[Vietnam News]

View - Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'

2024-03-15 04:21:09

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'SKĐS - Bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc sắc, show diễn "Huyền tích UVA" đã tái hiện huyền tích lịch sử bằng các vũ điệu dân gian độc đáo, văn hóa dân gian dân tộc Thái tỉnh Điện Biên.Tực cảnh, Hoa ban trắng, Điện Biên, Du lịch

Tối 14/3, lần đầu tiên show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" được công diễn tại nhà văn hóa bản UVA, xã Noong Luống, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), thu hút đông đảo nhân dân và du khách. 

Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa chào mừng Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban Điện Biên 2024.

Đặc sắc show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 1.

Show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA' (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên) giúp du khách hiểu hơn nét văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 2.

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc sắc show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" tái hiện huyền tích lịch sử và các vũ điệu dân gian độc đáo, văn hóa dân gian dân tộc Thái gắn với điểm đến du lịch Điện Biên để phục vụ nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm của du khách.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 3.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 4.

Trong thời gian gần 40 phút với sự tham gia biểu diễn của 56 diễn viên quần chúng và 20 diễn viên chuyên nghiệp, show diễn thực cảnh tái hiện huyền tích lịch sử về vùng đất, con người và các vũ điệu dân gian độc đáo của dân tộc Thái bản UVA nói riêng và dân tộc Thái tỉnh Điện Biên nói chung.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 5.

Show thực cảnh diễn ra với 3 chương chính: Chương I, nói về những dấu ấn cổ xưa của dân tộc Thái (sự tích quả bầu mẹ); Chương II, nói về truyền thuyết chiếc Khăn Piêu và cây hoa ban; Chương III, nói về Lễ hội Xên Pang (tục cúng cảm ơn tổ tiên, trời đất của dân tộc Thái).

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 6.

Không gian biểu diễn gắn với cảnh quan thiên nhiên khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng UVA, hồ sen UVA, được trang trí cảnh núi rừng đặc trưng vùng Điện Biên với hồ UVA, hoa ban, đồng ruộng…, tạo ra những tiểu cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 7.

"Huyền tích UVA" khẳng định những nét đẹp nhân văn, lâu đời và niềm tự hào của người dân tộc Thái (Điện Biên) trong mối liên kết giữa hiện tại và quá khứ. Đặc biệt, để mang lại nhiều cảm xúc nghệ thuật cho người xem, các không gian trình diễn được kết nối bởi hiệu ứng ánh sáng sắp đặt và âm thanh hiện đại, các cụm ánh sáng đánh khối, hiệu ứng khói lạnh, thảm mưa… tạo ra những màn trình diễn mãn nhãn, ấn tượng. (Ảnh: BTC).

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 8.

Sự kiện diễn ra vào lúc 18h00 vào các ngày 13/3, 14/3, 15/3 và 17/3, miễn phí vé xem show diễn thực cảnh. (Ảnh: BTC).

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 9.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 10.

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 11.

"Huyền tích UVA" hứa hẹn thu hút hàng nghìn người dân tỉnh Điện Biên và du khách khắp nơi tham dự. Ban tổ chức mong muốn show diễn sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp, phát huy được lợi thế về cảnh sắc, văn hóa địa phương, từ đó gia tăng sinh kế cho bà con dân tộc Thái tại UVA. (Ảnh: BTC).

Về miền hoa ban trắng xem show diễn thực cảnh 'Huyền tích UVA'- Ảnh 12.

"Huyền tích UVA" là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên gắn với Lễ hội hoa ban năm 2024.

Tang Mộc

Comments (0)