[Vietnam News]

View - Top 14 phim hay về phẫu thuật thẩm mỹ với đa dạng khía cạnh từ lãng mạn đến kinh dị

2024-02-23 04:02:12

Top 14 phim hay về phẫu thuật thẩm mỹ với đa dạng khía cạnh từ lãng mạn đến kinh dị Đề tài phẫu thuật thẩm mỹ đã được các nhà làm phim khai thác như thế nào? Đâu là những tựa phim tiêu biểu nhất về chủ đề này?phẫu thuật thẩm mỹ,Người đẹp Gangnam,Mask Girl,Men of Plastic,Scandal: Hào Quang Trở Lại,Human Form

Chủ đề dùng 'dao kéo' để tân trang nhan sắc có lẽ đã không còn là điều gì quá xa lạ ở thời hiện đại. Đây cũng là một đề tài được nhiều nhà làm phim lựa chọn để mang lên màn ảnh, nhằm mục đích truyền tải những thông điệp khác nhau về tình yêu, về chủ nghĩa ngoại hình, định kiến xã hội,... Cùng VOH điểm qua những tác phẩm đặc sắc nhất xoay quanh đề tài phẫu thuật thẩm mỹ trong bài viết sau đây nhé!

Botch (2024)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Kịch tính, tâm lý

Đạo diễn: Curtis Franklin

Thời lượng: 101 phút

Diễn viên: Armeen Acy, Jhonni Blaze, Kami-Sonnay Clea, Kelly Kellz Davis,...

Điểm IMDb: 6,1

Botch

Botch kể về Layla (Kelly Kellz Davis) - một nữ sinh viên có ước mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Với những ám ảnh tâm lý thời thơ ấu, Layla phải chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm trong khi phải nỗ lực vượt qua những thử thách khắt khe của nền giáo dục. Không chỉ có vấn đề tâm lý mới cản bước cô chạm vào ước mơ, mà vấn đề tài chính cũng là một gánh nặng.

Kể từ khi tình cờ gặp được Russ (Armeen Acy), Layla dần bị hấp dẫn bởi đồng tiền và bắt đầu thực hiện các cuộc phẫu thuật chui trái phép. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi một bộ phận khách hàng của Layla gặp biến chứng về sức khỏe, thậm chí có người còn tử vong. Liệu Layla có đủ can đảm để bước ra khỏi bóng tối của tham vọng hay sẽ bị nó nuốt chửng?

Tuy là một tác phẩm kinh phí thấp với dàn diễn viên không mấy tên tuổi, Botch vẫn nhận về nhiều đánh giá tích cực từ khán giả nhờ nội dung đặc sắc, khó đoán. Diễn xuất của dàn cast được nhận xét là tròn vai, kết hợp với nhịp độ ly kỳ, kịch bản táo bạo và mới mẻ giúp giữ chân người xem lại với bộ phim.

Cô Gái Mang Mặt Nạ - Mask Girl (2023)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, giật gân, tội phạm, báo thù

Đạo diễn: Kim Young Hoon

Thời lượng: 7 tập

Diễn viên: Go Hyun Jung, Ahn Jae Hong, Yeom Hye Ran, Nana, Lee Han Byeol,..

Điểm IMDb: 7,3

Cô Gái Mang Mặt Nạ

Chuyển thể từ webtoon cùng tên, Cô Gái Mang Mặt Nạ kể lại cuộc đời đầy rẫy bi kịch của Kim Mo Mi (Lee Han Byeol, Nana, Go Hyun Jung) - một cô gái sinh ra với ngoại hình xấu xí. Ngay từ khi còn bé, Mo Mi đã có đam mê với ánh đèn sân khấu, khát khao có được sự chú ý và tình yêu mến của mọi người. Tuy nhiên, ngoại hình không đặt 'chuẩn' xinh đẹp đã ngăn cản cô thực hiện ước mơ.

Thế là sau khi trưởng thành, Mo Mi trở thành một nhân viên văn phòng bình thường vào ban ngày, nhưng hễ đêm đến, cô sẽ đeo lên chiếc mặt nạ che kín mặt, hóa thân thành nàng streamer Mask Girl có thân hình nóng bỏng được hàng vạn người tung hô. Vô tình, bí mật của Mo Mi bị một đồng nghiệp nam phát hiện. Để bảo vệ bản thân mình, cô đã đưa ra những quyết định đầy mạo hiểm, khiến cuộc đời cô ngày càng lún sâu vào bi kịch. Kể cả khi Mo Mi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ và thay đổi danh tính, cuộc đời cô vẫn không ngừng chìm sâu vào bóng tối.

