[Vietnam News]

View - 6 'lời nguyền' đáng sợ nhất Kpop, riêng 1 điều trở thành nỗi ám ảnh với thực tập sinh

2024-02-12 02:03:35

6 'lời nguyền' đáng sợ nhất Kpop, riêng 1 điều trở thành nỗi ám ảnh với thực tập sinh Trong nền công nghiệp Kpop, có nhiều 'lời nguyền' đáng sợ mà không ai mong muốn thần tượng của mình sẽ gặp phải.KPop,sao Hàn,Hyeri,lời nguyền,ngành công nghiệp giải trí

Thị trường Kpop đang ngày càng mở rộng với lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Rất nhiều nhóm nhạc mới sẽ ra mắt mỗi năm, đòi hỏi mỗi người nghệ sĩ đều phải không ngừng nỗ lực để có thể 'sống sót' giữa nền công nghiệp với nhiều cạnh tranh khốc liệt. 

Từ việc làm thực tập sinh cho đến khi được ra mắt vốn đã là một quá trình đầy khó khăn, vất vả. Nhưng đến khi được ra mắt, người nghệ sĩ vẫn không có 'bảo hiểm' đảm bảo rằng con đường hoạt động của mình sẽ thuận lợi và lâu dài. Trong đó có nhiều 'lời nguyền' khiến không chỉ giới idol mà các thực tập sinh cũng phải lo lắng. 

Lời nguyền '7 năm'

Một trong những lời nguyền nổi tiếng và có nhiều 'nạn nhân' nhất của Kpop chính là 'lời nguyền 7 năm'. Theo đó, các nhóm nhạc Kpop thường sẽ ký hợp đồng đầu tiên với thời hạn kéo dài 7 năm. Sau đó, việc có tái ký hợp đồng và có tiếp tục hoạt động cùng nhau hay không sẽ được phía nghệ sĩ và công ty đàm phán lại. 

Điều đáng buồn là có nhiều nhóm nhạc đã không thể đánh bại lời nguyền 7 năm đầy đáng sợ này. Đơn cử có thể kể đến nhiều tên tuổi đình đám như: 2NE1, B.A.P, CLC, Miss A, April,... Đây đều là những nhóm nhạc tài năng, từng có nhiều bản hit được khán giả yêu mến, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà họ không thể vượt qua con số 7 để tiếp tục hoạt động cùng nhau. 

2NE1

Và Miss A đều không thể vượt qua lời nguyền 7 năm

Lời nguyền 'Ghế số 1'

Nền công nghiệp Kpop vốn nổi tiếng với những cuộc thi sống còn - nơi mà các thực tập sinh sẽ cạnh tranh để được ra mắt trong một nhóm nhạc mới. Đây cũng là nơi khởi nguồn của 'Lời nguyền ghế số 1' khiến các thực tập sinh phải ám ảnh. Với kinh nghiệm theo dõi show sống còn, cư dân mạng nhận ra rằng những thực tập sinh được ngồi ở ghế giữa trong tập đầu tiên chưa bao giờ lọt vào đội hình ra mắt cuối cùng.

Những thí sinh từng gặp phải tình trạng này có thể kể đến như: Huh Chanmi (Produce 101) bị loại ở tập 10, Jang Moon Bok (Produce 101 mùa 2) bị loại ở tập 10, Park Seo Young (Produce 48) bị loại ở tập 8, Yoon Seobin (Produce X 101) bị loại khỏi chương trình vì ồn ào đời tư, Hui (Boy Planet) không thể lọt vào đội hình ra mắt trong tập cuối. 

Cứ ngồi vào ghế số 1 là các thực tập sinh này lại không thể debut

Lời nguyền 'Năm thứ 2'

Với nhiều nhóm nhạc Kpop, việc ra mắt ban đầu có thể không đạt được thành công như mong đợi, nhưng ở năm thứ 2 hoạt động, họ phải nỗ lực để xây dựng tên tuổi của mình. Bởi nếu sau 2 năm, nhóm nhạc vẫn không tạo được dấu ấn, thì khả năng họ sẽ bị tụt lại phía sau vì thế hệ tân binh xuất hiện ngày càng nhiều.

