[Vietnam News]

View - Gen Z học Công nghệ ô tô điện: 'Nhập vai' kỹ sư, tiếp cận 'người khổng lồ' 

2024-03-27 03:03:12

Gen Z học Công nghệ ô tô điện: 'Nhập vai' kỹ sư, tiếp cận 'người khổng lồ'  Có nhiều cách để thành công với ngành nghề này, nhưng có thể nói cách vững vàng và lâu dài nhất là trang bị nền tảng bài bản từ trường đại học.Gen Z,gen Z làm việc,thế hệ Gen Z,Công nghệ ô tô điện,sinh viên Hutech,Đại học Hutech

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ, kỹ thuật chọn ngành Công nghệ ô tô điện để theo đuổi

Học thật phải làm thật, đối thoại cùng những 'ông lớn' trong ngành

Là ngành học chuyên sâu về lắp ráp, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa điện, điện lạnh và điều khiển điện tử trên ô tô, ngành Công nghệ ô tô điện đòi hỏi người học phải thành thạo quy trình và thao tác với máy móc, thiết bị cụ thể. 
Yêu cầu này không làm khó sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường được biết đến đào tạo theo định hướng ứng dụng điển hình. Sau khi học lý thuyết, các bạn được thực hành ngay, 'luyện tay' với những kỹ năng chuyên sâu tại các xưởng máy, garage ô tô hiện đại chuẩn 'hàng thật' tọa lạc trong khuôn viên trường.

Nội dung chú thích ảnh

Tại hệ thống thực hành đầy đủ máy móc, ô tô chuyên dụng, sinh viên HUTECH luyện tay nghề liên tục

Không chỉ trải qua những giờ 'học thật làm thật', sinh viên Công nghệ ô tô điện còn thường xuyên gặp gỡ, học hỏi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đến từ các doanh nghiệp lớn như Ford, VinFast, Toyota Việt Nam, CarTek,… qua hội thảo, workshop, talkshow. Những giờ học này là dịp để sinh viên cập nhật những kiến thức mới, thực tế nhất, trải nghiệm các công nghệ hiện đại từ những người làm nghề, qua đó hiểu cặn kẽ chuyên môn và có hình dung cụ thể về công việc tương lai.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những kỹ sư tương lai cập nhật kiến thức và trải nghiệm công nghệ mới cùng chuyên gia 

Như tại Hội thảo kết hợp trải nghiệm lái thử giới thiệu công nghệ hiện đại ứng dụng trên các dòng xe điện VinFast, các bạn có dịp tìm hiểu thông tin về công nghệ, động cơ, pin, cách vận hành của các xe ô tô điện, trực tiếp lái hoặc ngồi trên xe để trải nghiệm thực tế nhất những công nghệ ứng dụng trên xe, qua đó hiểu rõ những gì đã học được, đồng thời cập nhật những thông tin ngành nghề mới nhất từ những người chinh chiến thực tiễn.

Liên tục 'ghé thăm' các hãng ô tô hàng đầu 

Với sinh viên Công nghệ ô tô điện, bên cạnh vừa học, vừa làm thật, trải qua những buổi tiếp thu kiến thức thú vị từ loạt hội thảo, workshop, các bạn cần nắm được quy trình hoạt động, công việc thực tế, môi trường doanh nghiệp để tự tin bước vào thị trường lao động. Đây là điểm cộng đắt giá khi ứng tuyển, dễ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng trước đông đảo ứng viên.

Lui tới doanh nghiệp để học tập, trải nghiệm công việc là 'chuyện thường ngày' của sinh viên HUTECH. Những địa điểm mà các bạn hay 'ăn nằm' có thể kể đến như showroom Audi Tân Bình - Phòng trưng bày và Trung tâm Dịch vụ Audi lớn nhất tại Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Ô tô Đông Sài Gòn, Công ty Truck & Bus Hyundai Trường Chinh,… 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên HUTECH thường xuyên tham quan, học tập tại các doanh nghiệp ô tô hàng đầu

Mới đây nhất có thể kể đến buổi tham quan, trải nghiệm tại showroom Audi Tân Bình. Dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia, sinh viên được tham quan các khu vực phòng ban, xưởng, kho, khám phá những công nghệ tiên tiến nhất trên ô tô, quy trình sản xuất, lắp ráp, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế. 

TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH (đơn vị đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện) nhận định: 'Đây là những cách học tích cực, để sinh viên được song hành giữa lý thuyết và thực tế, từ đó tiệm cận hơn với công việc, sau khi ra trường đủ hành trang kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp'.

Tang Mộc

Comments (1)