Sau khi lên sóng Netflix, Cô Gái Mang Mặt Nạ nhanh chóng tạo nên một cơn sốt, dẫn đầu danh sách 10 series có lượt xem cao nhất ứng dụng Netflix trong nhiều tuần liền. Diễn xuất của các diễn viên được đánh giá cao, đặc biệt là 3 diễn viên Lee Han Byeol trong vai Mo Mi trước phẫu thuật thẩm mỹ và Nana - Go Hyun Jung trong vai Mo Mi sau phẫu thuật.

Ông Trùm Mông Má - Men of Plastic (2022)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hài hước, tội phạm

Đạo diễn: Im Jin Sun

Thời lượng: 112 phút

Diễn viên: Ma Dong Seok, Jung Kyung Ho, Oh Na Ra,...

Điểm IMDb: 5,5

Ông Trùm Mông Má

Ông Trùm Mông Má là bộ phim lấy bối cảnh cuối những năm 1990 - đầu những năm 2000, có nội dung xoay quanh Dae Guk (Ma Dong Seok) - một người đàn ông sinh ra và lớn lên ở khu Apgujeong thuộc quận Gangnam, nơi nổi tiếng với các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ và các salon chăm sóc sắc đẹp. Nhận ra nhu cầu trùng tu nhan sắc đang ngày càng tăng cao, Dae Guk quyết tâm tự mở một trung tâm thẩm mỹ riêng để 'hốt bạc'.

Trong quá trình huy động lực lượng và nguồn vốn để mở thẩm mỹ viện, Dae Guk gặp được Ji Woo (Jung Kyung Ho) - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi nhất vùng nhưng không may bị tước giấy phép hành nghề. Cả hai bắt tay cùng hướng đến mục tiêu 'nắm trùm' đế chế làm đẹp của khu vực Apgujeong. Thế nhưng tất nhiên, hành trình chinh phục ước mơ của họ không hề dễ dàng như họ vẫn tưởng.

Có kịch bản đơn giản, Ông Trùm Mông Má vẫn chinh phục người xem nhờ những tình tiết hài hước đầy duyên dáng và màn 'tung hứng' ăn ý đến từ bộ đôi diễn viên chính Ma Dong Seok - Jung Kyung Ho. Bên cạnh những giây phút cười 'nghiêng ngả', bộ phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa về lòng tin và tình bạn.

Người Đẹp Gangnam - My ID Is Gangnam Beauty (2018)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Đạo diễn: Choi Sung Bum

Thời lượng: 16 tập

Diễn viên: Im Soo Hyang, Cha Eun Woo, Jo Woo Ri, Kwak Dong Yeon,...

Điểm IMDb: 7,3

Người Đẹp Gangnam

Cũng là một bộ phim được chuyển thể từ webtoon, Người Đẹp Gangnam là câu chuyện về Kang Mi Rae (Im Soo Hyang) - một cô gái vì có ngoại hình không xinh đẹp nên thường bị bắt nạt. Vì vậy, ngay trước thềm bước chân vào đại học, cô đã đi đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ với hy vọng sau khi xinh đẹp hơn, cuộc sống của mình sẽ dễ thở hơn.

Ban đầu, cuộc trùng tu của Mi Rae mang lại những hiệu quả đầy tích cực. Tuy nhiên, áp lực của việc phải luôn thật xinh đẹp ngày càng đè nặng lên Mi Rae. Thêm vào đó, những ai biết chuyện cô từng phẫu thuật thẩm mỹ bắt đầu đặt cho cô biệt danh 'quái vật thẩm mỹ của Gangnam'. Mi Rae phải vật lộn vượt qua tất cả để học cách tự tin vào chính bản thân mình.

Người Đẹp Gangnam nhận được nhiều lời khen ngợi bởi truyền tải thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc và vẻ đẹp đích thực, nêu bật lên vấn đề về cái nhìn định kiến của xã hội đối với ngoại hình. Cách tiếp cận và khắc họa nhân vật đầy tinh tế của đội ngũ đạo diễn - biên kịch, diễn xuất và chemistry của dàn diễn viên cũng đều được người xem đánh giá cao.

