[Vietnam News]

View - Thành tích nào dành cho 'cô gái tin vào phép màu' Huỳnh Nguyễn Mai Phương tại đấu trường nhan sắc bậc nhất hành tinh?

2024-02-05 02:04:02

Thành tích nào dành cho 'cô gái tin vào phép màu' Huỳnh Nguyễn Mai Phương tại đấu trường nhan sắc bậc nhất hành tinh? Huỳnh Nguyễn Mai Phương sẽ đại diện Việt Nam lên đường tham dự Miss World 2023 ở Ấn Độ vào mùng 7 Tết. Thành tích nào sẽ xứng đáng với mọi nỗ lực và sự kỳ vọng của công chúng dành cho cô?Miss World,Hoa hậu Mai Phương,Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Sau 3 lần trì hoãn bởi nhiều lý do khác nhau, tổ chức Miss World chính thức đón các ứng cử viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, để khởi động hành trình tìm kiếm chủ nhân của chiếc vương miện Blue Rhinestones danh giá. Theo đó, các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài tại đất nước Ấn Độ từ ngày 18/2 đến ngày chung kết 9/4.

Miss World lần thứ 71 chính thức khởi động - Ảnh: FB Miss World

Đại diện Việt Nam 'mang chuông đi đánh xứ người' tại Hoa Hậu Thế Giới 2023 - Miss World 2023 là người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Nàng hậu chính thức đăng quang Miss World Vietnam vào ngày 13/8/2022. Trong những ngày tháng chờ đợi cuộc thi được tổ chức, Mai Phương đã có hơn 2 năm nâng cao tri thức, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết để ngày một tiệm cận hơn với tiêu chí của cuộc thi. 

Chân dung Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Ảnh: FBNV

Chặng đường của Mai Phương chinh phục cương vị Hoa hậu Thế Giới Việt Nam 2022 không mấy êm đẹp khi cô liên tục gặp nhiều khó khăn, biến cố khác nhau. Song nàng hậu được mọi người đánh giá cao bởi học thức tốt, tư duy nhạy bén, khả năng giao tiếp ngôn ngữ Anh linh hoạt và giàu lòng nhân ái.

Sau tất cả, Mai Phương đã mạnh mẽ vượt qua mọi trở ngại, 'chuyển hóa' lời khen của công chúng thành 'động lực' để nâng cấp chính mình mỗi ngày. Giờ đây triệu người dân đặt niềm tin, sự hy vọng cho những điều tốt đẹp và đồng lòng hướng về cô gái 'nhỏ' nhưng chí 'lớn' sẽ làm nên chuyện tại Miss World lần thứ 71.

 VIDEO INTRODUCTION - MISS WORLD VIETNAM HUYNH NGUYEN MAI PHUONG

Học vấn đáng nể, tư duy ngôn ngữ nhạy bén

Huỳnh Nguyễn Mai Phương là cựu sinh viên khoa Ngữ văn Anh và hiện đang học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQG-HCM.

Theo đó, vào năm 2016, nàng hậu từng đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh và tiếp nối thành công với giải Ba học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh vào năm 2017 và nhiều lần cô xuất sắc nhận được học bổng của trường. Đáng chú ý, từ khi học lớp 11, cô đã đạt IELTS 6.5 và sau đó cô nhận được tấm bằng 8.0 IELTS hồi tháng 4/2022.

Học vấn 'khủng' là điều Mai Phương luôn được đánh giá cao - Ảnh: FBNV

Mai Phương luôn được công chúng quan tâm và đánh giá cao từ khi tham gia Miss World Vietnam 2022. Cô tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với ban giám khảo và cả khán giả theo dõi đêm Chung kết thông qua phần trả lời ứng xử Top 2 hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đương kim Miss World, Hoa hậu Karolina Bielawska đặt câu hỏi cho Mai Phương: 'Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?'.