Trong trường hợp những nhóm nhạc có màn ra mắt quá thành công, họ cũng sẽ gặp áp lực phải đạt được thành công tương tự ở lần comeback tiếp theo hoặc trong năm thứ 2 hoạt động. Nếu mạnh mẽ vượt qua được giai đoạn này, chắc chắn con đường sự nghiệp của họ sẽ tiếp tục được thăng tiến. 

Ví dụ điển hình cho 'Lời nguyền năm thứ 2' chắc hẳn phải kể đến TWICE và SEVENTEEN. Đây là 2 nhóm đã vượt qua vận hạn bằng cách phát hành album thứ hai thậm chí còn thành công hơn cả lần ra mắt.

TWICE

và SEVENTEEN đã xuất sắc vượt qua lời nguyền năm thứ 2

Lời nguyền '6 thành viên'

Một điều tưởng chừng chỉ là trùng hợp nhưng lại rất đáng sợ của Kpop là các nhóm nhạc với đội hình 6 thành viên thường sẽ gặp nhiều biến cố đáng tiếc. Trong đó, nhóm có thể mất đi 1 thành viên hay thậm chí là tan rã. Đặc biệt là với các nhóm nhạc nữ, lời nguyền này càng trở nên hiệu nghiệm đến khó tin. 

(G)I-DLE vốn là nhóm nhạc nữ đầy tiềm năng của làng giải trí Kpop, nhưng thành viên hút fan Soojin đã phải rời nhóm do vướng vào bê bối bắt nạt học đường. LE SSERAFIM cũng là nhóm nhạc có 6 thành viên, nhưng cáo buộc bạo lực học đường đã khiến Kim Garam phải rời nhóm ngay khi ra mắt chưa bao lâu. Một trường hợp đáng tiếc khác phải kể đến là GFRIEND khi nhóm thông báo tan rã vào năm 2021. 

Soojin rời G(I)-DLE vì cáo buộc bạo lực học đường

LE SSERAFIM cũng mất đi Kim Garam ngay khi vừa ra mắt

Lời nguyền 'Nhóm nhạc nam của SM'

SM Entertainment là 1 trong 3 ông lớn của làng giải trí Kpop. Công ty đã thành công xây dựng thương hiệu cho loạt nhóm nhạc đình đám như: Super Junior, SNSD, EXO, Red Velvet,... Các nhóm nhạc mới ra mắt của công ty như Aespa, NCT cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm với lượng fan hâm mộ đông đảo. 

Tuy nhiên, có một điều là những nhóm nhạc nam trực thuộc SM khi ra mắt với đội hình 7 thành viên đều sẽ gặp phải biến cố. Điển hình trong đó phải kể đến 2 nhóm nhạc WayV và RIIZE. Nếu WayV mất đi Lucas vì liên hoàn 'phốt' tình ái thì tân binh Seunghan cũng phải dừng hoạt động với RIIZE vì những bê bối đời tư. 

Lucas dừng hoạt động với WAY V vì ồn ào đời tư

Seunghan rời RIIZE vì loạt bê bối tình ái

Lời nguyền “Tháng 11”

“Lời nguyền tháng 11” không chỉ xuất hiện với các thần tượng K-Pop, mà nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc cũng không tránh khỏi. Theo đó, lời nguyền này xuất hiện từ năm 2003, khi hơn 7 cặp đôi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã xác nhận chia tay hay thậm chí là ly hôn. 

Trong đó, những cặp đôi gây tiếc nuối nhất phải kể đến cặp đôi Hyeri và Ryu Jun Yeol chia tay sau 6 năm hẹn hò. Ngoài ra còn có đôi vợ chồng trẻ Yulhee (LABOUM) và Minhwan (FTISLAND).

Hyeri và Ryu Jun Yeol chia tay sau 6 năm bên nhau

Yulhee (LABOUM) và Minhwan (FTISLAND) ly hôn dù đã có 3 con chung

Sự xuất hiện của những 'lời nguyền' vốn từ sự trùng hợp mà các nghệ sĩ Kpop từng trải qua. Dù những lời nguyền này có thể đúng hoặc sai, nhưng không ai mong muốn thần tượng của mình sẽ trở thành nạn nhân của những trường hợp này. 

Tang Mộc

Comments (19)