[Vietnam News]

View - Hàng công Al Nassr ghi bốn bàn khi vắng Ronaldo - VnExpress Thể thao

2024-03-01 00:03:50

Hàng công Al Nassr ghi bốn bàn khi vắng Ronaldo - VnExpress Thể thaoArab Saudi- Trong ngày tiền đạo Cristiano Ronaldo bị treo giò, Al Nassr hòa đội cuối bảng Al Hazm 4-4 ở vòng 22 Saudi Pro League hôm 29/2.Arab Saudi, Cristiano Ronaldo, Al Nassr

Hàng công Al Nassr vẫn duy trì sự thanh thoát khi không có Ronaldo - người ghi 22 bàn và góp chín kiến tạo từ đầu mùa. Tuy nhiên, đội chủ sân Awwal Park phòng ngự hớ hênh, thủng lưới tới bốn bàn trong hiệp hai. Hòa 4-4 với đội chót bảng, Al Nassr tự làm hẹp đi cơ hội vô địch khi đã kém đỉnh bảng Al Hilal sáu điểm, trong khi đá nhiều hơn một trận.

Ronaldo ngồi trên khán đài sân Awwal Park theo dõi đồng đội thi đấu, do bị treo giò vì hành vi mừng bàn thắng khiếm nhã ở trận thắng Al Shabab vòng trước. Ảnh: 8News

Ronaldo ngồi trên khán đài sân Awwal Park theo dõi đồng đội thi đấu, do bị treo giò vì hành vi mừng bàn thắng khiếm nhã ở trận thắng Al Shabab vòng trước. Ảnh: 8News

Trận hòa "khó nuốt" với các CĐV Al Nassr, khi họ bốn lần vượt lên dẫn trước đối thủ và sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 4,51 - gần gấp ba Al Hazm (1,66). Chủ nhà dứt điểm 26 lần để có bốn bàn thắng, trong khi đội khách chỉ cầm bóng 31% và dứt điểm trúng hướng cầu môn năm lần để có hiệu quả tương tự.

Hai trong bốn bàn của Al Nassr đến từ những quả penalty sau những lần tham khảo VAR của trọng tài, bao gồm bàn mở tỷ số của Anderson Talisca trong hiệp một. Tiền đạo 30 tuổi người Brazil còn lập công thêm hai lần từ những pha dứt điểm cận thành ở các phút 61 và 71, để hoàn tất hattrick.

Xen giữa các bàn thắng của Talisca, Al Hazm ba lần gỡ hòa nhờ công Al Mhemaid, Toze và Faiz Selemani. Ở ba bàn thua, hàng thủ Al Nassr hoặc dâng lên quá cao, hoặc không bọc lót đủ tốt dù có nhiều người trong cấm địa.

Talisca (phải) mừng hattrick cùng các đồng đội trên sân Awwal Park hôm 29/2. Ảnh: Aksam

Talisca (phải) mừng hattrick cùng các đồng đội trên sân Awwal Park hôm 29/2. Ảnh: Aksam

Màn rượt đuổi tỷ số tưởng như chấm dứt ở phút bù thứ tư, khi trọng tài cho Al Nassr hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận. Ronaldo ôm đầu trên khán đài khi Sadio Mane đá trúng xà từ khoảng cách 11 m. Siêu sao Bồ Đào Nha sau đó nhanh chóng cười tươi và giơ nắm đấm mừng bàn thắng, khi bóng từ cú đá của Mane dội xuống vạch vôi rồi nảy vào lưới.

Al Nassr không rút kinh nghiệm từ ba lần bị gỡ hòa trước đó. Ở phút bù thứ chín, họ để Paulo Ricardo băng vào đệm bóng cận thành trong pha bóng lộn xộn từ quả phạt góc, cân bằng tỷ số 4-4. Trận hòa quý giá giúp Al Hazm có 15 điểm, chỉ còn cách nhóm an toàn năm điểm. Al Nassr thì đứt mạch bốn trận toàn thắng và gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch với Al Hilal.

Vy Anh

Tang Mộc

Comments (0)