[Vietnam News]

View - HLV Troussier chỉ đạo quyết liệt trước ngày đấu Indonesia - VnExpress Thể thao

2024-03-25 12:03:15

HLV Troussier chỉ đạo quyết liệt trước ngày đấu Indonesia - VnExpress Thể thaoHà Nội- HLV Philippe Troussier nhiều lần to tiếng khi chỉ đạo tuyển VIệt Nam ở buổi tập thử sân Mỹ Đình chiều 25/3, trước trận tiếp Indonesia vào ngày mai.HLV Troussier chỉ đạo quyết liệt trước ngày đấu Indonesia - VnExpress

Buổi tập của Việt Nam tại sân Mỹ Đình bắt đầu lúc 17h00. Sau phần khởi động, HLV Troussier chia nhóm cho các cầu thủ chuyền phối hợp, di chuyển vị trí.

HLV người Pháp đi lại nhiều, thỉnh thoảng cho dừng bóng rồi đưa ra những chỉ đạo quyết liệt khi đội di chuyển chưa đúng ý hay chuyền hỏng.

Ông chỉ ngón tay vào đầu và to tiếng truyền đạt, yêu cầu các cầu thủ tập trung để kiểm soát bóng ở sân nhà rồi bình tĩnh hướng bóng lên phía trên theo những bài đã tập.

Buổi tập chiều 25/3 là tập chính thức, nên truyền thông được tác nghiệp 15 phút đầu. Trong các ngày 23 và 24/3, đội tập kín hai buổi sau khi trở về từ Indonesia. Đội không ghi nhận ca chấn thương nào sau trận thua ngày 21/3 cũng như hai buổi tập gần nhất.

Các cầu thủ chia hai nhóm, mỗi nhóm 10 cầu thủ thi đấu nửa sân, chủ yếu rèn chuyền phối hợp và di chuyển. Năm cầu thủ còn lại luôn sẵn sàng vào thay thế, còn ba thủ môn tập ở khu vực khác.

Ban đầu, đội mặc áo tập xanh lá cây gồm Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn, Tiến Linh và Khuất Văn Khang.

Năm cầu thủ đứng ngoài là Đình Bắc, Văn Toàn, Quang Hải, Nhâm Mạnh Dũng và Phạm Xuân Mạnh.

Các cầu thủ ở hàng tiền vệ thường chuyền nhanh một chạm, còn các hậu vệ được cầm bóng lâu hơn. Các phần tập chiến thuật khác được HLV Troussier giữ cho 45 phút cuối, khi không có truyền thông tác nghiệp.

Trừ thủ môn Filip Nguyễn, các vị trí trong đội hình xuất phát ngày mai gặp Indonesia đều khó đoán.

Sau trận thua Indonesia 0-1 ngày 21/3, các chuyên gia và người hâm mộ đều kỳ vọng HLV Troussier trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ đã làm nên tên tuổi như Quang Hải, Văn Toàn...

Việt Nam buộc phải thắng Indonesia để lấy lại lợi thế tại bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Đội đang đứng thứ ba với ba điểm, kém Indonesia một điểm.

Hiếu Lương

Tang Mộc

Comments (27)