Chúc Mẹ Ngủ Ngon - Goodnight Mommy (2015)

Quốc gia: Áo

Thể loại: Tâm lý kinh dị

Đạo diễn: Veronika Franz, Severin Fiala

Thời lượng: 100 phút

Diễn viên: Susanne Wuest, Elias Schwarz, Lukas Schwarz,...

Điểm IMDb: 6,7

Chúc Mẹ Ngủ Ngon

Chúc Mẹ Ngủ Ngon là một bộ phim tâm lý kinh dị nổi tiếng của Áo. Chuyện phim bắt đầu khi người mẹ đơn thân (Susanne Wuest) trở về căn nhà biệt lập bên hồ của mình sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Cô phải quấn băng khắp mặt, chỉ chừa mỗi mắt, mũi và miệng. Nhìn thấy mẹ như vậy, hai cậu con trai song sinh của cô là Elias và Lukas (Elias và Lukas Schwarz) không khỏi cảm thấy lạ lẫm.

Những ngày sau đó, người mẹ bắt đầu có nhiều hành động kỳ lạ, ví dụ như cố tình phớt lờ Lukas và chỉ trò chuyện với mỗi Elias, có nhiều quy định nghiêm khắc hơn, có hành động và lời nói tàn nhẫn với Elias khi cậu bé mắc lỗi,... Nghi ngờ người đang ở cùng nhà với mình không phải mẹ mà là một kẻ mạo danh, cặp song sinh lên kế hoạch tra khảo người phụ nữ để tìm kiếm tung tích của mẹ thật.

Chúc Mẹ Ngủ Ngon nhận được hàng loạt lời tán dương từ giới phê bình trên toàn thế giới bởi nội dung tăm tối, nặng nề, plot twist chất lượng, diễn xuất tròn trịa và chỉ đạo nghệ thuật ấn tượng. Ủy ban Quốc gia về Phê bình điện ảnh đã vinh danh Chúc Mẹ Ngủ Ngon trong Top 5 phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2015. Tác phẩm là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích dòng phim tâm lý kinh dị và có hứng thú với đề tài phẫu thuật thẩm mỹ.

Scandal: Hào Quang Trở Lại (2014)

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Tâm lý, báo thù

Đạo diễn: Victor Vũ

Thời lượng: 110 phút

Diễn viên: Hoàng Mai Anh, Chi Bảo, Đinh Ngọc Diệp, Trang Nhung, Kim Hiền,...

Điểm IMDb: 6,6

Scandal: Hào Quang Trở Lại

Scandal: Hào Quang Trở Lại là một bộ phim khai thác đề tài 'dao kéo' trong làng giải trí. Nhân vật chính của phim là Bella Nguyễn (Trang Nhung) - một nữ diễn viên tài năng nhưng hết thời. Với tham vọng níu kéo tuổi xuân và ánh hào quang, Bella tìm đến giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Không may, ca phẫu thuật thất bại, dẫn đến việc Bella tử vong ngay trên bàn mổ.

Gã bác sĩ (Chi Bảo) cùng vợ (Thân Thúy Hà) và em vợ (Kiều Minh Tuấn) vì sợ tội nên đã bí mật thủ tiêu thi thể nữ diễn viên xấu số. Tuy nhiên, một năm sau, Bella bất ngờ xuất hiện trở lại trong showbiz với dáng vẻ xinh đẹp lộng lẫy hơn trước. Rốt cuộc, chuyện gì đã xảy ra?

Scandal: Hào Quang Trở Lại thu hút được sự tò mò của công chúng khi đề cập đến đề tài phẫu thuật thẩm mỹ - một trong những đề tài nóng hổi nhất của showbiz. Bên cạnh đó, các tình tiết phim còn gợi nhắc tới vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường - một trong những vụ án gây rúng động dư luận thời điểm năm 2013 - 2014.

Cũng như nhiều tác phẩm khác đến từ bàn tay nhào nặn của Victor Vũ, Scandal: Hào Quang Trở Lại gây ấn tượng với ngôn ngữ điện ảnh đầy chất nghệ thuật. Trong đó, cảnh phẫu thuật thẩm mỹ của phim là cảnh ghi dấu ấn sâu đậm nhất đối với người xem. Dàn diễn viên thể hiện tốt nhân vật của mình, góp phần giúp truyền tải trọn vẹn thông điệp mà tác phẩm muốn hướng đến.