Khán giả luôn bất ngờ với những câu trả lời ứng xử nhạy bén của nàng hậu - Ảnh: FBNV

Ngay lập tức Mai Phương hồi đáp bằng tiếng Anh: 'Với sự phát triển đa dạng của thế giới, đối với tôi sự hội nhập là điều tuyệt vời trong giai đoạn này. Bằng chứng là đại diện của Miss World đến với Việt Nam chỉ vỏn vẹn trong khoảng một thời gian ngắn nhưng cô đã nói 'xin chào' bằng tiếng Việt rất ấm áp. Tôi không đề cập đến lời chào mà tôi đang nói đến câu chuyện của ngôn ngữ.

Khi bất cứ người nước ngoài nào đến với Việt Nam đều có thể sử dụng tiếng Việt để giao tiếp với chúng ta. Không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những bản sắc tượng trưng và đặc sắc nhất… Tôi nghĩ rằng, người trẻ của chúng ta vô cùng tự hào, dù cho bất kỳ đi đâu, chúng ta cũng mang giá trị ấy cho cộng đồng'. (tạm dịch)

Cùng theo dõi phần thi ứng xử của Top 2 Miss World Vietnam 2022

Sau câu trả lời này, Mai Phương nhận về nhiều lời có cánh và được khán giả đánh giá cao bởi tư duy nhạy bén, cách sắp xếp câu từ hợp lý, dẫn chứng thuyết phục và lối ứng xử tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên, âm sắc giọng nói dễ nghe và giống người bản xứ. Chính vì thế kết quả chung cuộc được số đông hưởng ứng tuyệt đối, không một lời tranh cãi.

Mai Phương đăng quang Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam 2022 không một lời tranh cãi - Ảnh: FBNV

Tại series Road To Miss World, Mai Phương có cơ hội được thực hành nhiều với nhiều câu hỏi ứng xử đa dạng thể loại. Đây là dịp không chỉ giúp cô nàng tự kiểm tra chính mình mà đây là nơi hướng cô đến một cô gái với tinh thần 'thép' và suy nghĩ 'mở'.

Mai Phương đã có buổi thi ứng xử giả định với các giáo viên và phóng viên nước ngoài. Cô nàng buộc phải vận dụng mọi kỹ năng trình bày, tư duy phản biện, trình độ tiếng Anh và cả kiến thức xã hội để vượt qua những thử thách khó nhằn. 

Nàng hậu gửi đến khán giả series Road To Miss World 2023 về hành trình chuẩn bị của cô cho cuộc thi - Ảnh: FBNV

Đa phần người xem sau khi dõi theo từng khoảnh khắc trả lời ứng xử của cô đều bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho nàng hậu. Song với đó còn vài khuyết điểm nhỏ Mai Phương cần cải thiện nhanh chóng để đáp ứng với tiêu chí của một nữ hoàng sắc đẹp.

Nhìn chung cô đã có phần thể hiện xuất sắc tại đây và cái tên 'Mai Phương' sẽ khiến đối thủ phải dè chừng khi tranh tài tại Miss World lần thứ 71, đặc biệt là phần thi Head To Head Challenges.

Cùng theo dõi phần thi ứng xử giả định của Mai Phương trong series Road To Miss World

Tài sắc vẹn toàn

Là bản sắc đặc trưng không thể thiếu tại Miss World mỗi lần tổ chức, phần thi tài năng luôn chiếm số điểm đáng kể cho kết quả chung cuộc và thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ. Thế nên người đẹp càng nhiều tài lẻ, biết 'cầm kỳ thi họa' sẽ là một lợi thế rất lớn.

Đại diện Việt Nam của chúng ta là một cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn đa tài và luôn hết mình với những điều mình làm. Bên cạnh học vấn khủng, Mai Phương được công chúng biết đến là cô gái đa năng với nhiều tài năng như chơi nhạc cụ, có khiếu vũ đạo, ca hát, rap và cô còn bén duyên với công việc của một người dẫn chương trình song ngữ.

'Đa tài' là cụm từ người hâm mộ dùng để nói về Mai Phương - Ảnh: FBNV

Vừa qua tại lễ trao sash đại diện Việt Nam tại Miss World lần thứ 71, Mai Phương đã chiêu đãi khán giả màn trình diễn với vũ đạo bản hit See Tình và nàng hậu tiết lộ cô sẽ mang điệu nhảy này đến với phần thi Dance Of The World tại đấu trường nhan sắc thế giới sắp tới. 

