay không. Sau khi nhận phản hồi tích cực, Real lập tức đẩy nhanh tiến độ đàm phán.

Đàm phán diễn ra thuận lợi vì Mbappe chấp nhận giảm sâu thu nhập để được gia nhập Real. Ngoài việc giảm tiền bản quyền hình ảnh, tiền đạo Pháp còn đồng ý hưởng lương mùa khoảng 15-20 triệu euro (16,1 đến 21,5 triệu USD) - gần bằng nửa con số 35 triệu USD tại PSG. Nhà vô địch World Cup 2018 cũng chỉ nhận 54 triệu USD phí lót tay ký hợp đồng, so với 140 triệu USD mà anh từng đòi hỏi cách đây hai mùa. Dù vậy, một khi gia nhập, Mbappe sẽ có thu nhập cao nhất Real, hơn hẳn mức 13 triệu USD mà Jude Bellingham và Vinicius đang lĩnh.

Việc thuyết phục Mbappe giảm sâu tiền lương và phí lót tay là một thành công lớn của Real, trong bối cảnh họ phải thắt chặt chi tiêu, ưu tiên nguồn lực để trang trải chi phí bảo dưỡng và nâng cấp sân Bernabeu đang ngày càng tăng. Real cũng muốn tránh nguy cơ bất hòa trong phòng thay đồ, nếu trả Mbappe lương cao hơn gấp đôi các ngôi sao hiện tại.

Các thành viên của Real đều muốn ký hợp đồng với Mbappe để tăng cường sức mạnh cho đội, từ Carlo Ancelotti - HLV vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2026, đến các cầu thủ. Tiền đạo Vinicius hào hứng với viễn cảnh được chơi cùng nhà vô địch World Cup 2018 và đã nhiều lần tương tác với Mbappe trên mạng xã hội.

Theo Mundo Deportivo, Mbappe sẽ không lấy chiếc áo số 7 vốn thuộc về thần tượng Cristiano Ronaldo và đang được Vinicius đeo, trừ khi tiền đạo Brazil rời đi hoặc chủ động đổi số áo. Thay vào đó, anh nhiều khả năng sẽ tiếp quản áo số 10 của Luka Modric - người được cho sẽ rời đội theo diện chuyển nhượng tự do hè này. Mbappe cũng mặc áo số 10 và đeo băng thủ quân ở tuyển Pháp.

Hồng Duy

Tang Mộc

Comments (26)