Hình Dáng Con Người - Human Form (2014)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, khoa học viễn tưởng

Đạo diễn: Noh Do Yeon

Thời lượng: 11 phút

Diễn viên: Kim Si Yeon, Lee Ye Eun, Kang Sun Hee, Son Jin Seon,...

Điểm IMDb: 6,6

Hình Dáng Con Người

Hình Dáng Con Người là một phim ngắn từng gây sốt khắp cõi mạng vào năm 2014. Bộ phim theo chân In Hyung (Kim Si Yeon) - một cô gái sống trong một xã hội xem trọng ngoại hình, tất cả mọi người xung quanh cô đều đã từng phẫu thuật thẩm mỹ và có khuôn mặt giống hệt nhau với chiếc cằm nhọn, mũi cao, mắt sâu, da trắng. Tất cả họ đều có biểu cảm vô hồn, thiếu cảm xúc hệt như nhau.

Là người duy nhất chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, In Hyung cảm thấy bị cô lập và dần chán ghét khuôn mặt của chính mình. Cô cho rằng mình xấu xí, không có vẻ đẹp chuẩn. Để có thể giống với mọi người, In Hyung bắt đầu mơ đến việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không biết rằng chờ đón cô chính là bi kịch.

Chỉ với vỏn vẹn 11 phút, Hình Dáng Con Người đã đủ sức ghi dấu ấn mạnh mẽ cho cả thế giới. Thông điệp về định kiến ngoại hình, vấn nạn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ được thể hiện một cách súc tích, với những thước phim để lại ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Nhờ vậy mà Hình Dáng Con Người nhận về nhiều đánh giá tích cực từ khán giả, trở thành đề tài được mang ra thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh ở thời điểm mới phát hành.

Mỹ Nữ Tái Sinh - Birth Of A Beauty (2014)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Đạo diễn: Lee Chang Min

Thời lượng: 21 tập

Diễn viên: Joo Sang Wook, Han Ye Seul, Jung Gyu Woon, Wang Ji Hye,...

Điểm IMDb: 6,9

Mỹ Nữ Tái Sinh

Mỹ Nữ Tái Sinh là bộ phim về công cuộc trả thù của Sa Geum Ran (Ha Jae Sook) - một người phụ nữ ngoại cỡ hiền lành, tốt bụng. Cô làm dâu cho một gia đình khá giả, nhưng gia đình chồng lại không hề tôn trọng cô. Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, Geum Ran đã tìm đến bác sĩ thẩm mỹ Han Tae Hee (Joo Sang Wook) để thay đổi toàn bộ ngoại hình. Cô trở lại với một diện mạo mới và danh tính mới là Sara (Han Ye Seul), tiếp cận nhằm mục đích trả thù chồng và gia đình nhà chồng.

Thế nhưng, trong quá trình này, Geum Ran nhận ra thay vì hủy hoại chồng cũ, cô lại muốn nối lại tình xưa với hắn. Trong khi đó, bác sĩ Tae Hee lại dần phải lòng Geum Ran. Họ sẽ đưa ra những quyết định thế nào trong tình hình này?

Hương Sắc Tàn Phai - Helter Skelter (2012)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Kinh dị, tội phạm, tâm lý

Đạo diễn: Mika Ninagawa

Thời lượng: 127 phút

Diễn viên: Erika Sawajiri, Nao Oomori, Shinobu Terajima,...

Điểm IMDb: 6,4

Hương Sắc Tàn Phai

Chuyển thể từ manga cùng tên, Hương Sắc Tàn Phai xoay quanh Ririko Hirukoma (Erika Sawajiri) - một siêu mẫu có sự nghiệp thành công, đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ để có được thân hình và khuôn mặt hoàn hảo. Cô được xem là biểu tượng của sắc đẹp và sự quyến rũ. Tuy nhiên, do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ nên cơ thể Ririko bắt đầu xuất hiện những hệ quả tiêu cực.

Lúc này, trong làng mẫu có một ngôi sao mới nổi là Kozue Yoshikawa (Kiko Mizuhara) với vẻ đẹp tự nhiên và thái độ thân thiện. Lo sợ đánh mất ánh hào quang, Ririko tìm mọi cách níu kéo vẻ đẹp của mình và bí mật hủy hoại Kozue.