Cùng theo dõi hành trình tập luyện cho phần thi Dance Of The World của Mai Phương

Được biết, Mai Phương cùng biên đạo Kim Anh có khoảng thời gian dài để tập luyện tiết mục. Còn về phía trang phục văn hóa Á Đông, stylist Kiệt Cao là người hỗ trợ nàng hậu. 

Đặc biệt hơn, ở phần thi tài năng, cô nàng còn chuẩn bị một tiết mục hát với ca khúc có tựa đề Pray để phát huy khả năng âm nhạc của mình. Bài hát này do nhà sản xuất âm nhạc DTAP hòa âm phối khí mang đến Miss World một làn gió mới mẻ.

Mai Phương sẽ mang điệu nhảy See Tình đến với Miss World 2023 - Ảnh: FB MWVN

Give Me A Chance - ca khúc gắn liền với tên tuổi của Mai Phương được các fans sắc đẹp đặc biệt dành sự ủng hộ nhiệt tình. Quay trở về 2 năm về trước, tại sân khấu chung kết Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam 2022, người đẹp đã song ca cùng Á hậu - ca sĩ Lona Kiều Loan gửi tặng khán giả theo dõi chương trình dù lúc đó Mai Phương chỉ đang là thí sinh.

Với chất giọng thanh thoát, đầy sự tự tin, quyền lực, nàng hậu đã thành công trong việc chứng minh cho ban giám khảo và khán giả thấy được 'nội lực' của một người phụ nữ Việt Nam là như thế nào. 

Cùng thưởng thức nhạc phẩm Give Me A Chance do Mai Phương và Á hậu Kiều Loan trình bày

Dự án nhân ái Yako By Mai Phuong

Dự án nhân ái là hành trang không thể thiếu của mỗi thí sinh khi đến với Miss World. Tại Hoa Hậu Thế Giới lần thứ 71, Huỳnh Nguyễn Mai Phương sẽ lan tỏa những giá trị tích cực và đầy tính nhân văn của Yako By Mai Phuong đến với bạn bè quốc tế. 

Yako By Mai Phuong là thương hiệu thời trang phi lợi nhuận do Miss World Vietnam 2022 Mai Phương đồng sáng lập và vận hành lâu dài. Các sản phẩm thời trang trong dự án bao gồm áo thun, áo croptop và hoodie.

Dự án nhân ái Yako By Mai Phương - Ảnh: FB Yako By Mai Phuong

Theo đó, một phần lợi nhuận từ dự án sẽ gửi vào quỹ từ thiện Beauty With A Purpose của tổ chức Miss World, toàn bộ phần lợi nhuận còn lại sẽ dành cho công tác thiện nguyện tại mảnh đất hình chữ S thân yêu.

Với công trình Nhà Bếp Nhân Ái thuộc khuôn khổ của dự án, Mai Phương cùng đồng đội xây dựng thành công không gian bếp núc, ăn uống cho các giáo viên và học sinh tại Bắc Kạn.

Mai Phương và đứa bé vùng đất Bắc Kạn - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, công trình Yako Farm cũng được nàng hậu vận hành tỷ mỷ để tại nên những vườn rau trước khuôn viên trường mầm non Khuổi Lạn.

Công trình Yako Farm thuộc dự án Yako By Mai Phuong - Ảnh: FB Yako By Mai Phuong

Nàng hậu tâm sự: “Yako Farm là ý tưởng nhân ái không chỉ hỗ trợ cho các vùng nông thôn khó khăn mà Mai Phương sẽ cố gắng phát triển nó ngay cả trong thành thị.

Tùy vào địa điểm, Yako Farm có thể sẽ trồng rau củ hoặc nuôi gia súc, gia cầm. Dự án Yako Farm này ngoài việc cung cấp nguồn thực phẩm đến những nơi khó khăn còn mang ý nghĩa về giáo dục. Mai Phương hy vọng khi được gần gũi với thiên nhiên, hiểu rõ hơn về cách trồng cây, con nuôi vật, trẻ em sẽ trân trọng giá trị của lao động và trân trọng các nguồn thực phẩm hơn'.

