[Vietnam News]

View - Miền Bắc lại sắp chuyển rét do đón không khí lạnh

2024-03-15 13:18:55

Miền Bắc lại sắp chuyển rét do đón không khí lạnhSKĐS - Dự báo ngày 19/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Miền Bắc có mưa nhỏ, nhiệt độ giảm xuống còn 19-22 độ C, trời rét. Bắc và Trung Trung Bộ có thể xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có nơi dông.không khí lạnh

Mưa rả rích kèm sương mù ở miền Bắc kéo dài cả ngàyMưa rả rích kèm sương mù ở miền Bắc kéo dài cả ngày

SKĐS - Thời tiết hôm nay, Bắc Bộ trời mưa nhỏ, không khí ẩm ướt, độ ẩm ở mức bão hoà 100%.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ khoảng đêm 18 - 19/3, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 19/3 khả năng trời chuyển rét. Nền nhiệt có thể giảm từ 4-5 độ so với những ngày trước.

Trước khi đón không khí lạnh, khu vực Đông Bắc Bộ từ ngày 15-18/3 tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 25-27 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ từ ngày 15-18/3, trời có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, từ khoảng ngày 16-18/3 có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất lên tới 34-36 độ C.

Miền Bắc lại sắp chuyển rét do đón không khí lạnh- Ảnh 2.

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh, trời chuyển rét.

Dự báo ngày 19/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ, nhiệt độ giảm xuống còn 19-22 độ C, trời rét. Từ 20-21/3, Hà Nội nhiều mây, không mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-21 độ C.

Tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 19-21/3 có thể xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có nơi dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh Thanh Hoá đến Hà Tĩnh có thể chuyển lạnh từ ngày 19/3.

Trong khi đó tại Đông Nam Bộ, đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dự báo trong những ngày tới, Đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng 35-37 độ C, một số nơi có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt trên 37 độ C. Tại miền Tây Nam Bộ, nhiều ngày tới trời nắng với nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, cục bộ có nắng nóng trên 35 độ C, trời khô hạn, ít mưa.

Dự báo thời tiết từ đêm 15 đến ngày 17/3

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết từ đêm 17/3 đến ngày 25/3

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 17-18/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng. Từ đêm 18-19/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 19-20/3 trời chuyển rét.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, ngày 18/3 có nơi nắng nóng. Từ đêm 18-19/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ 19-21/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng (từ ngày 21/3 nắng nóng có khả năng giảm dần). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Miền Bắc mưa phùn, nồm ẩm đến khi nào?Miền Bắc mưa phùn, nồm ẩm đến khi nào?

SKĐS - Thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ, sương mù; lạnh về đêm và sáng. Tình trạng mưa phùn, nồm ẩm còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 15/3: Miền Bắc còn mấy đợt không khí lạnh trong tháng 3? 



Tang Mộc

Comments (2)