Cả nguyên tác truyện tranh lẫn bản phim chuyển thể đều được khán giả và giới phê bình đón nhận tích cực. Đặc biệt, diễn xuất xuất thần của Erika Sawajiri trong vai nữ chính Ririko đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Bên cạnh đó, bộ phim còn được đánh giá cao về mặt hình ảnh và thông điệp.

Tôi Sống Trong Tôi - The Skin I Live In (2011)

Quốc gia: Tây Ban Nha

Thể loại: Giật gân, bí ẩn

Đạo diễn: Pedro Almodóvar

Thời lượng: 120 phút

Diễn viên: Antonio Banderas, Elena Anaya, Marisa Paredes, Jan Cornet,...

Điểm IMDb: 7,6

Tôi Sống Trong Tôi

Tôi Sống Trong Tôi là một trong những phim điện ảnh về đề tài phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá cao nhất. Nội dung phim kể về Robert Ledgard (Antonio Banderas) - một bác sĩ thẩm mỹ tài giỏi đã thành công trong việc nuôi cấy một loại da nhân tạo có khả năng chống bỏng và côn trùng cắn.

Để có thể hoàn thiện loại da nhân tạo này, Robert đã thử nghiệm nó trên cơ thể người một cách bất hợp pháp, khiến cộng đồng khoa học phản đối. Theo chân Robert, bộ phim bắt đầu lật mở từng trang quá khứ, giải thích nguyên nhân sâu xa đằng sau sáng chế của anh và những bí mật đầy kinh hoàng mà anh đang che giấu.

Tôi Sống Trong Tôi tạo được tiếng vang lớn, nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả và giới phê bình. Nhiều người nhận xét đây là một bộ phim kinh dị có đề tài táo bạo và có mặt hình ảnh tuyệt đẹp. Các diễn viên đều thể hiện tròn vai, đặc biệt, Antonio Banderas được tán dương là một nam chính có sức lôi cuốn tuyệt vời. Tác phẩm có tên trong gần 50 đề cử và giành về hàng chục giải thưởng tại các lễ trao giải uy tín và danh giá của Âu Mỹ.

Thời Gian - Time (2006)

Quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản

Thể loại: Giật gân, bí ẩn, lãng mạn

Đạo diễn: Kim Ki Duk

Thời lượng: 97 phút

Diễn viên: Ha Jung Woo, Park Ji Yeon, Sung Hyun Ah,...

Điểm IMDb: 7,1

Thời Gian

Bộ phim Thời Gian là câu chuyện về Se Hee (Sung Hyun Ah) và Ji Woo (Ha Jung Woo) - một cặp đôi đã hẹn hò được 2 năm. Là một người sẵn có máu ghen tuông, Se Hee ngày càng lo sợ Ji Woo sẽ chán và rời bỏ mình. Vì vậy, cô đã cắt đứt liên lạc với anh và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi toàn bộ khuôn mặt.

Một thời gian sau, Se Hee trở lại bên cạnh Ji Woo với một diện mạo và danh tính mới. Cô bắt đầu tán tỉnh anh, nhưng khi anh dần xiêu lòng, cô lại càng thêm bất an. Se Hee sẽ làm gì trước những mâu thuẫn của chính mình? Ji Woo sẽ đưa ra quyết định thế nào khi phát hiện ra sự thật mà Se Hee đang che giấu?

Là một tác phẩm do đạo diễn điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc - Kim Ki Duk cầm trịch, tuy Thời Gian không quá nổi tiếng với khán giả đại chúng nhưng vẫn là một bộ phim được giới mộ điệu đánh giá cao. Có người nhận xét tác phẩm là một câu chuyện đặc sắc về tình yêu và đề tài phẫu thuật thẩm mỹ, với diễn xuất đầy cuốn hút của Ha Jung Woo trong vai nam chính. Phim nhận được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế.

Sắc Đẹp Ngàn Cân - 200 Pounds Beauty (2006)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, nhạc kịch

Đạo diễn: Kim Yong Hwa

Thời lượng: 120 phút

Diễn viên: Kim Ah Joong, Joo Jin Mo, Sung Dong Il,...

