[Vietnam News]

View - Ông Kim Jong-un cảnh báo kịch bản xóa sổ Hàn Quốc - VnExpress

2024-02-09 10:04:01

Ông Kim Jong-un cảnh báo kịch bản xóa sổ Hàn Quốc - VnExpressLãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo Triều Tiên sẽ không ngần ngại "xóa sổ" Hàn Quốc nếu bị nước này tấn công.Kim Jong-un, Hàn Quốc

"Nếu kẻ thù dám sử dụng vũ lực chống lại đất nước chúng ta, chúng ta sẽ đưa ra quyết định quyết liệt, làm thay đổi lịch sử và không ngần ngại huy động mọi sức mạnh để xóa sổ họ", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 9/2 dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông phát biểu khi đến thăm Bộ Quốc phòng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập quân đội nước này. Ông đi cùng con gái Ju-ae. Giới chuyên gia đánh giá cô bé có thể nắm giữ vị trí trong giới lãnh đạo Triều Tiên tương lai.

Ông Kim nhấn mạnh sẽ không bao giờ tổ chức đối thoại hay đàm phán với Hàn Quốc, đồng thời khẳng định chính sách sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự mạnh mẽ là cách duy nhất để đảm bảo hòa bình và an ninh cho Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh được KCNA công bố ngày 9/2. Ảnh: KCNA

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh được KCNA công bố ngày 9/2. Ảnh: KCNA

Tuyên bố này cũng lặp lại những phát biểu cứng rắn trước đó của Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong-un tháng trước nói rằng quân đội Triều Tiên nên tiêu diệt kẻ thù nếu bị khiêu khích, ám chỉ Hàn Quốc và Mỹ.

Kể từ khi lên nắm quyền, ông Kim đã thúc đẩy chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, khiến căng thẳng với Mỹ và Hàn Quốc leo thang. Bình Nhưỡng cũng luôn tức giận với các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, cho rằng đây là "hoạt động tập dượt để xâm lược".

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuần trước cảnh báo Triều Tiên có thể sẽ có nhiều hành động khiêu khích như tấn công mạng và dùng máy bay không người lái (UAV) xâm nhập trước thềm cuộc bầu cử tháng 4 ở Hàn Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tháng trước cảnh cáo Triều Tiên sẽ bị xóa sổ nếu gây chiến.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Tang Mộc

Comments (26)