[Vietnam News]

View - ChatGPT sẽ có bộ nhớ số để nhớ lại những cuộc trò chuyện trước đó

2024-02-14 14:04:04

ChatGPT sẽ có bộ nhớ số để nhớ lại những cuộc trò chuyện trước đó OpenAI cho biết bạn có thể điều chỉnh ChatGPT cần nhớ hoặc không cần nhớ.ChatGPT,OpenAI,ChatGPT Plus

Một trong những nhược điểm lớn của việc nói chuyện với một chatbot trí tuệ nhân tạo là mọi thứ sẽ bị thiết lập lại từ đầu khi cuộc trò chuyện kết thúc. Chatbot sẽ không nhớ bạn là ai hoặc bạn đã hỏi gì trước đó. ChatGPT được thiết kế như vậy vì lý do bảo mật, Điều này cản trở công nghệ phát triển thành một trợ lý số thực sự.

Ảnh: ASSOCIATED PRESS

OpenAI đang cố gắng khắc phục vấn đề này và thêm tính năng bộ nhớ cho ChatGPT. Điều này cho phép bot nhớ lại những chi tiết cá nhân quan trọng từ những cuộc trò chuyện trước đó và áp dụng ngữ cảnh cho những cuộc trò chuyện hiện tại.

Bạn có thể nói với ChatGPT để nhớ một điều gì đó cụ thể, ví dụ con bạn bị dị ứng với đậu phộng hoặc bạn thích ký tên email như thế nào. ChatGPT sẽ tự động lưu trữ dữ liệu này theo yêu cầu và áp dụng cho những cuộc trò chuyện sau này.

Ngoài ra, hệ thống sẽ thu thập dữ liệu theo thời gian. Nó sẽ tự lưu trữ dữ liệu khi bạn thực hiện các truy vấn. Mục tiêu là cho chatbot trở nên thông minh hơn, quan trọng hơn, phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Thêm vào đó, mỗi GPT tùy chỉnh sẽ có bộ nhớ duy nhất của riêng nó. OpenAI đưa ra Books GPT làm ví dụ, khi bot sẽ nhớ những quyển sách bạn đã đọc và thể loại bạn thích. Với tính năng bộ nhờ, cửa hàng GPT sẽ được bổ sung những chatbot độc đáo hỗ trợ người dùng.

Điều này không quá khác biệt so với cách internet hiện tại hoạt động. Các ứng dụng lưu trữ dữ liệu cá nhân, cũng như các trang web và mạng xã hội. Dữ liệu này sau đó được sử dụng để tạo ra một hồ sơ người dùng duy nhất, được sử dụng để phát triển các thuật toán cá nhân hóa. Tuy nhiên, có những mối quan tâm về quyền riêng tư của người dùng khi chuyển sang tính năng bộ nhớ cho chatbot.

Một tab hiển thị tính năng bộ nhớ. Ảnh: OpenAI


OpenAI cho biết người dùng sẽ có quyền kiểm soát bộ nhớ của ChatGPT và hệ thống đã được đào tạo để không tự động nhớ những chủ đề nhạy cảm nhất định, như dữ liệu sức khỏe. OpenAI cho biết bạn chỉ cần nói với bot hãy quên điều gì đó và bot sẽ quên dự kiện đó. Cũng có một tab Quản lý Bộ nhớ được bao gồm trong cài đặt để người dùng điều chỉnh chi tiết hơn. Nếu không muốn sử dụng bộ nhớ cho ChatGPT, bạn có thể vào cài đặt tắt tính năng này hoàn toàn.

Đây là một dịch vụ thử nghiệm và đang được triển khai cho một 'số nhỏ' người dùng ChatGPT miễn phí và Plus. OpenAI sẽ chia sẻ kế hoạch cho một phiên bản phát hành rộng rãi hơn trong tương lai.

Tang Mộc

Comments (0)