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của mình cùng với sự chung sức chung lòng của đồng nghiệp, bạn bè, gia đình và những người hâm mộ, số lượng áo Yako By Mai Phuong được bán ra tính đến thời điểm hiện tại lên đến con số 10.000. Nếu tiếp tục duy trì dự án bền vững và làm những điều Mai Phương tin thì 'phép màu' sẽ thành hiện thực.

Mai Phương kết hợp với nhà sáng tạo nội dung Phạm Thoại livestream bán áo online- Ảnh: FB Yako By Mai Phuong

'Tôi tin vào phép màu'

'Tôi tin vào phép màu' là câu nói Huỳnh Nguyễn Mai Phương chia sẻ trong khoảnh khắc kết thúc hành trình đương nhiệm tại dêm chung kết Miss World Vietnam 2023.

Trong buổi lễ trao sash hôm 3/2/2024, Mai Phương có cơ hội được lan tỏa giá trị câu nói này đến với công chúng một lần nữa. 2 năm hơn chờ đợi đến ngày Hoa Hậu Thế Giới khởi động, Mai Phương không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng và làm nhiều việc có ích, sẻ chia yêu thương đến cộng đồng. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: 'Tôi tin vào phép màu' - Ảnh: FB MWVN

'Phép màu ở đây là từng cá thể chúng ta tạo nên điều kỳ diệu và trao cho nhau những cơ hội. Sẽ có những lúc không như kỳ vọng, mình sẽ bẽ bàng, liệu đây có còn là phép màu? Nhưng đó là phép màu, chính là việc bạn có cho bản thân tin vào phép màu hay không? Nếu tin thì phép màu sẽ diễn ra.

Tiếp tục biết ơn, cố gắng với chính trách nhiệm trong công nghiệp của mình là điều nên làm. Mọi người dành Mai Phương những tình cảm vô cùng lớn thì không có lý do gì khiến Phương cảm thấy thời gian chờ đợi Miss World quá dài. Mai Phương gửi lời cảm ơn chân thành và ấm áp nhất đến mọi người vì đã luôn yêu thương Phương', nàng hậu bộc bạch.

Mai Phương rạng rỡ tại buổi lễ trao sash đại diện Việt Nam đến với Miss World lần thứ 71 - Ảnh: FB MWVN

Có thể thấy rằng Mai Phương là một cô gái bản lĩnh, quyết liệt với mọi điều mình làm. Đây cũng sẽ là tinh thần cần được lan tỏa nhiều hơn đến với nhiều người. Bởi lẽ nàng hậu tin rằng, chỉ khi bản thân tin và cho phép điều gì thì 'phép màu' mới đến với chính ta. Đây cũng là cách cô nàng vẫn luôn dùng để tự cổ vũ chính mình để mọi gian khó qua đi chỉ còn lại hai tiếng 'vinh quang'.

Hành trình chinh phục đỉnh cao nhan sắc của Mai Phương dần đi vào hồi kết với muôn vàn lời chúc, hy vọng từ những người luôn ủng hộ cô. Dẫu con đường phía trước có gian nan, khó khăn hơn khi năm nay Miss World chỉ lấy Top 20 chung cuộc nhưng ở đâu đó, chúng ta sẽ dõi theo và động viên Mai Phương hết mình.

Mỗi người góp chút niềm tin, góp chút điều tích cực, đồng lòng hướng về cô nàng để Phương mạnh mẽ hơn, tiếp tục tin vào chính mình để cùng nhau tạo nên 'phép màu' phía cuối con đường.

Người hâm mộ hy vọng Mai Phương sẽ làm nên chuyện tại đấu trường nhan sắc bậc nhất hành tinh - Ảnh: FB MWVN

Mai Phương sẽ chính thức lên đường sang Ấn Độ vào mùng 7 Tết Nguyên Đán. Chúng ta hoàn toàn có thể 'mơ lớn' với những vị trí cao trong Top 5, thậm chí là chiếc vương miện danh giá với năng lực của Mai Phương.

Mong cho cô nàng luôn là chính mình - một cô gái giàu lòng nhân ái, một cô gái bản lĩnh và thông minh. Mến chúc Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương thật nhiều sức khỏe, vững vàng và thành công tại Miss World lần thứ 71.

Tang Mộc

Comments (22)