Điểm IMDb: 6,7

Sắc Đẹp Ngàn Cân

Sắc Đẹp Ngàn Cân là một phim điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc về đề tài phẫu thuật thẩm mỹ. Phim kể về Kang Han Na (Kim Ah Joong) - một cô gái tuy có giọng hát hay nhưng ngoại hình lại thừa cân, kém xinh. Cô làm công việc đứng ở sau cánh gà hát thế cho nữ ca sĩ Ammy (Ji Seo Yun), trong khi Ammy chỉ việc nhép theo nhạc.

Han Na đem lòng yêu thầm vị đạo diễn sản xuất Han Sang Jun (Joo Jin Mo) và để có được tình cảm của anh, cô đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi thay đổi ngoại hình và danh tính, cuộc đời Han Na gặp nhiều thuận lợi hơn, nhưng đồng thời, cô cũng buộc phải đánh đổi bằng nhiều điều quý giá khác.

Sắc Đẹp Ngàn Cân là một thành công lớn về mặt thương mại. Đồng thời, tác phẩm cũng đạt được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Nhờ màn hóa thân đầy xuất sắc trong phim, mỹ nhân Kim Ah Joong đã giành về được nhiều giải thưởng diễn xuất, sự nghiệp cũng 'một bước lên may' sau nhiều năm vô danh. Sau thành công ngoài phòng vé năm 2006, Sắc Đẹp Ngàn Cân được vinh danh tại nhiều lễ trao giải và được nhiều quốc gia mua bản quyền remake.

Gương Mặt Giả - Cinderella (2006)

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý kinh dị

Đạo diễn: Bong Man Dae

Thời lượng: 94 phút

Diễn viên: Shin Se Kyung, Do Ji Won, Jeon So Min, Yoo Da In,...

Điểm IMDb: 5,4

Gương Mặt Giả

Gương Mặt Giả kể về Hyun Soo (Shin Se Kyung) - một nữ sinh xinh đẹp có mẹ là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng. Cuộc sống của Hyun Soo cứ êm đềm trôi cho đến khi những người bạn từng phẫu thuật thẩm mỹ ở chỗ mẹ cô lần lượt tự rạch mặt mình tự sát. Trong lúc tìm hiểu sự thật, Hyun Soo dần khám phá ra những bí mật đen tối về quá khứ của chính mình mà mẹ cô vẫn luôn giấu kín.

Gương Mặt Giả nhận được phản hồi tích cực từ nhiều khán giả nhờ nội dung đặc sắc. Diễn xuất của nữ diễn viên Do Ji Won trong vai Yoon Hee - mẹ Hyun Soo cũng chinh phục được đông đảo người xem.

Đôi Mắt Không Mặt - Eyes Without a Face (1960)

Quốc gia: Pháp, Ý

Thể loại: Kinh dị

Đạo diễn: Georges Franju

Thời lượng: 90 phút

Diễn viên: Pierre Brasseur, Alida Valli, Juliette Mayniel, Alexandre Rignault,...

Điểm IMDb: 7,6

Đôi Mắt Không Mặt

Đôi Mắt Không Mặt là một trong những tác phẩm kinh điển nhất về phẫu thuật thẩm mỹ của nền điện ảnh châu Âu. Nội dung phim xoay quanh bác sĩ thẩm mỹ Génessier (Pierre Brasseur) và những nỗ lực của ông trong việc tái tạo khuôn mặt mới cho con gái mình là Christiane (Édith Scob). Để làm được điều đó, ông thường xuyên bắt cóc các cô gái trẻ và thử nghiệm phẫu thuật cấy ghép khuôn mặt. Khi Christiane phát hiện ra việc làm vô nhân đạo của cha mình, cô sẽ có quyết định thế nào?

Khi mới ra mắt lần đầu tại các rạp chiếu, giới phê bình không đánh giá cao Đôi Mắt Không Mặt. Tuy nhiên, theo thời gian, bộ phim bắt đầu nhận được nhiều lời khen ngợi hơn nhờ chất thơ được kết hợp hoàn hảo với chất kinh dị xuyên suốt. Tác phẩm cũng tạo được nguồn cảm hứng và có sức ảnh hưởng đến nhiều bộ phim kinh dị khác của châu Âu về sau này.

Một cảnh trong phim

Trên đây là những tác phẩm nổi bật nhất khai thác chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ. Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.

Tang Mộc

Comments (1)